Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Club SI
>
ช่วงนี้เงียบๆ หาสาระมาแก้เหงาสำหรับมือใหม่ มือเก่ากันบ้าง Credit รูปและเนื้อหา :...
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="Nipawit Fachaiyaphum, post: 2155994"]ส่วนเรื่องของการเดินท่อไอเสียนั้นเครื่องยนต์ NA ที่ความจุต่างกันจะมีความต้องการขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางของระบบท่อไอเสียไม่เหมือนกันเหตุผลก็เพราะว่าเครื่องยนต์มีปริมาตรไอเสียที่ถูกขับออกมาไม่เท่ากันแต่เครื่องยนต์จะมีกำลังดีก็ต่อเมื่อบรรดาไอเสียที่ไหลออกมีความเร็วต่อเนื่อง (ประมาณ 200 - 300 ฟุตต่อวินาทีนี่เป็นความเร็วของไอเสียที่ออกจากพอร์ทมาและในช่วงที่เครื่องยนต์สร้างแรงบิดสูงสุดนั้น ความเร็วไอเสียออกจากพอร์ทจะอยู่ประมาณ 250 ฟุตต่อวินาที) การกำหนดความเร็วในการไหลของไอเสียส่วนหนึ่งจึงขึ้นอยู่กับขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางของระบบไอเสียนั้น ๆ - เครื่องเล็กไอเสียน้อยไหลผ่านท่อเล็กๆไอเสียจะรักษาความเร็วไว้ได้ - เครื่องเล็กไอเสียน้อยไหลผ่านท่อโตๆไอเสียจะมีที่ให้กระจัดกระจายไปได้เยอะความเร็วในการไหลออกก็ต่ำส่งผลให้แรงลดน้อยถอยลงโดยไม่จำเป็น - เครื่องใหญ่ไอเสียเยอะขืนใช้ท่อเล็ก ๆ ไอเสียกลับไม่มีที่จะไปก็เกิดอาการอั้นโดยเฉพาะเมื่อรอบสูงๆและในเกียร์สูงจะเห็นผลชัดเจน[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Nipawit Fachaiyaphum, post: 2155994"]ส่วนเรื่องของการเดินท่อไอเสียนั้นเครื่องยนต์ NA ที่ความจุต่างกันจะมีความต้องการขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางของระบบท่อไอเสียไม่เหมือนกันเหตุผลก็เพราะว่าเครื่องยนต์มีปริมาตรไอเสียที่ถูกขับออกมาไม่เท่ากันแต่เครื่องยนต์จะมีกำลังดีก็ต่อเมื่อบรรดาไอเสียที่ไหลออกมีความเร็วต่อเนื่อง (ประมาณ 200 - 300 ฟุตต่อวินาทีนี่เป็นความเร็วของไอเสียที่ออกจากพอร์ทมาและในช่วงที่เครื่องยนต์สร้างแรงบิดสูงสุดนั้น ความเร็วไอเสียออกจากพอร์ทจะอยู่ประมาณ 250 ฟุตต่อวินาที) การกำหนดความเร็วในการไหลของไอเสียส่วนหนึ่งจึงขึ้นอยู่กับขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางของระบบไอเสียนั้น ๆ - เครื่องเล็กไอเสียน้อยไหลผ่านท่อเล็กๆไอเสียจะรักษาความเร็วไว้ได้ - เครื่องเล็กไอเสียน้อยไหลผ่านท่อโตๆไอเสียจะมีที่ให้กระจัดกระจายไปได้เยอะความเร็วในการไหลออกก็ต่ำส่งผลให้แรงลดน้อยถอยลงโดยไม่จำเป็น - เครื่องใหญ่ไอเสียเยอะขืนใช้ท่อเล็ก ๆ ไอเสียกลับไม่มีที่จะไปก็เกิดอาการอั้นโดยเฉพาะเมื่อรอบสูงๆและในเกียร์สูงจะเห็นผลชัดเจน[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Club SI
>
ช่วงนี้เงียบๆ หาสาระมาแก้เหงาสำหรับมือใหม่ มือเก่ากันบ้าง Credit รูปและเนื้อหา :...
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...