Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="muhn, post: 107202"]แอร์เย็นไม่ฉ่ำ ตอนเบาเครื่อง แล้วมาเย็นตอนวิ่ง พัดลมทำงานดี แผงระบายสะอาด น้ำยาแอร์เต็มพอดี </p><p><br /></p><p>อันนี้น่าจะลองเชคความตึงของสายพานคอมเพรสเซอร์ด้วยนะ</p><p>หากหย่อน หรือเสื่อม สายพานมันจะลื่น ไม่จับ คอมเพรสเซอร์ก็หมุนไม่เต็มที่ แอร์เลยไม่เย็นดี กคง็ต้องเปลี่ยนสายพานแอร์ หรือไม่ก็ขันเร่งสายพานให้ตึงดู </p><p><br /></p><p>บางทีตัวเทอร์โมแอร์อาจเสียด้วย เชคดูครับ</p><p><br /></p><p><br /></p><p>สายระเบิด มองได้ 2 กรณีครับ ถ้าช่างไม่ชุ่ยนะ</p><p><br /></p><p>1.น้ำยาแอร์อัดหรือชาร์ทเข้าไปในระบบมากเกินไป </p><p>ปกติการชาร์ทหรือการเติมน้ำยา จะไม่ได้เติมจนใสปิ๊งยังงั้น เพราะ ถ้าใส่ แล้วลองเอาน้ำราดใส่แผงร้อน แล้วไปมองที่กระจกตาแมว ยังใส แรงดันตอนนั้นสูงเกิน 400 ปอนด์</p><p><br /></p><p>สายยางแอร์มาตรฐานทนได้ 500 ปอนด์เศษ ถ้าเป็นสายที่ช่างใช้เครื่องมืออัดหัวสายเอง อาจทนไม่ถึง เกิดรถวิ่งๆไป สังเกตได้ครับ ถ้าน้ำยามากเกินไป แอร์จะไม่เย็น </p><p><br /></p><p>แล้วหากเร่งเครื่อง ก็เป็นการเร่งความดันในสายร้อนจากคอมฯไปแผงสูงกว่าเดิม ก็ บึ็มครับ</p><p><br /></p><p>เป็นไปได้ข้อแรก</p><p><br /></p><p>2. ระบบอาจตัน ที่วาวล์กับกรองน้ำยาแอร์ หากแว๊กไม่ดีความชื้นเข้า ระบบก็ตัน ต้องแว๊กคั่มใหม่เติมน้ำยาใหม่จะหาย แต่กรณีแอร์รั่ว โดยเฉพาะคอมแอร์นั้น หากรั่วหมด แล้วพอรถวิ่งเปิดแอร์คอมทำงาน คอมเพรสเซอร์จะดูดเอาสิ่งสกปรกเข้าไปในระบบทางเดินแอร์ด้วย เช่นฝุ่นดิน น้ำมันเครื่อง ไม่ก็ยางโอริงที่สึกขาด และคราบเกลือแกงที่เกิดจากการกัดกร่อน ของความชื้นที่เข้าไปภายในสายแป๊บ เมื่อมีความชื้นเข้าไปในระบบ พวกนี้เป้นตัวทำให้แอร์ตันต่อเนื่องหมดครับ หากถอดเออกมา น้ำมันคอมจะเป็นสีดำำแล้วมีเศษยางโอริง เศษโลหะอลูมิเนียมเป็นผงๆ ถ้าคอมรั่วแล้วใช้งานต่อระยะยาว คอมน็อก น้ำมันแห้ง ภายในสายยางแป๊ปแอร์ ก็ดำ แล้วอาจมีกลิ่นแปลกๆอีก</p><p><br /></p><p><br /></p><p>เพราะการเคลมคอมเพรสเซอร์จากศูนย์ ต้องมีการเปลี่ยนกรองน้ำยาด้วย เพราะแอร์รั่ว ความชื้นเข้าไปจับตันในซิลิกาเจลไปแล้ว ปกติแล้วหากแอร์ไม่รั่ว กรองน้ำยา จะใช้ได้ถึง 30000 กม..เลยครับ ไม่เปลี่ยนก็ได้ แต่ต้องเชคกรองว่า ตันไหม ไม่ตัน ก็ใส่กลับ แล้วก่อนใส่คืนต้องไล่ความชื้นให้หมดก่อน</p><p><br /></p><p>หากแอร์รั่วขึ้นมา ยังไงก็ต้องต้องเปลี่ยนกรอง ล้างระบบแอร์ใหม่ให้สะอาดแล้วแว๊กเติมน้ำยาแอร์ใหม่ </p><p><br /></p><p>(กรณีใช้กรองสำหรับ R12จะเป็นสารดูดความชื้นพวกซิลิกาเจล ถ้าเป็นR134จะใช้ซีโอไลต์ ) ดูดน้ำจนอิ่มตัวแล้วพองออกก็ว่างั้นเถอะ มันก็ไปตันระบบเลยครับ น้ำยาไม่ไป คือแอร์ไม่เย็นอีก แต่โอกาสที่สายจะระเบิตจากช่วงคอมแอร์ถึงกรองน้ำยา ก็ยากหน่อย ถ้าไม่ตันสนิทเหมือนตันที่วาวล์แอร์</p><p><br /></p><p><br /></p><p>สรุป 2 ข้อครับ</p><p> 1. น้ำยาแอร์อัดเยอะเกินไป</p><p> 2.ระบบตันที่วาวล์[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="muhn, post: 107202"]แอร์เย็นไม่ฉ่ำ ตอนเบาเครื่อง แล้วมาเย็นตอนวิ่ง พัดลมทำงานดี แผงระบายสะอาด น้ำยาแอร์เต็มพอดี อันนี้น่าจะลองเชคความตึงของสายพานคอมเพรสเซอร์ด้วยนะ หากหย่อน หรือเสื่อม สายพานมันจะลื่น ไม่จับ คอมเพรสเซอร์ก็หมุนไม่เต็มที่ แอร์เลยไม่เย็นดี กคง็ต้องเปลี่ยนสายพานแอร์ หรือไม่ก็ขันเร่งสายพานให้ตึงดู บางทีตัวเทอร์โมแอร์อาจเสียด้วย เชคดูครับ สายระเบิด มองได้ 2 กรณีครับ ถ้าช่างไม่ชุ่ยนะ 1.น้ำยาแอร์อัดหรือชาร์ทเข้าไปในระบบมากเกินไป ปกติการชาร์ทหรือการเติมน้ำยา จะไม่ได้เติมจนใสปิ๊งยังงั้น เพราะ ถ้าใส่ แล้วลองเอาน้ำราดใส่แผงร้อน แล้วไปมองที่กระจกตาแมว ยังใส แรงดันตอนนั้นสูงเกิน 400 ปอนด์ สายยางแอร์มาตรฐานทนได้ 500 ปอนด์เศษ ถ้าเป็นสายที่ช่างใช้เครื่องมืออัดหัวสายเอง อาจทนไม่ถึง เกิดรถวิ่งๆไป สังเกตได้ครับ ถ้าน้ำยามากเกินไป แอร์จะไม่เย็น แล้วหากเร่งเครื่อง ก็เป็นการเร่งความดันในสายร้อนจากคอมฯไปแผงสูงกว่าเดิม ก็ บึ็มครับ เป็นไปได้ข้อแรก 2. ระบบอาจตัน ที่วาวล์กับกรองน้ำยาแอร์ หากแว๊กไม่ดีความชื้นเข้า ระบบก็ตัน ต้องแว๊กคั่มใหม่เติมน้ำยาใหม่จะหาย แต่กรณีแอร์รั่ว โดยเฉพาะคอมแอร์นั้น หากรั่วหมด แล้วพอรถวิ่งเปิดแอร์คอมทำงาน คอมเพรสเซอร์จะดูดเอาสิ่งสกปรกเข้าไปในระบบทางเดินแอร์ด้วย เช่นฝุ่นดิน น้ำมันเครื่อง ไม่ก็ยางโอริงที่สึกขาด และคราบเกลือแกงที่เกิดจากการกัดกร่อน ของความชื้นที่เข้าไปภายในสายแป๊บ เมื่อมีความชื้นเข้าไปในระบบ พวกนี้เป้นตัวทำให้แอร์ตันต่อเนื่องหมดครับ หากถอดเออกมา น้ำมันคอมจะเป็นสีดำำแล้วมีเศษยางโอริง เศษโลหะอลูมิเนียมเป็นผงๆ ถ้าคอมรั่วแล้วใช้งานต่อระยะยาว คอมน็อก น้ำมันแห้ง ภายในสายยางแป๊ปแอร์ ก็ดำ แล้วอาจมีกลิ่นแปลกๆอีก เพราะการเคลมคอมเพรสเซอร์จากศูนย์ ต้องมีการเปลี่ยนกรองน้ำยาด้วย เพราะแอร์รั่ว ความชื้นเข้าไปจับตันในซิลิกาเจลไปแล้ว ปกติแล้วหากแอร์ไม่รั่ว กรองน้ำยา จะใช้ได้ถึง 30000 กม..เลยครับ ไม่เปลี่ยนก็ได้ แต่ต้องเชคกรองว่า ตันไหม ไม่ตัน ก็ใส่กลับ แล้วก่อนใส่คืนต้องไล่ความชื้นให้หมดก่อน หากแอร์รั่วขึ้นมา ยังไงก็ต้องต้องเปลี่ยนกรอง ล้างระบบแอร์ใหม่ให้สะอาดแล้วแว๊กเติมน้ำยาแอร์ใหม่ (กรณีใช้กรองสำหรับ R12จะเป็นสารดูดความชื้นพวกซิลิกาเจล ถ้าเป็นR134จะใช้ซีโอไลต์ ) ดูดน้ำจนอิ่มตัวแล้วพองออกก็ว่างั้นเถอะ มันก็ไปตันระบบเลยครับ น้ำยาไม่ไป คือแอร์ไม่เย็นอีก แต่โอกาสที่สายจะระเบิตจากช่วงคอมแอร์ถึงกรองน้ำยา ก็ยากหน่อย ถ้าไม่ตันสนิทเหมือนตันที่วาวล์แอร์ สรุป 2 ข้อครับ 1. น้ำยาแอร์อัดเยอะเกินไป 2.ระบบตันที่วาวล์[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...