เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
อยากรู้เรื่อง evo ช่วยทีคับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 383096, member: 9244"]ถามเรื่องแบบนี้ก็พูดออกหน้าเว๊ปลำบากอีกครับ ไม่ยากจะพูดเลยครับ</p><p>เอาเป็นว่าลองหาข้อมูลเรื่องอีโวให้ดีๆครับ เพราะวิธีการทำอีโวมีมากหลายวิธี และอาจจะมีแบบผิดกฎหมายอยู่ด้วย เพราะผู้ซื้อมักไม่รู้เรื่องพวกนี้</p><p><br /></p><p>เอาเป็นว่าความเข้าใจของคุณนั้น ผิดทั้ง 2 อย่างครับ</p><p>ระหว่างความ แตกต่างของรถจดประกอบ กับรถแปลงแท้ทั้งคัน(ดัดแปลงสภาพ)</p><p>1. รถจดประกอบในไทย ตามกฎหมายกรมศุลกากร คุณต้องเสียภาษีอะไหล่ที่จะนำเข้ามาประกอบรถ</p><p>ในหมวดที่ใช้อะไหล่นำเข้ามาเพื่อจดประกอบเป็นรถยนต์ 1 คันในไทย จึงจะถูกกฎหมายครับ</p><p>และขอจดทะเบียนรถใหม่ เช่นเดียวกับ รถทำแท้</p><p>ราคาภาษีจะแพงพอๆกับนำเข้ามาทั้งคันเช่นกันครับ </p><p>และก็ต้องใช้ตัวถังของ Lancer บ้านเรานี้แหละครับทำ แต่เวลาขายส่วนมากลูกค้าจะนึกว่ารถแท้ครับ</p><p>เพราะลูกค้ารวยๆหลายท่านดูไม่เป็น ซื้อไปใช้แล้วถึงรู้ว่ารถไม่แท้ </p><p>เช่นคุณอาแถวบ้านผม ที่ไปเอา 7GT-A ราคา 2 ล้านกว่ามาโดยนึกว่าเป็นรถแท้ เบิกห้างมาป้ายแดงมาด้วยซิครับ</p><p>ความจริงเช่นรถแท้ 7-8-9 ต้อง รหัสตัวถัง เป็น CT9A </p><p>แต่อย่าลืมครับว่าบ้านเรา ถ้ามีเงิน ก็สามารถปลอมแปลงอะไรให้ถูกกฎหมายได้หลายอย่าง</p><p>แม้กระทั้งเล่มทะเบียน ฉะนั้นลูกค้าที่ซื้อไปจึงไม่ค่อยมีปัญหาเพราะมีคนเคลียร์ไว้ให้แล้ว</p><p>จนเมื่อเปลี่ยนมือเจ้าของไป ชุดปราบปรามอาจจะดมกลิ่นเจอแล้วอายัดรถไว้ได้ครับ</p><p>ส่วนมากรถที่เข้าข่ายต้องจดประกอบในไทยจะมีอู่ที่ทำได้เพียงแห่งเดียวในประเทศไทยครับ</p><p>บางคันก็ได้ตัวถังรถแท้ ที่ประมูลกรมศุล มาทำรถแท้ครับ ปนๆกันไป </p><p>ไม่ขออธิบายมากกว่านี้ครับ เสี่ยง</p><p><br /></p><p><br /></p><p>2. รถแปลงแท้ทั้งคัน(ดัดแปลงสภาพ) = อธิบายง่ายคือเอา Lancer บ้านเราไปดัดแปลงสภาพ</p><p>ถ้าได้อู่ดีๆทำ แทบไม่แตกต่างจากรถแท้ที่ประกอบออกมาจากโรงงานครับ</p><p>คือ อะไหล่ที่คุณตัดเข้ามา สามารถแจ้งเพื่อการใช้เข้ามาเป็นอะไหล่ได้ แบบอะไหล่เซียงกงทั่วไป</p><p>ภาษีจึงถูกกว่ามาก แต่ต้องเอารถไปจดทะเบียนดัดแปลงสภาพ ที่มีขั้นตอนง่าย แต่ทำยากมากครับ</p><p>อันนี้ความหมายตามนี้ครับ</p><p>รถทำแท้ทั้งคัน+4G63T-AWDขับสี่ = ใช้ตัวถังรถ Lancer 1 คัน + ตัดอะไหล่รถแท้ มาจากญี่ปุ่นทั้งคัน สับของทั้งคัน สปอร์ตตัวถังใหม่ เรียกว่าทำใหม่แทบถังคัน แต่ใช้เลขตัวถัง Lancer เดิม ที่ประกอบในบ้านเรา</p><p><br /></p><p>3. รถแท้ ก็เบิกห้างเลย เช่น S.E.C ครับ</p><p><br /></p><p>4. รถแท้ ที่ประมูลกรมศุลออกมา ที่อาจจะเป็นรถที่ไม่เต็มออฟชั่น</p><p>ประมูลออกมา แล้วมาเพิ่มเติมจนเป็นรถแท้แบบต่างๆครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 383096, member: 9244"]ถามเรื่องแบบนี้ก็พูดออกหน้าเว๊ปลำบากอีกครับ ไม่ยากจะพูดเลยครับ เอาเป็นว่าลองหาข้อมูลเรื่องอีโวให้ดีๆครับ เพราะวิธีการทำอีโวมีมากหลายวิธี และอาจจะมีแบบผิดกฎหมายอยู่ด้วย เพราะผู้ซื้อมักไม่รู้เรื่องพวกนี้ เอาเป็นว่าความเข้าใจของคุณนั้น ผิดทั้ง 2 อย่างครับ ระหว่างความ แตกต่างของรถจดประกอบ กับรถแปลงแท้ทั้งคัน(ดัดแปลงสภาพ) 1. รถจดประกอบในไทย ตามกฎหมายกรมศุลกากร คุณต้องเสียภาษีอะไหล่ที่จะนำเข้ามาประกอบรถ ในหมวดที่ใช้อะไหล่นำเข้ามาเพื่อจดประกอบเป็นรถยนต์ 1 คันในไทย จึงจะถูกกฎหมายครับ และขอจดทะเบียนรถใหม่ เช่นเดียวกับ รถทำแท้ ราคาภาษีจะแพงพอๆกับนำเข้ามาทั้งคันเช่นกันครับ และก็ต้องใช้ตัวถังของ Lancer บ้านเรานี้แหละครับทำ แต่เวลาขายส่วนมากลูกค้าจะนึกว่ารถแท้ครับ เพราะลูกค้ารวยๆหลายท่านดูไม่เป็น ซื้อไปใช้แล้วถึงรู้ว่ารถไม่แท้ เช่นคุณอาแถวบ้านผม ที่ไปเอา 7GT-A ราคา 2 ล้านกว่ามาโดยนึกว่าเป็นรถแท้ เบิกห้างมาป้ายแดงมาด้วยซิครับ ความจริงเช่นรถแท้ 7-8-9 ต้อง รหัสตัวถัง เป็น CT9A แต่อย่าลืมครับว่าบ้านเรา ถ้ามีเงิน ก็สามารถปลอมแปลงอะไรให้ถูกกฎหมายได้หลายอย่าง แม้กระทั้งเล่มทะเบียน ฉะนั้นลูกค้าที่ซื้อไปจึงไม่ค่อยมีปัญหาเพราะมีคนเคลียร์ไว้ให้แล้ว จนเมื่อเปลี่ยนมือเจ้าของไป ชุดปราบปรามอาจจะดมกลิ่นเจอแล้วอายัดรถไว้ได้ครับ ส่วนมากรถที่เข้าข่ายต้องจดประกอบในไทยจะมีอู่ที่ทำได้เพียงแห่งเดียวในประเทศไทยครับ บางคันก็ได้ตัวถังรถแท้ ที่ประมูลกรมศุล มาทำรถแท้ครับ ปนๆกันไป ไม่ขออธิบายมากกว่านี้ครับ เสี่ยง 2. รถแปลงแท้ทั้งคัน(ดัดแปลงสภาพ) = อธิบายง่ายคือเอา Lancer บ้านเราไปดัดแปลงสภาพ ถ้าได้อู่ดีๆทำ แทบไม่แตกต่างจากรถแท้ที่ประกอบออกมาจากโรงงานครับ คือ อะไหล่ที่คุณตัดเข้ามา สามารถแจ้งเพื่อการใช้เข้ามาเป็นอะไหล่ได้ แบบอะไหล่เซียงกงทั่วไป ภาษีจึงถูกกว่ามาก แต่ต้องเอารถไปจดทะเบียนดัดแปลงสภาพ ที่มีขั้นตอนง่าย แต่ทำยากมากครับ อันนี้ความหมายตามนี้ครับ รถทำแท้ทั้งคัน+4G63T-AWDขับสี่ = ใช้ตัวถังรถ Lancer 1 คัน + ตัดอะไหล่รถแท้ มาจากญี่ปุ่นทั้งคัน สับของทั้งคัน สปอร์ตตัวถังใหม่ เรียกว่าทำใหม่แทบถังคัน แต่ใช้เลขตัวถัง Lancer เดิม ที่ประกอบในบ้านเรา 3. รถแท้ ก็เบิกห้างเลย เช่น S.E.C ครับ 4. รถแท้ ที่ประมูลกรมศุลออกมา ที่อาจจะเป็นรถที่ไม่เต็มออฟชั่น ประมูลออกมา แล้วมาเพิ่มเติมจนเป็นรถแท้แบบต่างๆครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
อยากรู้เรื่อง evo ช่วยทีคับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...