มัวแต่คุยเรื่องข้าวมันไก่ เรื่องเตียงแข็ง อย่าลืมคำถามของคุณ kregpun ไปนะครับ คุณลี ช่วยตอบหน่อยครับ อันนี้ผมไม่รู้จะแก้ยังไงเหมือนกัน (ถ้าเป็นผม ผมจะเอาคอมแอร์สำรองที๋ซื้อไว้ลองเปลี่ยนเล่น ๆ ดูครับ)
เพิ่งเข้ามาดู งง เลยพี่ คุณ kregpun เขาถามตั้งแต่เมื่อไรหว่า ... อยู่หน้าที่แล้ว เกือบบนเลยนี้หว่า....
ปัญหานี้ผมเคยเจอครับ ...ผมจำไม่ได้ว่าเป็นที่อะไรนะครับ มันผ่านมาตั้ง 6 ปีแล้วอ่ะครับ แต่จำได้แน่ๆ คือถ้าปล่อยไว้นานไม่ซ่อม ....ใช้ไปซักพัก รับรองเลยครับ คอมแอร์ดึงเครื่องยนต์ดับเลยแหละครับ สตาดร์รถก็ไม่ติด ตอนนั้นผมเลยต้องก้มไปใต้ซุ้มล้อหน้าขวา แล้วเอามีดตัดสายพานคอมแอร์ ถึงจะขับรถกลับบ้านได้ครับ:sad::sad: ปัญหาที่มันดึงนั้นมี 2 อย่างครับ 1. ภายในคอมเหนียวเป็นกาว (น้ำมันคอมปลอม) เปิดแอร์ฉุดเครื่องยนต์ แอร์ไม่เย็น 2. หน้าคลัสคอมไหม้ , ลูกปืนหน้าคลัสแตก แต่แอร์ทำงานเย็นปรกติ ผมว่าเครทของคุณ Kregpun น่าจะเป็นหัวข้อที่ 2 นะครับ ต้องลองฟังดูตอนเปิดคอมแอร์อะครับ ว่ามีเสียงดังกว่าปรกติหรือเปล่า ถ้าดังแก็กๆๆ ก็อาจจะเป็นที่ ลูกปืนหน้าคลัสแตก แล้วปล่อยไว้นานไม่ได้ซ่อมเปลี่ยนใหม่ ลูกปืนมันอาจจะล๊อกและฉุดกำลังเครื่องยนต์ได้ครับ
แวะมาบอกว่าเมื่อคืน 10 มค ที่บ้านตอนกลางคืนเย็นสุด 12.5 องศาครับ เย็นมากๆ ไม่น่าเชื่อว่าใน กทม ตรง สุขาภิบาล 3 รามคำแหง ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ จะเย็นได้ขนาดนี้ ขับรถตอนเช้าไม่ต้องเปิดแอร์เลย ช่วงนี้คนเลยไม่ค่อยบ่นเรื่องแอร์
ตามอ่านมาได้ 2-3 วัน สาระเยอะและดีมากเลยครับ ทำให้รู้เรื่องระบบแอร์ขึ้นอีกเยอะเลย จะพยายามอ่านไปเรื่อย ๆ นะครับ มีเรื่องอยากถามครับ วันนี้ผมพึ่งไปซ่อมแอร์มาครับ คลัช + coil Magnatic เสีย แต่คอมไม่ทำงาน ช่างก็เอาที่วัดไฟมาวัด และเอาสายไฟ มาแตะ ๆ ที่คอม กับแบต หลายครั้งมาก(ไม่รู้ว่าคอมมันจะเป็นไรรึเปล่า) จนผมบอกให้เช็ค รีเลย์ดู พอเปลี่ยนรีเลย์ คอมทำงานเป็นปกติ งงเลยครับ ตกลงอะไรเสียกันแน่เนี่ย (มันอาจจะเสียแค่ รีเลย์ตัวเดียวก็ได้) แต่ผมสั่งของเค้าไว้เลยว่าเค้าไม่ได้อ่ะ และเปลี่ยน น้ำมันคอม พร้อม แวค + เปลี่ยนน้ำยา ตามที่คุณ เต้อร์บอกด้วยครับ ผมอยากถามว่า ถ้าคอมแอร์ทำงาน แล้วมันดึงกำลังเครื่องยนตร์ โดยที่ไม่มีเสียงลูกปืน ดัง สาเหตุ อย่างอื่นอาจจะมาจากอะไรอีกบ้างครับ เพราะตอนนี้รู้สึกว่า ซ่อมกลับมารถวิ่งไม่ออกเลยครับ เป็นหนักกว่าก่อนซ่อมอีก (ก่อนซ่อมก็ว่าเยอะแล้ว) ทำไงดีอ่ะครับ ผมไปซ่อมร้านที่เป็นตัวแทนของ denso เลยครับ เค้ารับประกันงานซ่อมด้วย และ อยากถามว่า น้ำมันคอมนี่ กลิ่นมันเหม็นมากเลยรึเปล่า เพราะ หลังจากช่างสตาร์ทเครื่องเปิดแอร์ ยืนหน้ารถ กลิ่นมันเหม็นมาก แต่เป็นแค่ตอนแรกนะครับ มันมีผลอะไรรึเปล่าครับ หรือคอมผมมันไหม้ จากที่ช่างเอาสายไฟ มาแตะ ๆ หลาย ๆ ทีอ่ะครับ ปล. ถามที่ร้านว่ามีน้ำยา cold 134 ไหม ที่ร้านดันไม่มี ถ้าอยากซื้อน้ำยา หาได้จากที่ไหนอ่ะครับ ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ
ตอบเลยนะครับ - คอมแอร์มันดึงเครื่องยนต์ อาจจะเป็นเพราะน้ำยาแอร์มากเกินไปครับ ลองดูตาแมวดูครับว่าน้ำยาแอร์มันใสเกินไปเปล่า ถ้าใสเกินไปก็ปล่อยน้ำยาแอร์ออกหน่อยครับ เครื่องยนต์ก็จะไม่ดึงแล้วคับ -น้ำมันคอมถ้าโดนกับน้ำยาแอร์แล้วจะมีกลิ่นนิหน่อยครับ - ส่วนที่ช่างเขาเอาสายไฟจากคอมแอร์ คงจะลองว่าต่อไฟตรงโดยไม่ผ่านสวิทย์คอมจะทำงานหรือเปล่า ไม่ได้เกี่ยวกับทำให้คอมไหม้ครับผม น้ำยาแอร์ Cold134 ลองติดต่อร้านอมร ตรงรามคำแหงเลยคับ ร้านน้องลีรับเติม Cold12 Cold134 ครับ
ใครรู้จักร้านขายอะไหล่แอร์รถยุโรปบ้างครับ แถวที่ทำงานผมไม่มีเลย เป็นตัว resistor พัดลมแอร์มันเจ๊งครับ ควันออกมาจากช่องแอร์ ตกใจแทบแย่เลย ตอนนี้หาของไม่ได้เลย สงสัยต้องแปลงของรถกระบะญี่ปุ่นใส่ซะมั๊ง
เป็นตัวควบคุมความแรงของพัดลมในห้องเครื่องไงครับ ที่ต่อออกมาจากสวิทช์พัดลมเบอร์ 1-2-3-4 ว่าต้องการลมแรงแค่ไหน โทรไปคุยกับร้านอะไหล่ เขาบอกน่าจะแปลงของรถกระบะได้ เพราะเป็นตู้แขวนเหมือนกัน ในเว็บ E30Thailand เขาขายพร้อมพัดลม 1500 บาท พอดีพี่เพิ่งซื้อพัดลมตัวใหม่มาเอง ไม่งั้นสอยมาแน่ ๆ ดูจากรูปที่เขาขาย ก็เหมือนกับแปลงมาแล้วครับ (ดูจากปลั๊กที่เป็นสีขาว)
ของผมก็เจ้ง อาการเดียวกันเลยไหม้ แต่แพงโคดๆ เลยใช้สปอร์ตไลท์อนุกรมคอนโทลแทน ใช้งานได้ดีเยี่ยมกว่าของเดิมอีก ไม่ไหม้ ถึงวันนี้น่าจะหกเจ็ดปีแระ ไม่เคยเสีย ไม่เคยซ่อม มีแค่เปลี่ยนสวิทซ์ ที่ทนร้อนไม่ไหวประมาณสองสามครั้งแค่นั้น ลองไปทำดูครับ ไม่สงวนลิขสิทธิ์(เชื่อว่ารถผมแค่คันเดียวมั๊งที่ใช้ระบบนี้คอนโทรลพัดลมแอร์ แทนตัวเก่าที่เน่ากลับบ้านเก่า) ลองทำดูครับลงทุนไม่ถึงพันหรอก
คอมแอร์น้ำเข้าครับ เนื่องจากเครื่องที่ซื้อมาเพื่อจะเปลี่ยนวางอยู่ในโรงรถ แต่ฝนตกน้ำท่วม ท่วมคอมแอร์เลยครับ น้ำเข้าผมลองหมุนๆที่หน้าคอมแอร์มีน่ำมันผสมน้ำออกมา มันยังใช้ได้ไหมครับ แล้วถอดออกมาล้างยังงัย เน้นหรือ ระวังตรงไหนเป็นพิเศษรึป่าว
ถ้าถอดเป็นชิ้นๆ ละยาวเลย แนะนำให้เอาน้ำมัน + น้ำออกให้หมดก่อน ด่วนเลย เดี๋ยวทิ้งไว้นานข้างในจะเป็นสนิมเอา เอา 141b หรือเบนซิลก็ได้ กรอกเข้าทางไหนก็ได้ แล้วก็ปิดฝา ขย่าวๆ หมุนหน้าคลัสให้ลูกสูบมันทำงาน แล้วก็เททิ้ง ทำซ้ำกันซัก 2 - 3 ครั้ง แล้วก็ หาลมเป่าข้อต่อด้าน in ให้ลมออกด้าน out เป่านานหน่อยแล้วก็จับมันตากแดด ไว้ ซักครึ่งวันก็ได้ หลังจากนั้นก็หาน้ำมันคอมเติมทิ้งไว้ + หมุนหน้าคลัสให้ น้ำมันคอมมันไปจับกับชิ้นส่วนภายใน แล้วก็หา ฝาปิดให้สนิดนะครับ ไม่งั้นเดี๋ยวความชื้นมันเข้าไปผสมกับน้ำมันคอม น้ำมันคอมก็จะเสียคุณภาพไป
สวัสดีครับ พี่จินนี่ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ แต่ผมไม่รู้จักตัวสปอร์ตไลท์อนุกรมครับ เดี๋ยวขอไปหาข้อมูลก่อน ถ้าสงสัยอาจต้องขอรบกวนนะครับ
โอ้ว พอดีผมมีของพอดีเลย ไม่ว่ารถเก่า 20 ปี ยังมีของเก็บสะสมน่ะ อาศัยเปิดมา 30 กว่าปีเลยมีเก็บไว้ครับ เอามาให้ชมบางส่วน
คุณลีมีนี่ครับ ไปเปลี่ยนเลยไม่ต้องแปลง ของผมมันเป็นทรานซิสเตอร์ แต่ลบเบอร์(เดาว่าน่าจะเป็นพวกตระกูลเพาเวอร์แอมป์ ๒เอ็น๓๐๕๕ ๓๐๕๓ ๓๐๕๐ ที่นิยมใช้ในเพาเวอร์แอมป์สมัยสามสิบกว่าปีที่แล้ว ผิดพลาดไป(เบอร์ทรานซิสเตอร์)ต้องขออภัยด้วยนะครับ เพราะไม่มีเวลาไปค้นข้อมูลจริงๆ อาศัยจำเอาแต่อาจผิดพลาดได้ เป็นอะไรประมาณนี้ล่ะ) มีชุดทรานซิสเตอร์เพียงไม่กี่ตัวพร้อมซิ้งค์ระบายความร้อน แล้วก็เอาไปฝังไว้หน้าคอยเย็น ให้พัดลมเป่า มันก็ยังพัง ซึ่งอันนี้เป็นของเที่ยงแท้แน่นอน เกิดดับๆแตกสลายไปตามกาลเวลา ผมใช้งานมันหนักมากๆ บางทีเดินทางแต่ละทริปต่อเนื่องกันเป็นสิบชั่วโมงเปิดแอร์สปีดช้าตลอด ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาที่มันต้องกลับบ้านเก่าครับ แต่พอเราจะขวนขวายหามาเปลี่ยน ผมล่ะรับไม่ได้กับราคาของมันครับ(ไม่อยากบอกว่าราคาเท่าไร แต่บอกได้ว่าน่าจะแพงที่สุดล่ะ) ซึ่งผมไม่ยอมจ่ายแน่ คิดสร้างเองใหม่ก็ได้ เลยต้องเอาสปอร์ตไลท์ของญี่ปุ่นมาต่ออนุกรมแทนตัวที่เสียไงครับ ใช้มาถึงทุกวันนี้ยังไม่เคยซ่อมเลย ต่อให้เดินทางอุบลเชียงรายต่อเนื่องกันสิบกว่าชั่วโมงโดยไม่ปิดแอร์ ก็ไม่เป็นอะไรครับ เรียกว่าไม่ง้ออะไหล่โรงงาน สร้างขึ้นมาใหม่เลย และติดตั้งถาวรด้วย หากเห็นภาพซึ่งไม่รู้จะว่างไปถ่ายไหม ก็คงถึงบางอ้อครับไม่ยากเลย เพียงแค่คนมองข้ามไปเท่านั้นเอง วันนี้ผมจอดเจ้าจินนี่สงบไว้ในโรงรถ แต่สตาร์ททุกวันกะลูกน้องล้างให้ทุกวัน แล้วก็ใช้งานแต่เจ้าสามห่วงแทน จินนี่นั้นผ่านการใช้งานมาไม่ต่ำกว่าเจ็ดแสนกิโล วิ่งไปทั่วประเทศแล้วครับ สมควรเก็บไว้ได้แล้ว วันนี้เจ้าสามห่วงก็แสนสี่กว่าๆแระ ยังเหลืออีกไกลหลายปี แต่ที่ต่างกันก็คือ ค่าบำรุงรักษาครับ อะไหล่ราคามันผิดกันฟ้ากะเหวครับ ผมว่าน่าจะมีสักสิบถึงร้อยเท่าได้มั๊ง เมื่อเราอายุมาก ผ่านโลกและเห็นอะไรมามากๆ ทำให้หวนกลับไปคิดว่า เราเดินทางผิดมาตลอดสิบกว่าปี เพื่อแลกกับเพื่อรักษาอะไรบางอย่างไว้ ด้วยเงินก้อนโตซึ่งมีผลแค่จิตใจเท่านั้น แทนที่จะเอาเงินนี้ไปทำประโยชน์ให้กับผู้คนหรือสังคม หากผมไม่เปลี่ยนใช้รถยุโรป คงบอกได้ว่าเงินค่าบำรุงรักษามันคงเหลือพอที่จะสร้างบ้านหลังโตๆได้สักหลังครับ ไม่หากไม่เอาไปสร้างบ้านที่ว่าก็เป็นเม็ดเงินเกือบเจ็ดหลักล่ะครับพี่น้อง คันสุดท้ายก่อนเปลี่ยนยุโรป(ก็โตต้า) ค่าดูแลมันก็แค่ค่าน้ำมันเครื่อง ค่าตั้งวาวล์ กับค่าแบตฯทุกๆสองสามปีเท่านั้นเอง(เข้า ๐ ตลอด) ใช้งานมาเกือบห้าแสนกิโล ยังขายได้สองแสนปลายๆครับ แต่ถ้าเป็นอีแก่สองคันของผมที่กาลังพาดพิงถึงมัน หากผมบอกขายสักห้าหมื่นหรือสามหมื่นคนยังเมินเลยครับ เขากลัวค่าบำรุงรักษาที่แพงลิบของมันนี่ล่ะ ห้าหกเดือนที่ผ่านมา ผมรู้ซึ้งถึงสัจจะธรรมว่าทำไมเพราะอะไรรถญี่ปุ่นราคามันไม่ตก แต่มีสิ่งเดียวที่ญี่ปุ่นทำไม่ได้ ก็คือ ระบบความปลอดภัยที่แข็งแรงไม่เทียบเท่า ระบบกันกระเทือนที่ห่างกันคนละขุม(หากขับเร็วๆนะ หรือขับช้าก็ตามที อันนี้มันคนละเรื่องจริงๆ แต่ตอนนี้ผมทำใจได้แระ) ยกเว้นรุ่นเดียวลักซัส เหอะๆ บูรณะมันก็อย่าเอามาวิ่งบ่อยครับ ตอนนี้เปรียบเหมือนคนแก่อายุ ๙๐ แระมั้ง เจ้าอี๓๐ของคุณกบ นานๆเอาออกมาโฉบทีก็พอ ค่าดูแลมันจะได้ไม่บานปลาย แล้วก็ใช้อีคาร์ให้มากๆรึว่าขายไปแล้ว
ขอให้มีความสุขกับชีวิตคู่นะครับ สิ่งหนึ่งที่อยากจะฝาก ก็คือ........ข้อเดียวจริงๆ การอภัยครับ...............เป็นหลักธรรมที่ใช้ได้ตลอดกาลครับ หากไม่จำเป็นก็อย่าหนีเที่ยวด้วยนะขอบอก ควรให้ความไว้วางใจแก่เขา ซื่อสัตย์ด้วย ตอนนี้ถือว่าเป็นคนๆเดียวกันแล้วนะ วันนี้ ความรู้สึกหนึ่ง วันวาน ก็อีกความรู้สึกหนึ่ง แต่อนาคตก็ต้องมีความรู้สึกที่ดีกว่าแน่ รูปร่างหน้าตา แค่ส่วนประกอบเท่านั้น แต่ภายในนั้นสิเป็นหลักยึดเหนี่ยวใจเราเลย โดยเฉพาะหากมีเจ้าตัวเล็กๆที่จะลืมตาดูโลกในอนาคต สิ่งแรกที่ผมให้กับภรรยา คือ เลิกเหล้าอย่าเด็ดขาดครับ(ก่อนนั้นดื่มสว่างคาตาแทบทุกวัน) สิ่งที่สองก็คือเลิกบุหรี่(วันละซองครึ่งเป็นปรกติ หากดื่มก็มวนต่อมวนเกือบสามมั๊ง แหะๆเอาฟามลับมาสอนน้อง) สิ่งที่สามก็คือให้ความไว้วางใจ โดยเฉพาะเรื่องเงินทอง และทุกๆเรื่อง กับเรื่องกิจการภายในบ้านมอบให้เขาเป็นใหญ่(ไม่งั้นอดข้าวดิ...........) แต่ๆๆๆ...........อันนี้อย่าไปทำนะ..........ผมพูดเล่นกะ แฟน แบบว่าขู่ไว้ก่อน อย่าไปทำเข้าล่ะ ผมบอกว่า ห้ามอ้วน........อ้วนเมื่อรัย หาเมียใหม่โลด......แต่ก็ได้ผล อิอิ เมียผมไม่ยอมอ้วนเพราะกลัวผมจะมีเมียใหม่ทั้งที่ลูกสามแระ คริ คริ (ไม่ทิ้ง แหะๆ แต่จะหาเพิ่ม ก่อนนั้น(ก่อนแต่ง)มีเจ็ดคน หกคนยินยอมที่จะมาอยู่ร่วมกันด้วยกันใช้ของเก่าๆอันเดียวกัน แต่คนที่เจ็ดคือภย.ผมคนปัจจุบันไม่ยอมจร้า เลยจำเป็นต้องมีแค่คนเดียว คริ คริ เลยค่อยๆบอกเลิกทีละคน แต่ผมเป็นคนโชคดีที่รอดคุกรอดตะรางมาได้ แต่ละคนแค่ ๑๔ ๑๕ ๑๖ ๑๘ ๑๙ ทั้งน้านนับว่าทำบุญมามากพอควรเลยรอดมาได้ ทุกวันนี้ไม่มีแล้วคร๊าบ อันนี้อย่าเอาเป็นเยี่ยงอย่างนะครับ ป๋าเหลิมดัน.....ไม่รู้จักผม.....ไม่งั้นคงไม่ติดคุกชั้นต้น ๑๖ ปี อุธรณ์แถมให้อีกเป็น ๒๐ ปี แล้วฎีกาจารอดไหมเนีย ติดคุกตายตอนแก่แหง๋ม............... แหะๆ ที่หายไปนาน ก็เพราะต้องการให้คนบางคนได้ไปทบทวน บางสิ่งบางอย่างที่ได้เผลอทำไป ซึ่งบางส่วนในสังคมเราก็ได้ทำการลงโทษเล็กๆไปแระล่ะ เราควรให้อภัยกันและกันครับ ควรมีเมตตาให้กันและกัน เอาใจเขามาใส่ใจเรา ขณะเดียวกันก็ควรฟังความเห็นต่าง แต่ไม่ควรไปทะเลาะหรือว่าเขาด้วยถ้อยคำที่รุนแรง (อันนี้ไม่ดีแน่ๆ) ควรเอาใจเขามาใส่ใจเราว่าหากเขาทำกับเราคืนล่ะเราจะรู้สึกยังไง(เชื่อว่าไม่ต่างกัน) เวลาจะเป็นเครื่องเยียวยาเอง เมื่อก่อนผมเคยร้อนดังไฟ เคยดิ้นรนไม่เคยหยุด เคยทำอะไรที่ขาดสติ เคยแขวนพระเครื่องเต็มคอ เคยพกปืนไม่เคยออกจากเอวแถมท้ายรถอีกสอง เพียงเพราะเราหลงไปว่า หากจะมีใครมาทำร้ายเราเราจะได้ทำร้ายเขาคืน และเคยทำอะไรไม่ดีๆอีกเยอะ แต่ก็ยังได้มีโอกาสพบหนทางที่ดีมีโอกาสตั้งสติเจริญภาวนาแผ่เมตตาให้กับทุกๆคน มีโอกาสสงบนิ่งเพื่อให้เกิดปัญญา ผมไม่อยากให้พี่ๆน้องๆรึว่าใครทะเลาะกัน เพียงเพราะแค่ความเห็นต่างแค่นั้น แม้ความเห็นต่าง เราก็สามารถอยู่ร่วมกันได้ แต่หากปล่อยให้โทสะ โมหะ ทิฐิฯลฯ มาครอบงำเราจนลืมพิจารณาสิ่งรอบข้างแล้ว จิตเราจะยิ่งจมลึกลงไปในห้วงลึกนั้น ยากที่จะกลับคืน วันนี้ถึงเวลาอันควรแล้วถึงได้เข้ามาเท่าที่เวลาจะเอื้ออำนวยครับ ยังไงก็ขอแสดงความยินดีกับการใช้ชีวิตคู่ ขอให้พบกับสิ่งที่ดีๆตลอดไปนะครับ
ยอดเลยคุณลี เยี่ยมๆ คุณกบเป็นลูกค้าคนแรกที่ได้ใช้บริการของเก่าเก็บแน่ๆ เห็นคอมแอร์ใรภาพที่สอง ทำให้หวนนึกถึงเจ้าโจโจ้ ซึ่งน่าจะใช้คอมรุ่นนี้ล่ะ เป็นคอมของเมกา ยี่ห้อยอร์คแบบลูกสูบสองสูบ เย็นจัดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆมากๆๆๆๆครับ แต่เสียงก็ดังปานโรงสีเหมียนกาน ตอนนี้เจ้าโจโจ้ ได้ถวายพระไปเรียบร้อยแร้วครับ นับถือๆ หากย้อนกลับไปผมว่าเกินสามสิบปีครับ โจโจ้ผมทะเบียนปี ๒๕๑๕ นะครับ ลองลบดูว่าสามสิบเท่าไร นั่นมันเป็นอะไรที่อึดที่ทนสุดๆครับ นี่ละรถเมกา ถึงได้เจ้งขายไม่ได้ในเมืองไทยไงครับ เพราะมันอึดมันทนนี่ล่ะ มันไม่ค่อยได้ขายอะไหล่ ซื้อมาก็ดอกเบี้ยเอาไปกินหมด แต่ก็ยังมีตลาดเล็กๆ คุณลีขายได้แน่ครับ สุดยอดๆยังเก็บไว้อยู่
ร้านคุณลีเค้าของเยอะจิงๆครับ รถผม 20กว่าปียังมีอะไหล่ ไม่ต้องแปลงด้วย ดีจิงๆครับ ปล.รู้สึกตู้แอร์มันเหม็นๆอ่ะครับ แก้ไงดี
ลองหาถ่านปิ้งลูกชิ้นที่สีดำอ่ะครับ แล้วนำถ่านไปวางตรงคนนั่งฝั่งซ้ายข้างคนขับ ทิ้งไว้ 1 อาทิ กลิ่นอาจจะหายได้คครับ เพราะถ่านมีคุณสมบัติดูดกลิ่นครับ ลองดูนะครับ
ขอบคุณครับ คุณลี จริง ๆ ทีแรกตั้งใจจะขับไปร้านของคุณลี แต่ไม่มั่นใจเรื่องควันที่ออกมา เลยตัดสินใจรื้อซะตอนนี้จำสภาพเดิมไม่ได้เลย เดี๋ยวจะลองประกอบแบบไม่มีแอร์ก่อน ถ้าวิ่งได้ จะวิ่งไปหาคุณลีนะครับ รื้อมา 2-3 อาทิตย์แล้ว ไม่แน่ใจว่าจะประกอบคืนเหมือนเดิมหรือเปล่าซะด้วยครับ ลืมไปเลย ว่าจะบอกว่าตัว resistor ของคุณลีไม่เหมือนของเดิมติดรถผมน่ะครับ แต่เหมือนของคนที่เขาลงประกาศขายเลย ยัง งง ๆ ว่าตกลงมันมีกี่แบบกันแน่ ของติดรถผม มันจะรูแคบ ๆ ยึดน็อตแค่ตัวเดียว แต่ของคุณลียึด 2 ข้าง แถมยังกว้างกว่าด้วยครับ
ขบอบคุณครับพี่จินนี่ ทุกข้อผมได้หมดครับ ยกเว้นข้อที่มีเมียเยอะ เกิน 5 คนนี้ไม่ไหวจริงๆ เพ่ สับรางไม่ถูกเลย คิดแล้ว ...ปวดหัว เคยสับรางแค่ 3 คน จะบ้าตาย ตอนเรียนหอการค้า แฟนคนที่ 1 มานั่งคุยกะแฟนคนที่ 2 oh แม่เจ้า ..... หมึนเลย จากนั้นมาผมก็เลิกคบหลายคนละ ปวดหัว.. ขอคุณครับสำหรับข้อแนะนำชีวิตคู่ หุหุหุ
จริง ๆ ก็ตั้งใจอย่างนั้นแหละครับ จะขับ E30 เฉพาะช่วงวันหยุด แต่พอดีเจ้าอีคาร์มันไปจิ้มตูดนีโอมา ก็เลยจอดแช่อยู่ 9 เดือน เลยใช้ E30 เพลินไปหน่อย เค้าคงเหนื่อยอยากพักบ้างมั๊งครับ ตอนนี้รถไม่ค่อยสมบูรณ์ทั้งสองคัน ต้องเลือกคันที่เจ๊งน้อยที่สุดออกมาขับครับ + อ้างถึง ตอบกลับ