สนามสุดท้ายไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2015 ดุเดือด ไทยแลนด์ ซูเปอร์ 2000 Race of Safety Car

การสนทนาใน 'Circuit Racing' เริ่มโดย Circuit, 9 ธันวาคม 2015

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Circuit

    Circuit Member Super Moderator

    210
    1
    18
    [​IMG]

    การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2015 2 สนามสุดท้ายของปี ดวลความเร็วกัน ณ Bangsaen Street Circuit ในเทศกาลมอเตอร์สปอร์ต Bangsaen Thailand Speed Festival 2015 รุ่น ไทยแลนด์ ซูเปอร์ 2000 การแข่งขันสุดมันแชมป์เก่าสนามที่แล้ว เจ้าบูม กันตธีร์ กุศิริ Singha Xo Team Eakie หวดจากท้ายแซงผงาดรับถ้วยทั้ง 2 เรซท่ามกลางอุบัติเหตุเกือบทั้งเกม

    [​IMG]

    [​IMG]

    การแข่งขันในรุ่นไทยแลนด์ ซูเปอร์ 2000 เริ่มต้นขึ้นด้วยรถทั้งหมด 20 กว่าคัน แชมป์เก่าในสนามที่แล้วกันตธีร์ กุศิริ นักขับหนุ่มทีม Singha Xo Team Eakie ที่เครื่องยนต์มีปัญหาในช่วงของการควอลิฟาย ทำให้ไม่มีเวลาและต้องมาออกสตาร์ทในกริดสตาร์ทลำดับท้าย ก่อนที่จะไล่บี้คู่แข่งในสนามที่มีรถเข้าแข่งมากกว่า 20 คันเพื่อช่วงชิงตำแหน่งแชมป์ในเรซที่ 7 โดยในช่วงออกสตาร์ทได้ไม่นานเพียงแค่รอบแรกผ่านไปก็เกิดอุบัติเหตุในการแข่งขัน เซฟตี้คาร์ต้องออกมาวิ่งเคลียร์แทร็ก จนกลับมารีสตาร์ทอีกครั้งในรอบที่ 5 ทำให้อันดับนั้นถูกปรับเปลี่ยน โดยแชมป์เก่าอย่างบูมนักขับหนุ่มทีม Singha Xo Team Eakie ก็เริ่มไล่บี้อันดับขึ้นมาอยู่ในช่วงกลางๆของรถแข่งทั้งหมด การแข่งขันยังคงดำเนินต่อไปได้เพียงแค่ 2 รอบก็เกิดเหตุปะทะกันในสนามจนเซฟตี้คาร์ออกมาวิ่งเคลียร์แทร็กจนเหลือ 2 รอบสุดท้ายกลับมาแข่งกันต่อและในจังหวะนี้กันตธีร์ กุศิริ นักขับหนุ่มทีม Singha Xo Team Eakie ก็ช่วงชิงเวลาที่เหลือไล่แซงขยับอันดับจากท้ายจนขึ้นมาอยู่ลำดับที่ 5 ก่อนรับธงตราหมากรุกในลำดับที่ 5 อย่างสุดมัน

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ส่วนในเรซที่ 8 การจัดลำดับออกสตาร์ทเรซนี้ ใช้ผลการ Reverse Grid กริดสตาร์ท 5 อันดับแรกจากผลการแข่งขันในเรซที่ผ่านมา โดยตำแหน่งโพลตกเป็นของหมายเลข 18 กันตธีร์ กุศิริ จาก Singha XO Team Eakie ที่ฟอร์มกำลังสดในเรซที่ผ่านมา การแข่งขันเริ่มได้ไม่นานผู้นำหมายเลข 18 กันตธีร์ กุศิริ จาก Singha XO Team Eakie ที่ออกตัวทิ้งห่างที่ 2 อยู่พอสวมควรเกิดปัญหายางแตกต้องเข้าพิทด่วน ทำให้อันดับร่วงลงไปอยู่ที่ 18 แต่ก็มีอุบัติเหตุเซฟตี้คาร์ต้องออกมาเคลียแทร็กอยู่หลายรอบเพราะเกิดอุบัติเหตุหลายครั้งทำให้การแข่งขันในรุ่นนี้แทบจะเรียกได้ว่า Race of Safety Car ก็ว่าได้ การแข่งขันกลับมาดำเนินต่อและเหลือ 3 รอบสุดท้าย เจ้าบูมกันตธีร์ กุศิริ จาก Singha XO Team Eakie ที่อันดับร่วงไปช่วงเปลี่ยนยางก็สามารถไล่แซงคู่แข่งจากท้ายขึ้นมาในตำแหน่งหัวแถวและขวาอันดับที่ 4 ในเรซนี้ได้สำเร็จ ปิดฉากการแข่งขันทั้ง 2 เรซไปอย่างสุดมันส์ กับการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทยรายการ ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2015 ในรุ่น ไทยแลนด์ ซูเปอร์ 2000

    [​IMG]
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้