สงครามสุดยอด PPV เอสเวอเรสต์ - ปาเจโร่ - ฟอร์จูนเนอร์ (มือสอง)

การสนทนาใน 'Articles' เริ่มโดย News, 1 กันยายน 2016

โดย News เมื่อ 1 กันยายน 2016 เมื่อ 09:18
  1. News

    News Member Super Moderator

    929
    3
    18
    [​IMG]

    รถกระบะดัดแปลง (PPV) ถือเป็นรถอเนกประสงค์ยอดนิยมตลอดกาล เพราะรถประเภทนี้นั้นเหมาะกับไลฟ์สไตล์อย่างหลากหลาย สามารถใช้งานได้อย่างครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ที่มีความขว้างกวาง สามารถนั่งได้อย่างสะดวกสบาย พร้อมกับมีพื้นที่ในห้องโดยสารที่ค่อนข้างกว้าง ทำให้บรรทุกคนได้เยอะ และไม่คับแคบหรืออึดอัด ที่สำคัญเบาะด้านหลังยังสามารถพับเก็บได้ ทำให้คุณมีพื้นที่มากขึ้น เหมาะสำหรับคนที่สัมภาระเยอะ ยิ่งเป็นรถกระบะดัดแปลงรุ่นใหม่ๆ ยิ่งมีการดีไซน์ให้มีความสปอร์ต และโฉบเฉี่ยวมากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นรถ PPV ส่วนใหญ่จะมีโครงสร้างที่หนักแน่น มาพร้อมเครื่องยนต์ที่แรงพอตัว ไม่ว่าจะขับขี่ไปต่างจังหวัด หรือขับขึ้นเขา ในพื้นที่สูงชัน รวมถึงบุกป่าฝ่าดงก็สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนที่ชอบลุย และชอบผจญภัยได้เป็นอย่างดี ทำให้รถ PPV จึงกลายเป็นรถที่ตลาดต้องการอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบของทั้งมือหนึ่งและมือสอง

    ซึ่งรถกระบะดัดแปลงในไทยก็มีอยู่หลากหลายยี่ห้อด้วยกัน เพราะคนไทยค่อนข้างจะนิยมรถประเภทนี้ ทำให้แต่ละค่ายแบรนด์ก็ได้เร่งพัฒนารูปโฉม ใส่เทคโนโลยี มาประชันกันอย่างเต็มที่ โดยรถกระบะดัดแปลงตัวดังๆ รุ่นที่เป็นที่นิยม และขายดีทั้งแบบมือหนึ่งและมือสองก็มีอยู่สามรุ่นหลักๆ ด้วยกันคือ ฟอร์ดเอสเวอเรสต์ มิตซูบิชิปาเจโร่ และโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ ซึ่งแต่ละรุ่นก็มีเอกลักษณ์ และดีไซน์ที่แตกต่างกันไป ทำให้หลายๆ คนที่กำลังเลือกซื้อรถกระบะดัดแปลงสักคันเป็นอันต้องเวียนหัวเลยทีเดียว ในบทความนี้เว็บไซต์ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ทรัสตี้คาร์ จะขอเสนอ สงคราม PPV ปาเจโร่สปอร์ต VS เอเวอเรสต์ VS ฟอร์จูนเนอร์มือสอง มาให้เห็นกันจะๆ ว่า ในสนามรบอันดุเดือดของ PPV ทั้ง 3 ค่ายนี้จะมีความแตกต่างเฉพาะตัว และมีเอกลักษณ์อย่างไรบ้าง มาดูกันเลย!

    [​IMG]

    1. ในด้านความเร็ว และความแรง
    ทั้งรถปาเจโร่ เอเวอเรสต์ และฟอร์จูนเนอร์มือสองต่างทัดเทียมกันตรงที่เป็นเครื่องยนต์แบบ DOHC 4 สูบ 16 วาล์ว MIVEC แปรผัน อินเตอร์คูลเลอร์ แต่ในด้านความจุนั้นปาเจโร่ออกจะเป็นรองอยู่บ้างด้วยความจุ 2,442 CC ในขณะที่เอเวอเรสต์รุ่นท็อปมีความจุอยู่ที่ 3,198 CC ส่วนฟอร์จูนเนอร์มือสองตัวท็อปนั้นมีความจุอยู่ที่ 2,755 CC ซึ่งความจุที่แตกต่างกันนี้ทำให้ความเร็วความแรงของ PPV ทั้ง 3 ค่ายต่างกันมากทีเดียว

    2. กำลังสูงสุด (แรงม้า/รอบต่อนาที)
    เมื่อเปรียบเทียบของ PPV แต่ละค่าย เอเวอเรสต์นั้นขึ้นแท่นมาเป็นอันดับหนึ่งด้วย 200/3,000 เรียกได้ว่าเหยียบแล้วพุ่ง! ส่วนปาเจโร่ที่มีกำลังสูงสุดที่ 181/3,500 ก็มีความแรงไม่น้อยหน้ากัน และตามด้วยฟอร์จูนเนอร์ที่รั้งท้ายด้วยกำลัง 177/3,400 กลายเป็นที่โหล่ในด้านกำลังไปอย่างไม่น่าเชื่อ เราจะเห็นว่าปาเจโร่นั้นก็ไม่เลวทีเดียว ด้วยความจุที่น้อยกว่าสามารถเอาชนะฟอร์จูนเนอร์มือสองได้ในด้านกำลัง แต่... สงครามยังไม่จบอย่าเพิ่งนับศพทหาร! ความจุที่น้อยกว่าของปาเจโร่จะส่งผลต่อแรงบิดซึ่งเราจะดูเป็นลำดับถัดไป

    3. แรงบิดสูงสุด (นิวตันเมตร/รอบต่อนาที)
    ในส่วนของแรงบิดสูงสุดของ PPV แต่ละคัน (นิวตันเมตร/รอบต่อนาที) เอเวอเรสต์ยังคงมาวินด้วยแรงบิด 470/1,750 - 2,500 ตามด้วยฟอร์จูนเนอร์ที่มีแรงบิด 450/1,600 - 2,400 ความจุที่น้อยสุดของปาเจโร่เริ่มมาส่งผลในตอนนี้นี่เอง ความที่ปาเจโร่เป็นรถความจุ 2.5 ลิตรที่มาแข่งขันกับรถ 3 ลิตร แรงบิดและรอบจึงสู้ค่ายอื่นๆ ไม่ค่อยไหว แรงบิดและรอบจึงตามมาหลังสุดที่ 430/2,500

    4. ความสะดวกสบาย
    ในด้านความสะดวกสบายในห้องโดยสาร ด้วยความเป็นรถ PPV ที่มี 3 แถว 7 ที่นั่งเหมือนๆ กัน เรื่องพื้นที่จึงไม่ต่างกันมากนัก แต่มีความต่างเล็กน้อยในด้านการจัดสรรพื้นที่คือปาเจโร่นั้นสามารถปรับเบาะแถวสองให้ติดกับเบาะแถวหน้าได้ ส่วนฟอร์จูนเนอร์ทุกรุ่นนั้นสามารถยกเบาะขึ้นด้านข้างจนเป็นเอกลักษณ์ในการทำ PPV ของโตโยต้าไปซะแล้ว ส่วนเอเวอเรสต์นั้นค่อนข้างจัดสรรพื้นที่ได้ง่ายและเรียบร้อยที่สุดคือเบาะทั้งแถว 2 และ 3 สามารถปรับเอนราบได้เต็มพื้นที่ ทำให้ใช้พื้นที่ได้มากที่สุด สามารถขนย้ายสิ่งของที่มีขนาดใหญ่ได้โดยไม่เป็นอุปสรรคแต่อย่างใด

    5.ออพชั่นเสริม
    ในด้านความบันเทิงต่างๆ นอกจากระบบบลูทูธและเครื่องเล่น CD DVD ซึ่งมักมีไม่ต่างกันมากแล้ว เอเวอร์เรสต์นั้นมาวินด้วยจอ LDC ขนาด 8 นิ้ว ใหญ่กว่าค่ายอื่นๆ ที่ส่วนใหญ่ใช้จอ 7 นิ้ว แถมยังสามารถสั่งการด้วยเสียงได้! ในขณะที่ปาเจโร่นั้นโดดเด่นกว่าค่ายอื่นๆ ตรงที่มีจอภาพสำหรับผู้โดยสารด้านหลัง ส่วนฟอร์จูนเนอร์นั้นก็ยังคงความสะดวกสบายและความปลอดภัยตรงที่สามารถสั่งโทรเข้าโทรออกด้วยระบบเสียงได้

    6.ราคา
    และแล้วก็มาถึงด้านที่สำคัญที่สุด เรียกว่าเป็นท่าไม้ตายที่แต่ละค่ายปล่อยออกมาในสงครามนี้ก็ว่าได้ นั่นก็คือค่าตัว! เอเวอเรสต์และฟอร์จูนเนอร์มือสองตัวท็อปนั้นมีราคาพอๆ กัน ส่วนปาเจโร่นั้นมาวินด้วยราคาต่ำสุดทั้งมือหนึ่งและมือสอง ได้ใจคนรัก PPV สายประหยัดไปเต็มๆ!

    ทรัสตี้คาร์ ได้เสนอภาพคร่าวๆ ของ PPV ทั้งสามค่ายไปแล้ว คุณคงจะเห็นแล้วว่าแต่ละค่ายก็มีจุดดีจุดด้อยต่างกันไป แถมข้อดียังสูสีคู่คี่กันสุดๆ แต่อย่างที่เราบอกไว้ สงครามยังไม่จบอย่าเพิ่งนับศพทหาร! PPV ทั้งสามค่ายนี้ก็ยังคงแก้ไขข้อด้อยและใส่ฟังก์ชั่นใหม่ๆ ให้พวกเราตาลุกวาวกันอยู่เรื่อยๆ แฟนๆ ปาเจโร่ เอเวอเรสต์ และฟอร์จูนเนอร์มือสองต้องคอยติดตามชมกันต่อไป!
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'Articles' เริ่มโดย News, 1 กันยายน 2016

แบ่งปันหน้านี้