Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Club NX
>
รู้สึกว่าเครื่องเเรงตกลงเป็นที่อะไรได้บ้างครับ
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="Anankhet, post: 355745, member: 6610"]SR20DET มีกว่า 200 ม้า การที่บอกว่าอื้อเร็วมันเป็นยังไงผมไม่เข้าใจหรอก</p><p>แต่เบื้องต้นนะ ให้ back to basic ตรวจเช็คทุกอย่างให้อยู่ในค่ามาตรฐานครับ แบ่งเป็นระบบย่อยๆเช่น</p><p><u>1.ระบบอากาศ</u>1.1กรองอากาศต้องสะอาด</p><p>1.2แอร์โฟลว์มิเตอร์สะอาด+ไม่เจ๊ง ขั้วปลั๊กด้วย เช็ตดูขั้ว 16 บิดกุญแจมา on แล้วเช็คแรงเคลื่อนต้องไม่เกิน 1 โวลท์</p><p>1.3AAC valve ทำงานดี</p><p>1.4เมื่อใช้ไปนานๆ ชิมที่กำหนดระยะเปิดของวาล์วมันสึก วาล์วเปิดน้อยลง เสียงเครื่องดังมากขึ้น อัตราเร่งลดลง ซดมากขึ้น ต้องมีการปรับตั้งวาล์วใหม่</p><p>1.5อันนี้เกิดขึ้นน้อยมากคือสปริงที่เวสท์เกทล้าตัว ทำให้บูสท์น้อย หรือถ้ามีตัวปรับบูทส์ลองเช็คดูว่าคลาดเคลื่อนจากเดิมรึป่าว</p><p><u>2.ระบบน้ำมัน</u>2.1ปั๊มติ๊ก อันนี้ไม่ค่อยมีปัญหา</p><p>2.2กรองเชื้อเพลิง เราชอบมองข้าม ถ้ามันตันนะจะสร้างปัญหาให้เรา</p><p>2.3เรกูเลเตอร์ ต้องดูว่ามันควบคุมความดันเชื้อเพลิงได้ตามที่ตั้งไว้หรือไม่</p><p>2.4หัวฉีด บางทีมันรั่วก็ได้ แต่ส่วนมากถ้ารั่วจะส่งผลเรื่องซด</p><p><u>3.ระบบจุดระเบิด</u></p><p>3.1 องศาจุดระเบิด ต้องได้ 15 องศาก่อนศูนย์ตายบน BTDC@ 800 rpm</p><p>3.2คอล์ย น่าจะโอเค</p><p>3.3สายหัวเทียน บางทีเก่าแล้ว ความต้านทานภายในอาจสร้างปัญหาได้ เปลี่ยนใหม่ดีกว่า</p><p>3.4หัวเทียน บางทีเก่าแล้ว ความต้านทานภายในอาจสร้างปัญหาได้ เปลี่ยนใหม่ดีกว่า</p><p><br /></p><p>ก็เท่าที่พอนึกได้นะครับ ลองเช็คดูนะ ถ้าเรา preventive maitenance ได้ดี รถเราจะทรงพลานุภาพได้นานครับ แล้วช่วยหลีกเลี่ยง breakdown maintenance ได้ด้วย[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Anankhet, post: 355745, member: 6610"]SR20DET มีกว่า 200 ม้า การที่บอกว่าอื้อเร็วมันเป็นยังไงผมไม่เข้าใจหรอก แต่เบื้องต้นนะ ให้ back to basic ตรวจเช็คทุกอย่างให้อยู่ในค่ามาตรฐานครับ แบ่งเป็นระบบย่อยๆเช่น [U]1.ระบบอากาศ[/U]1.1กรองอากาศต้องสะอาด 1.2แอร์โฟลว์มิเตอร์สะอาด+ไม่เจ๊ง ขั้วปลั๊กด้วย เช็ตดูขั้ว 16 บิดกุญแจมา on แล้วเช็คแรงเคลื่อนต้องไม่เกิน 1 โวลท์ 1.3AAC valve ทำงานดี 1.4เมื่อใช้ไปนานๆ ชิมที่กำหนดระยะเปิดของวาล์วมันสึก วาล์วเปิดน้อยลง เสียงเครื่องดังมากขึ้น อัตราเร่งลดลง ซดมากขึ้น ต้องมีการปรับตั้งวาล์วใหม่ 1.5อันนี้เกิดขึ้นน้อยมากคือสปริงที่เวสท์เกทล้าตัว ทำให้บูสท์น้อย หรือถ้ามีตัวปรับบูทส์ลองเช็คดูว่าคลาดเคลื่อนจากเดิมรึป่าว [U]2.ระบบน้ำมัน[/U]2.1ปั๊มติ๊ก อันนี้ไม่ค่อยมีปัญหา 2.2กรองเชื้อเพลิง เราชอบมองข้าม ถ้ามันตันนะจะสร้างปัญหาให้เรา 2.3เรกูเลเตอร์ ต้องดูว่ามันควบคุมความดันเชื้อเพลิงได้ตามที่ตั้งไว้หรือไม่ 2.4หัวฉีด บางทีมันรั่วก็ได้ แต่ส่วนมากถ้ารั่วจะส่งผลเรื่องซด [U]3.ระบบจุดระเบิด[/U] 3.1 องศาจุดระเบิด ต้องได้ 15 องศาก่อนศูนย์ตายบน BTDC@ 800 rpm 3.2คอล์ย น่าจะโอเค 3.3สายหัวเทียน บางทีเก่าแล้ว ความต้านทานภายในอาจสร้างปัญหาได้ เปลี่ยนใหม่ดีกว่า 3.4หัวเทียน บางทีเก่าแล้ว ความต้านทานภายในอาจสร้างปัญหาได้ เปลี่ยนใหม่ดีกว่า ก็เท่าที่พอนึกได้นะครับ ลองเช็คดูนะ ถ้าเรา preventive maitenance ได้ดี รถเราจะทรงพลานุภาพได้นานครับ แล้วช่วยหลีกเลี่ยง breakdown maintenance ได้ด้วย[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Club NX
>
รู้สึกว่าเครื่องเเรงตกลงเป็นที่อะไรได้บ้างครับ
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...