เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
Gas
>
แบลคฟาย คือไร ?
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="sonicshort, post: 367631, member: 59664"]1. Back Fire คือ ส่วนผสมของแก๊สที่มีปริมาณที่ไม่เหมาะสม ออกไปทางน้อยกว่าอากาศ เรียกว่าส่วนผสมบาง เมื่อส่วนผสมบางนี้ วิ่ง</p><p><br /></p><p>ผ่านท่อไอดีไปจนถึงหน้าวาล์วไอดี เมื่อวาล์วไอดีเปิด ความร้อนจากห้องเผาไหม้จะทำให้ส่วนผสมที่บางนั้น เกิดการชิงจุดด้วยความร้อน</p><p><br /></p><p>ก่อน แทนที่ จะต้องเข้าไปเผาไหม้และจุดระเบิดด้วยหัวเทียน การชิงจุดนั้นจะเกิดการระเบิดออกมาทาง ท่อไอดี เรียกว่า Back Fire ครับ</p><p><br /></p><p>ผลเสีย คือ แรงดันที่เกิดการชิงจุด อาจจะทำให้ลิ้นเร่งเสียหาย ท่อไอดีที่เป็นพลาสติกจะแตก ถ้ากรองอากาศอยู่ใกล้ ก็จะไหม้ และเครื่อง</p><p><br /></p><p>ยนต์เทอร์โบ ส่วนใหญ่แล้ว ถ้าดีก็แค่ท่ออินเตอร์หลุด แต่ถ้าเลวร้ายระบายแรงดันไม่ทัน ใบเทอร์โบอาจจะเสียหายได้ รวมถึงตัวของ</p><p><br /></p><p>อินเตอร์ด้วยคับ นี่คือผลเสียที่เกิดการขยายตัวของแก๊ส ที่เกิดการชิงจุดก่อน เสียตังค์ครับ</p><p><br /></p><p>2.After Burn คือ ส่วนผสมของแก๊สที่มากกว่อากาศในปริมาณหนึ่ง ที่ยังทำให้เครื่องยนต์ทำงานอยู่ได้ เรียกว่า ส่วนผสมหนา ส่วนผสม</p><p><br /></p><p>ที่หนานี้ก็ยังเข้าไปเผาไหม้ และจุดระเบิดด้วยประกายไฟของหัวเทียน ภายในห้องเผาไหม้ปกติ แต่จะมีส่วนผสมที่หลงเหลือจากการเผา</p><p><br /></p><p>ไหม้ไม่หมด มาเผาไหม้ต่อที่นอกห้องเผาไหม้ ส่วนผสมที่เหลือน้อยเหล่านั้น มาถูกความร้อนของท่อไอเสีย ก็เกิดการจุดระเบิดอีกครั้งหนึ่ง </p><p><br /></p><p>ผลเสียคือ เปลืองแก๊ส เสียงดังออกด้านท่อไอเสีย เราเรียกว่า After Burn ครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="sonicshort, post: 367631, member: 59664"]1. Back Fire คือ ส่วนผสมของแก๊สที่มีปริมาณที่ไม่เหมาะสม ออกไปทางน้อยกว่าอากาศ เรียกว่าส่วนผสมบาง เมื่อส่วนผสมบางนี้ วิ่ง ผ่านท่อไอดีไปจนถึงหน้าวาล์วไอดี เมื่อวาล์วไอดีเปิด ความร้อนจากห้องเผาไหม้จะทำให้ส่วนผสมที่บางนั้น เกิดการชิงจุดด้วยความร้อน ก่อน แทนที่ จะต้องเข้าไปเผาไหม้และจุดระเบิดด้วยหัวเทียน การชิงจุดนั้นจะเกิดการระเบิดออกมาทาง ท่อไอดี เรียกว่า Back Fire ครับ ผลเสีย คือ แรงดันที่เกิดการชิงจุด อาจจะทำให้ลิ้นเร่งเสียหาย ท่อไอดีที่เป็นพลาสติกจะแตก ถ้ากรองอากาศอยู่ใกล้ ก็จะไหม้ และเครื่อง ยนต์เทอร์โบ ส่วนใหญ่แล้ว ถ้าดีก็แค่ท่ออินเตอร์หลุด แต่ถ้าเลวร้ายระบายแรงดันไม่ทัน ใบเทอร์โบอาจจะเสียหายได้ รวมถึงตัวของ อินเตอร์ด้วยคับ นี่คือผลเสียที่เกิดการขยายตัวของแก๊ส ที่เกิดการชิงจุดก่อน เสียตังค์ครับ 2.After Burn คือ ส่วนผสมของแก๊สที่มากกว่อากาศในปริมาณหนึ่ง ที่ยังทำให้เครื่องยนต์ทำงานอยู่ได้ เรียกว่า ส่วนผสมหนา ส่วนผสม ที่หนานี้ก็ยังเข้าไปเผาไหม้ และจุดระเบิดด้วยประกายไฟของหัวเทียน ภายในห้องเผาไหม้ปกติ แต่จะมีส่วนผสมที่หลงเหลือจากการเผา ไหม้ไม่หมด มาเผาไหม้ต่อที่นอกห้องเผาไหม้ ส่วนผสมที่เหลือน้อยเหล่านั้น มาถูกความร้อนของท่อไอเสีย ก็เกิดการจุดระเบิดอีกครั้งหนึ่ง ผลเสียคือ เปลืองแก๊ส เสียงดังออกด้านท่อไอเสีย เราเรียกว่า After Burn ครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
Gas
>
แบลคฟาย คือไร ?
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...