ซื้อรถมือสองต้องเตรียมอะไรบ้าง

การสนทนาใน 'Articles' เริ่มโดย News, 26 พฤษภาคม 2016

โดย News เมื่อ 26 พฤษภาคม 2016 เมื่อ 01:58
  1. News

    News Member Super Moderator

    933
    3
    18
    [​IMG]

    ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าในปัจจุบันนี้ 'รถยนต์' ได้กลายเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์เป็นอย่างมาก เพราะรถยนต์นั้นถือเป็นพาหนะที่ช่วยให้การเดินทางเป็นไปอย่างสะดวก และรวดเร็ว ซึ่งสามารถพบเห็นได้ทั่วไปทั้งในรูปแบบรถยนต์สาธารณะ และรถยนต์ส่วนตัว สำหรับคนที่ชอบความส่วนตัว หรือต้องการความสะดวกสบายก็หันมาซื้อรถยนต์ส่วนตัวกันมากยิ่งขึ้น แต่รถมือหนึ่งก็ไม่ได้ตอบโจทย์คนที่ซื้อรถเสมอไป เมื่อพูดถึงเรื่องงบประมาณที่จำกัด รถมือสองจึงกลายเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่ดีกว่า อาจจะเนื่องด้วยเศรษฐกิจที่กำลังฝืดเคืองในตอนนี้ ทำให้คนส่วนใหญ่เริ่มจะเบนเข็มจากการออกรถใหม่ มานิยมซื้อรถมือสองมากกว่า

    สำหรับคนที่มีความสนใจที่จะเลือกซื้อรถมือสอง หรือคนที่วางแผนจะซื้อรถมือสองในเร็วๆ นี้ แนะนำให้ลองนำหลักขั้นตอนการเลือกซื้อรถมือสองอย่างง่าย 4 ข้อ ไปปฏิบัติตามกันดู ซึ่งมันจะช่วยให้การเลือกซื้อรถมือสองของคุณง่ายดายมากขึ้น

    [​IMG]

    1. เลือกรถให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์: สำหรับขั้นตอนแรกของการเลือกประเภทรถนั้นถือว่าสำคัญมาก เพราะรถมีหลายประเภท แต่การเลือกรถให้ตรงกับการใช้งาน และให้ตรงกับความชอบของคุณนั้นถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด
    2. เช็คราคา: เมื่อเลือกรุ่นรถมือสองที่คุณต้องการซื้อได้แล้ว สิ่งที่จะต้องทำต่อไปคือการเช็ค หรือค้นหาราคากลางของรถคันนั้น เพราะไม่อย่างนั้นคุณจะเสี่ยงต่อการซื้อรถในราคาที่แพงเกินไป หรือโดนหลอกขายรถให้ในราคาที่ถูกกว่า โดยรถคันนั้นอาจจะมีปัญหาก็เป็นได้
    3. นัดดูสภาพรถจริง และทดลองขับ: หลังจากที่คุณตัดสินใจได้แล้วว่าจะเลือกซื้อรถคันนั้น แนะนำให้โทรไปขอนัดดูรถสภาพจริง และถือเป็นขั้นตอนที่สำคัญมาก เพราะนั้นเป็นโอกาสที่จะทำให้คุณได้สังเกตุข้อบกพร่องของรถ รวมถึงได้ทดลองขับก่อนซื้อจริง
    4. ตรวจสอบเอกสาร และโอนกรรมสิทธิ์รถ: ขั้นตอนสุดท้าย หลังจากที่คุณตัดสินใจได้แล้วว่าจะซื้อรถคันนั้น แนะนำให้ลองตรวจสอบเอกสารที่เกี่ยวกับตัวรถให้ดี รวมถึงเอกสารการโอนกรรมสิทธิ์รถ เพราะหลังจากที่เสร็จสิ้นการซื้อ-ขายรถ ก็ถึงขั้นตอนของการโอนนั่นเอง
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'Articles' เริ่มโดย News, 26 พฤษภาคม 2016

แบ่งปันหน้านี้