Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="คนปากช่อง, post: 108221, member: 53325"]วิ่งทางไกลถึง 200 นี่ได้สบายๆกับตัว 1000 cc ครับ แต่ไม่ทำบ่อยๆ อายุจะสั้นครับ อีกอย่างที่แปลกใจคือจะวิ่ง 120 หรือ 200 ก็กินน้ำมันไม่ต่างกันมากนัก เฉลี่ยตลอด trip 2000 กว่า กม ทำได้ 14.3 กม/ลิตร ซึ่งถือว่าดีมาก เคยมี CRV ไล่ตาม BMW ก็ไล่ตาม เขาขยันตามกันดี ต้องเร่งกันเกิน 200 ถึงจะเลิกกวนใจกัน </p><p><br /></p><p>เรื่องเขาใหญ่นั้นไม่เคยดับเครื่องลงครับ ไม่สนุก เครื่องมันดึงมากๆ ให้ลงฝั่งปากช่องซึ่งทางชันและคดเคี้ยวนั้นเล่นกันที่เกียร์ 3-4 ลงเขาตลอด ถ้าจะเอามันๆเกาะโค้ง เร่งออกตัวจากโค้งดีต้องเกียร์ 3 ตลอด แล้วใช้รอบสูงเอา มันมาก แต่ต้องเล่นตอนช่วงรถน้อยๆครับ วันหยุดเช้าๆรถจะน้อย พอเล่นได้บ้าง ที่เล่นโค้งสนุกมากก็เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน เกียร์ 3-4 ตลอด แบนเข้าโค้งชนิดหมดหน้ายาง แบนกันสุดขอบยางเลย </p><p><br /></p><p>ดอยแม่สลองทางขึ้นไปคุ้มนายพลต้วน ผมว่างั้นๆนะครับ ไม่ค่อยคดเคี้ยวเท่าไรนัก ทางชันใช้ได้ วิวสวย ขึ้นจากเชียงราย ไปลงฝาง เข้าเชียงใหม่ เส้นนี้ 200 กม ทางสวยดี มีโค้งให้เล่นเยอะ วิวข้างทางก็สวยมาก</p><p><br /></p><p>ผมเคยขี่ blackbird ไปกับเพื่อน 2 คัน ตอน ตี 5 จากตลาดปากช่องผ่านสระบุรี ไปที่แยกต่างระดับตรงบางปะอินที่จะขึ้นไปสายเหนือ แล้วเลี้ยวเข้าสายเหนือไปจอดที่ปั๊ม jet ปั๊มแรก ระยะทางเกือบ 100 กม ใช้เวลาแค่ 24 นาที คิดดูแล้วกันครับว่าคนนำเขาขี่ที่ความเร็วเท่าไร ผมคนตามก็ต้องเกาะให้ทันเขา ช่วงลงเขายาวจากกลางดงผ่านมวกเหล็กนี่ 240 ขึ้น ช่วงลงเขาอีกช่วงจากมวกเหล็กลงมาโรงปูนที่เป็นโค้งกว้างคดเคี้ยวไปมานั้นเข้าโค้งที่ 180-200 ไม่มีการเบรค ตบเกียร์ 4 แล้วดึงเข้าโค้งไปเลย ตามไลน์คันนำหน้า พอเข้าช่วงทางราบยาวๆถนนกว้างๆนี่ 220-240 ตลอด ดีว่าตอนเช้ารถน้อยมากๆ รถใหญ่ก็ไม่ค่อยมี นั่นเป็น trip เดียวที่สยองที่สุด และไม่เคยพยายามทำอีกเลย มันเสียวจะตายชัก รอดมาได้ก็ดีแล้ว </p><p><br /></p><p>คนขี่รถใหญ่ถ้าจะให้ปลอดภัยต้องฝึกฝนพอสมควร ช่วงทางตรงใครๆก็ขี่ 200 ได้ง่ายๆ แต่ช่วงโค้งคดเคี้ยวนั้นมือไม่ถึงก็จะบานโค้ง หลุดโค้งกันประจำครับ เวลาไปขี่เที่ยวก็มีบางคันที่แหกโค้งกันได้ทุกครั้ง แต่ไม่ถึงตาย แค่บาดเจ็บนิดหน่อย</p><p><br /></p><p>เดี๋ยวนี้ลูก 2 เลิกห้าวไปเยอะแล้วครับ อยู่เล่นกับลูกไปนานๆจะดีกว่า</p><p><br /></p><p>คนเล่น renault นี่ต้องใจรักมากๆเลย เพราะเป็นรถที่ศูนย์บริการไม่มี อะหลั่ยแพง ขายไม่ได้ราคา ไม่มีคนใช้มากนัก หายากครับ คุณ jinny ท่าทางจะซ่อมมากเยอะ เรื่องเติมน้ำยาที่นอริสนั่นแล้ว vac ยังไงก่อนเติมน้ำยาครับ หรือว่าไม่ vac?[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="คนปากช่อง, post: 108221, member: 53325"]วิ่งทางไกลถึง 200 นี่ได้สบายๆกับตัว 1000 cc ครับ แต่ไม่ทำบ่อยๆ อายุจะสั้นครับ อีกอย่างที่แปลกใจคือจะวิ่ง 120 หรือ 200 ก็กินน้ำมันไม่ต่างกันมากนัก เฉลี่ยตลอด trip 2000 กว่า กม ทำได้ 14.3 กม/ลิตร ซึ่งถือว่าดีมาก เคยมี CRV ไล่ตาม BMW ก็ไล่ตาม เขาขยันตามกันดี ต้องเร่งกันเกิน 200 ถึงจะเลิกกวนใจกัน เรื่องเขาใหญ่นั้นไม่เคยดับเครื่องลงครับ ไม่สนุก เครื่องมันดึงมากๆ ให้ลงฝั่งปากช่องซึ่งทางชันและคดเคี้ยวนั้นเล่นกันที่เกียร์ 3-4 ลงเขาตลอด ถ้าจะเอามันๆเกาะโค้ง เร่งออกตัวจากโค้งดีต้องเกียร์ 3 ตลอด แล้วใช้รอบสูงเอา มันมาก แต่ต้องเล่นตอนช่วงรถน้อยๆครับ วันหยุดเช้าๆรถจะน้อย พอเล่นได้บ้าง ที่เล่นโค้งสนุกมากก็เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน เกียร์ 3-4 ตลอด แบนเข้าโค้งชนิดหมดหน้ายาง แบนกันสุดขอบยางเลย ดอยแม่สลองทางขึ้นไปคุ้มนายพลต้วน ผมว่างั้นๆนะครับ ไม่ค่อยคดเคี้ยวเท่าไรนัก ทางชันใช้ได้ วิวสวย ขึ้นจากเชียงราย ไปลงฝาง เข้าเชียงใหม่ เส้นนี้ 200 กม ทางสวยดี มีโค้งให้เล่นเยอะ วิวข้างทางก็สวยมาก ผมเคยขี่ blackbird ไปกับเพื่อน 2 คัน ตอน ตี 5 จากตลาดปากช่องผ่านสระบุรี ไปที่แยกต่างระดับตรงบางปะอินที่จะขึ้นไปสายเหนือ แล้วเลี้ยวเข้าสายเหนือไปจอดที่ปั๊ม jet ปั๊มแรก ระยะทางเกือบ 100 กม ใช้เวลาแค่ 24 นาที คิดดูแล้วกันครับว่าคนนำเขาขี่ที่ความเร็วเท่าไร ผมคนตามก็ต้องเกาะให้ทันเขา ช่วงลงเขายาวจากกลางดงผ่านมวกเหล็กนี่ 240 ขึ้น ช่วงลงเขาอีกช่วงจากมวกเหล็กลงมาโรงปูนที่เป็นโค้งกว้างคดเคี้ยวไปมานั้นเข้าโค้งที่ 180-200 ไม่มีการเบรค ตบเกียร์ 4 แล้วดึงเข้าโค้งไปเลย ตามไลน์คันนำหน้า พอเข้าช่วงทางราบยาวๆถนนกว้างๆนี่ 220-240 ตลอด ดีว่าตอนเช้ารถน้อยมากๆ รถใหญ่ก็ไม่ค่อยมี นั่นเป็น trip เดียวที่สยองที่สุด และไม่เคยพยายามทำอีกเลย มันเสียวจะตายชัก รอดมาได้ก็ดีแล้ว คนขี่รถใหญ่ถ้าจะให้ปลอดภัยต้องฝึกฝนพอสมควร ช่วงทางตรงใครๆก็ขี่ 200 ได้ง่ายๆ แต่ช่วงโค้งคดเคี้ยวนั้นมือไม่ถึงก็จะบานโค้ง หลุดโค้งกันประจำครับ เวลาไปขี่เที่ยวก็มีบางคันที่แหกโค้งกันได้ทุกครั้ง แต่ไม่ถึงตาย แค่บาดเจ็บนิดหน่อย เดี๋ยวนี้ลูก 2 เลิกห้าวไปเยอะแล้วครับ อยู่เล่นกับลูกไปนานๆจะดีกว่า คนเล่น renault นี่ต้องใจรักมากๆเลย เพราะเป็นรถที่ศูนย์บริการไม่มี อะหลั่ยแพง ขายไม่ได้ราคา ไม่มีคนใช้มากนัก หายากครับ คุณ jinny ท่าทางจะซ่อมมากเยอะ เรื่องเติมน้ำยาที่นอริสนั่นแล้ว vac ยังไงก่อนเติมน้ำยาครับ หรือว่าไม่ vac?[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...