4 เทคนิคง่ายๆ แต่งรถสวย คืนร่างเดิมได้แถมขายต่อได้ราคา

การสนทนาใน 'Articles' เริ่มโดย News, 10 เมษายน 2016

โดย News เมื่อ 10 เมษายน 2016 เมื่อ 01:33
  1. News

    News Member Super Moderator

    929
    3
    18
    ปัจจุบันกลุ่มคนรักรถในประเทศไทยนิยมแต่งรถเป็นจำนวนมาก มีทั้งตามกระแสนิยม และตามความชื่นชอบ ของแต่ละบุคคล โดยต้องการแต่งรถเพื่อความสวยงามและมีสมรรถนะที่ตอบสนองความต้องการได้อย่างสูงสุด หากวันนึงคุณจำเป็นต้องขายรถให้กับผู้ประกอบการรถมือสอง เพื่อให้ได้ราคาที่น่าพึงพอใจ แต่คุณกำลังประสบกับปัญหาการนำรถที่แต่งแล้วไปขายต่อ อาจทำให้มูลค่าของรถ ลดลงเกินกว่าราคากลางที่ซื้อขายทั่วไป ทำให้สิ่งที่ลงทุนแต่งไปไม่คุ้มค่าเลย แต่ปัญหาเหล่านี้ของคุณจะหมดไป...!!!

    สำหรับคนที่ชอบแต่งรถ วันนี้ Trusteecar.com (https://www.trusteecar.com) เว็บไซต์ซื้อขายรถยนต์มือสอง มีเคล็ดลับมาฝากว่าควรแต่งรถอย่างไร สิ่งไหนที่สามารถทำได้ หรืออะไรที่ไม่ควรทำเพิ่มกับรถของคุณ เพื่อให้รถที่นำไปขายต่อได้ราคาที่ดีตามความพึงพอใจสูงสุดของคุณ

    [​IMG]

    1.ไม่ตัดต่อรถ
    การตัดต่อดัดแปลงสภาพภายนอก หรือการ ตัดแต่งตัวถังของรถที่มากเกินไป จะทำให้รถเสียรูปทรงเดิม เช่นกันชน หน้า-หลัง เจาะตัวถัง เป็นต้น แท้จริงแล้วโครงสร้างรถแต่ละคัน ได้ถูกผลิตตามมาตรฐานบริษัทของรถแต่ละยี่ห้อ เพราะผู้ซื้อต้องการรถยนต์มือสองสภาพเดิมสุดที่เหมือนโรงงาน ถ้ามีการดัดแปลงสภาพรถ ก็มีโอกาสที่รถจะถูกกดราคาลง

    [​IMG]

    2. ใส่อะไหล่แท้
    หรือชุดแต่งของแท้ ควรเป็นอะไหล่แท้ที่มาจากบริษัทของรถตามยี่ห้อที่ใช้ ที่มีคุณภาพตามมาตรฐานของบริษัทนั้นๆ รวมไปถึงประสิทธิภาพอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่าและยังช่วยเพิ่มมูลค่าให้รถ ได้ดีเลยทีเดียว หากคุณใช้ของแต่งที่ไม่มีคุณภาพ หรือใช้ของปลอม เมื่อคุณนำรถไปขายต่อให้กับดีลเลอร์รถมือสอง อาจทำให้ราคาที่คุณตั้งเป้าไว้ลดลงเป็นอย่างมาก

    3. อย่าเปลี่ยนสีรถ
    ในกลุ่มผู้คนที่นิยมแต่งรถสีฉูดฉาด เพื่อความสวยงามและความโดดเด่นบนท้องถนนตามกระแสนิยม หารู้ไม่ว่ารถที่ผ่านการเปลี่ยนแปลงสีจากตัวรถเดิมนั้น ส่งผลให้รถของคุณขายออกยาก ไม่ว่าจะเป็นรถมือหนึ่งหรือรถมือสองก็ตาม ควรจะเป็นสีเดิมจากโรงงาน เพราะการเปลี่ยนสีรถอาจทำให้คุณภาพอายุการใช้งานของสีเสื่อมลง

    [​IMG]

    4. ให้ใช้เครื่องยนต์เดิมตรงรุ่นและไม่ดัดแปลงเครื่องยนต์
    รถที่คุณนำไปขายต่อนั้น ควรเป็นเครื่องยนต์เดิมกับตัวรถจะดีที่สุด และไม่ควรเป็นเครื่องยนต์ ที่มีการดัดแปลงสภาพจนมากเกินไป เช่นการเปลี่ยนเทอร์โบให้ใหญ่ขึ้น การขยายขนาดเครื่องยนต์ เปลี่ยนความจุกระบอกสูบ และอีกหลายปัจจัยที่ช่วยเพิ่มความแรงให้กับรถ ไม่ควรยุ่งกับระบบภายในเครื่องยนต์ จะดีที่สุดเพราะ การดัดแปลงต่างๆ หมายถึงรถจะไม่ได้มาตรฐานส่งผลไปถึงความทนทานของเครื่องยนต์ด้วย ผู้ซื้อรถมือสองจะมองว่าไม่น่าซื้อไปเพราะเครื่องยนถูกยำมามากเกินไป ถ้าเกิดกรณีที่เครื่องยนต์เสีย ใช้งานหนัก จนต้องเปลี่ยนเครื่องยนต์ ควรใช้เครื่องยนต์เดิมให้ตรงกับรุ่นของรถยี่ห้อนั้นๆ มิเช่นนั้นสิ่งเหล่านี้อาจส่งผลกระทบให้รถคุณขายได้ช้ากว่าที่ควรจะเป็น หรือราคาต่ำกว่าที่ตั้งเป้าไว้

    จากเคล็ดลับ 4 ข้อ ที่กล่าวมานั้น ทำให้คนที่ชอบแต่งรถ รู้วิธีการว่าควรแต่งรถอย่างไร ที่ทำให้คุณสามารถนำรถมาขายต่อกับผู้ประกอบการรถมือสองได้ในราคาที่ดี และเป็นรถที่มีคุณภาพ เมื่อคุณอ่านบทความนี้จบแล้ว คุณสามารถนำแนวทางนี้ไปปฏิบัติตามได้เลย และหากว่าคุณสนใจหาที่ขายรถของท่านหรือกำลังมองหาเลือกซื้อรถมือสองสภาพดีอยู่นั้น คุณก็สามารถเข้ามาดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ Trusteecar.com
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'Articles' เริ่มโดย News, 10 เมษายน 2016

แบ่งปันหน้านี้