"เรดบูลล์" แยกทาง อินฟินิตี้ จับมือ แทค ฮอยเออร์

การสนทนาใน 'Formula 1' เริ่มโดย News, 6 มกราคม 2016

< Previous Thread | Next Thread >
  1. News

    News Member Super Moderator

    929
    3
    18
    [​IMG]

    เรดบูลล์ เรซซิ่ง ประกาศแยกทางกับพันธมิตรทางการค้าอย่าง อินฟินีตี้ หลังสัญญาฉบับปัจจุบันสิ้นสุดลงในปีนี้ โดย ยอดทีมแข่งสัญชาติออสเตรีย สามารถบรรลุสัญญาร่วมกับ แทค ฮอยเออร์ ค่ายนาฬิกาชื่อดัง ที่ตัดสินใจย้ายมาเป็นพันธมิตรทางการค้าร่วมกับ เรดบูลล์ เรซซิ่ง

    หลังจากที่ เรดบูลล์ เรซซิ่ง ได้ออกมายืนยันว่าจะยังคงใช้เครื่องยนต์ของเรโนลต์ลงทำการชิงชัยในศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกต่อไป แม้จะไม่ค่อยพอใจในศักยภาพของเครื่องยนต์สัญชาติฝรั่งเศส และออกมาเปิดเผยว่าจะยกเลิกสัญญาหลังสิ้นสุดการแข่งขันในฤดูกาล 2015

    โดย ทีมแชมป์โลกเอฟวัน 4 สมัย หวังที่จะโยกไปใช้เครื่องยนต์จากค่ายอื่นอย่าง เมอร์เซเดส, เฟอร์รารี่ รวมถึง ฮอนด้า ทว่าในท้ายที่สุดตัดสินใจที่จะใช้เครื่องยนต์ของเรโนลต์ต่อไป หลังจากที่ ค่ายผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติฝรั่งเศส ตัดสินใจเทคโอเวอร์ ทีมโลตัส และเตรียมที่จะส่งทีมโรงงานลงไล่ล่าความสำเร็จอย่างเต็มตัวในฤดูกาลหน้า

    ล่าสุด เรดบูลล์ เรซซิ่ง ได้ขยับตัวอีกครั้ง หลังออกมาประกาศแยกทางกับพันธมิตรทางการค้าอย่าง อินฟินิตี้ ในสิ้นปีนี้ หลังเป็นพาร์ทเนอร์ร่วมกันมาตั้งแต่การชิงชัยในฤดูกาล 2011 โดยหันไปจับมือกับ แทค ฮอยเออร์ ค่ายนาฬิกาชื่อก้อง ที่ตัดสินใจหันหลังให้กับ แม็คลาเรน และโยกมาร่วมงานกับ เรดบูลล์ เรซซิ่ง ในฤดูกาลหน้าเป็นต้นไป

    คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสเรดบูลล์ เรซซิ่ง กล่าวว่า "เราอยากจะกล่าวขอบคุณอินฟินิตี้ที่ให้การสนับสนุนทีมนับตั้งแต่การชิงชัยฤดูกาล 2011 ก่อนที่จะเข้ามาเป็นสปอนเซอร์ชื่อทีมในปี 2013 และเราหวังว่าพวกเขาจะไปได้สวยกับทิศทางในอนาคต"

    สำหรับทีมแข่งตรากระทิงแดง จะลงซิ่งบนเวทีรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2016 ภายใต้ชื่อ แทค ฮอยเออร์ เรดบูลล์ เรซซิ่ง และยังคงใช้บริการ ดาเนียล ริคคิอาร์โด และ ดานีล คีฟยาต ลงไล่ล่าความสำเร็จให้กับทีม

    ที่มา: motorsportlives.com
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้