Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
Sport Truck.
>
ใครต่อปั้มติ้กไม่เป็นมาทางนี้........
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="p_sutipoj, post: 337479, member: 7614"]<b>สะดุด...ทำไงดี</b></p><p><br /></p><p>บางคนที่เช็คปั้มมาแล้วพอเอามาใช้ แล้วเกิดอาการสะดุด............สะดุดเกิดได้จากหลายสาเหตุ แต่เท่าที่เคยพบมันเกิดจาก</p><p>1. องศาการจุดระเบิดอ่อนเกิดไป อาจมาจาก ทามเมอร์มีความผิดปรกติติดขัด หรือตั้งปั้มอ่อนเกินไป หรือ สาเหตุใดก็ตามที่เกี่ยวกับ.......ระบควบคุมองศาการจุดระเบิด</p><p>2. บางครั้งเกิดจากจานโรเลอร์ละลายทำให้เครื่องยนต์จุดระเบิดเพี้ยนไป ได้เช่นเดียวกัน ส่วยมากเกิดจากใช้เครื่องรอบจัดมากๆ และ สปริงดีดลูกปั้มใช้ผิดรุ่นส่งผลทำให้จานรับแรงไม่ไหวจึงสึกกร่อนได้</p><p>3. เกิดจากโซลินอยด์ดับเครื่องทำงานผิดปรกติเช่น อาจจะใกล้เสียแล้วทำให้เปิดน้ำมันลงหัวลูกปั้มได้น้อยเกินไปหรือ สายไฟหรือไฟที่มาเปิดเกิดการขาดติดๆดับ..หรือช็อตลงกราวด์ ก็เป็นได้</p><p>4.โดยเฉพาะ รุ่น TFR เมื่อทำปั้มถึงน้ำมันจะถูกดูดขึ้นมาจากถังไม่ทันก็ทำให้เครื่องยนต์สะดุดหรือ วอดๆแล้วแต่จะเป็นมากหรือน้อย</p><p> </p><p> การแยกแยะว่าสะดุดจากอะไรโดยมากถ้าสะดุดจากชุดควบคุมองศาการจ่ายน้ำมัน เมื่อเร่งเครื่องรอบสูงๆแล้ว จะสะดุดให้เห็น พึบๆๆๆ... และมีควันขาวออกมาเป็นจังหวะๆ แต่ถ้าเร่งแล้วไม่เป็นก็ให้สัญนิฐานว่าอาจจะเกิดจากน้ำมันหรือไฟฟ้า ถ้าสะดุดหลังจากลากเกียร์แล้วสับเกียร์ต่อไปจะสะดุดหรือวอด เป็นๆหายๆ และถ้าขับเรื่อยไม่เป็น น่าจะเกิดจากน้ำมันขึ้นไม่ทัน ต้องใส่ปั้มติก+เรกูเรท จึงจะหายขาด และถ้านอกจากนั้นผมไม่ทราบเหมือนกันเพระว่า ทำกับพี่ต้อยแล้ว ยังไม่เคยเจอจานละลายเลย มีแต่เพลาขาด......???[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="p_sutipoj, post: 337479, member: 7614"][b]สะดุด...ทำไงดี[/b] บางคนที่เช็คปั้มมาแล้วพอเอามาใช้ แล้วเกิดอาการสะดุด............สะดุดเกิดได้จากหลายสาเหตุ แต่เท่าที่เคยพบมันเกิดจาก 1. องศาการจุดระเบิดอ่อนเกิดไป อาจมาจาก ทามเมอร์มีความผิดปรกติติดขัด หรือตั้งปั้มอ่อนเกินไป หรือ สาเหตุใดก็ตามที่เกี่ยวกับ.......ระบควบคุมองศาการจุดระเบิด 2. บางครั้งเกิดจากจานโรเลอร์ละลายทำให้เครื่องยนต์จุดระเบิดเพี้ยนไป ได้เช่นเดียวกัน ส่วยมากเกิดจากใช้เครื่องรอบจัดมากๆ และ สปริงดีดลูกปั้มใช้ผิดรุ่นส่งผลทำให้จานรับแรงไม่ไหวจึงสึกกร่อนได้ 3. เกิดจากโซลินอยด์ดับเครื่องทำงานผิดปรกติเช่น อาจจะใกล้เสียแล้วทำให้เปิดน้ำมันลงหัวลูกปั้มได้น้อยเกินไปหรือ สายไฟหรือไฟที่มาเปิดเกิดการขาดติดๆดับ..หรือช็อตลงกราวด์ ก็เป็นได้ 4.โดยเฉพาะ รุ่น TFR เมื่อทำปั้มถึงน้ำมันจะถูกดูดขึ้นมาจากถังไม่ทันก็ทำให้เครื่องยนต์สะดุดหรือ วอดๆแล้วแต่จะเป็นมากหรือน้อย การแยกแยะว่าสะดุดจากอะไรโดยมากถ้าสะดุดจากชุดควบคุมองศาการจ่ายน้ำมัน เมื่อเร่งเครื่องรอบสูงๆแล้ว จะสะดุดให้เห็น พึบๆๆๆ... และมีควันขาวออกมาเป็นจังหวะๆ แต่ถ้าเร่งแล้วไม่เป็นก็ให้สัญนิฐานว่าอาจจะเกิดจากน้ำมันหรือไฟฟ้า ถ้าสะดุดหลังจากลากเกียร์แล้วสับเกียร์ต่อไปจะสะดุดหรือวอด เป็นๆหายๆ และถ้าขับเรื่อยไม่เป็น น่าจะเกิดจากน้ำมันขึ้นไม่ทัน ต้องใส่ปั้มติก+เรกูเรท จึงจะหายขาด และถ้านอกจากนั้นผมไม่ทราบเหมือนกันเพระว่า ทำกับพี่ต้อยแล้ว ยังไม่เคยเจอจานละลายเลย มีแต่เพลาขาด......???[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
Sport Truck.
>
ใครต่อปั้มติ้กไม่เป็นมาทางนี้........
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...