http://www.tatc.ac.th/files/09021213134814_11072610102229.pdf อัตราทดเกียร์ navara 2.5 4WD 174แรงม้า 6 สปีด 1=4.692 2=2.705 3=1.747 4=1.291 5=1.000 6=0.827 เฟืองท้าย=3.538 350Z 1st -3.794 2nd -2.324 3rd -1.624 4th-1.271 5th -1.000 6th -0.794
เกียร์ RB25/26 1 3.214 2 1.925 3 1.302 4 1.000 5 .752 เกียร์เนาวาร่า ระบบเกียร์ ธรรมดา 5 เกียร์ เกียร์ 1 3.580 เกียร์ 2 2.077 เกียร์ 3 1.360 เกียร์ 4 1.000 เกียร์ 5 0.760
R154 หรือเกียร์J 1st 3.251(wow, you can stay in 1st longer than 2 seconds) 2nd 1.955(again, staying in gear longer...aka staying in boost longer) 3rd 1.310(the 6 speed you would already be in 4th) 4th 1.000(same as 5th in a 6 speed) 5th .753 เกียร์ วีโก้3000 1=4.313 2=2.330 3=1.436 4=1.000 5=0.838 เกียร์ มิตซูไททัน 1=4.313 2=2.330 3=1.436 4=1.000 5=0.789 ***ไหลกว่าวีโก้เยอะ!!!!
แล้วมีไว้ทำอะไร เพราะว่า อัตราทด แมทย์กับรถก็ทำให้ถ่ายทอดแรงม้าลงพื้นได้ต่อเนื่องกว่า ก็จะทำให้รถวิ่งได้ดีต่อเนื่องเช่นกัน แล้วเราจะรู้ได้ยังไงว่ามันต่อเนื่อง เราก็ต้องมีโปรแกรมคำนวนอย่างง่าย เอาไว้ดูว่า แบบไหนมันแจ๋วกว่ากัน คือ โปรแกรม Gearcal ไปโหลดมาให้กันไว้นะครับ + อ้างถึง ตอบกลับ