Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="professor, post: 109210, member: 61895"]เรื่องนี้ยังถกเถียงกันในอินเตอร์เน็ตมากมายครับ</p><p>แต่ดูตามรูปที่เค้า post มา ก็น่าเชื่อในระดับหนึ่ง (มันจะหลอกคนไปทำไม เงินก็ไม่ได้)</p><p><br /></p><p>เรื่อง CNC ไม่เกี่ยวครับ เพราะว่าผิวพวกนี้ต้องมีการขัดอีกรอบ (grinding)</p><p>แต่ก็ยังไม่ดีพอที่จะ seal ความดันในลูกสูบได้ </p><p><br /></p><p>ตาม web บอกว่า เพื่อให้รอยขัดตรงเสื้อสูบ (horning) ขัดผิวของแหวนลูกสบจนเข้าที่ในตอนช่วงแรกๆ </p><p>เพื่อให้แหวนลูกสูบซีลแรงอัดสูงในห้องเผาไหม้ได้ดี ป้องกันแก๊สร้อนกลับลงมาทำลายน้ำมันหล่อลื่น</p><p><br /></p><p>อย่าลืมนะครับว่า รถที่ใช้ทุกวันนี้ การสึกหรอของลูกสูบ จะเกิดตามแนวตบข้างของลูกสูบ ซึ่งจะสึกเป็นรูปวงรี ไม่ใช่วงกลม ไอ้ส่วนสำคัญที่สุดคือด้านข้าง ซึ่งพอรถใช้ไปนานๆ แล้วการสึก มันจะไม่ค่อยมี เพราะมันไม่ใช่ด้านตบ ถ้ามันรั่วตอนแรกๆ ตอนต่อไปมันก็รั่วมากขึ้น เนื่องจาก gas ร้อนมัน leak ลงมาทำลาย film น้ำมัน ทำให้เกิดผงถ่าน carbon ซึ่งก็จะไปขัดสีลูกสูบ และที่สำคัญไส้กรองละเอียดก็ยังกรองอนุภาคเหล่านี้ไม่ได้ นอกจากไส้กรองที่ละเอียดมากจริงๆ (พวกใช้กรองทำน้ำมันปลอม) ที่เราเห็นน้ำมันเป็นสีดำ ก็เพราะเขม่าพวกนี้</p><p><br /></p><p>ส่วนตัวแล้วเชื่อครับ เพราะมีเหตุผลน่ารับฟัง</p><p>และถ้าคุณรู้ว่า การทำลูกสูบกับเสื้อสูบน้ำมันดีเซลของเครื่องยนต์ (แม่ปั๊มดีเซล) ใช้การ grinding ธรรมดา ไม่ได้ ต้อง grinding ให้ถึงระดับหนึ่ง แล้วให้เสื้อสูบและลูกสูบขัดสีกันเองจนเข้าที่ เพื่อให้มีการ leak ของน้ำมันดีเซลน้อยสุด ซึ่งมีผลให้ทำความดันได้สูง ซึ่งยืนยันความคิดที่ว่านี้</p><p><br /></p><p>เรื่องนี้คงเชื่อไม่ได้นอกจากลองด้วยตัวเอง</p><p><br /></p><p>เหมือนการล้างแผลสด ตอนนี้ ผิดจาก concept เดิมอย่างมาก คือ ต้องอย่าให้แผลแห้ง</p><p>ให้แผลเปียก อย่างนั้นแหล่ะดี</p><p><br /></p><p>สมัยก่อนเราล้างแผลโดยใช้ ทิงเจอร์ และคอยซับหนองกับน้ำเหลืองให้แห้ง</p><p>แต่ปัจจุบันพบว่า การปล่อยให้แผลมีความชื้น การล้างแผลด้วยน้ำเกลือ normal saline จะช่วยให้แผลหายเร็วกว่า </p><p>เป็นเรื่องที่ขัดหลักความรู้ในอดีตมากๆ </p><p><br /></p><p>อีกอย่างวิธีทำแบบนี้มีเทคนิก พอควร คือ ต้องใช้น้ำมันเครื่องเกรดธรรมดาก่อน รันอินโหดๆ ตามใน web </p><p>วิ่งได้ 30 กิโล ก็ถ่ายน้ำมันเครื่อง กับเปลี่ยนไส้กรองทันที (ยังใช้น้ำมันธรรมดาอยู่)</p><p>หลังจากนั้น 2,000 กิโล แล้วถ่ายน้ำมันเครื่องพวก ซินเทติก ตามใจชอบ</p><p><br /></p><p>ยังไงลองอ่านดูก่อนนะครับ จะเชื่อหรือไม่ก็คงต้องมีการลอง</p><p>รูป การชำรุดของลูกสูบ เนื่องจากแก๊สร้อนรั่วลงมาทำลาย ฟิล์มน้ำมัน[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="professor, post: 109210, member: 61895"]เรื่องนี้ยังถกเถียงกันในอินเตอร์เน็ตมากมายครับ แต่ดูตามรูปที่เค้า post มา ก็น่าเชื่อในระดับหนึ่ง (มันจะหลอกคนไปทำไม เงินก็ไม่ได้) เรื่อง CNC ไม่เกี่ยวครับ เพราะว่าผิวพวกนี้ต้องมีการขัดอีกรอบ (grinding) แต่ก็ยังไม่ดีพอที่จะ seal ความดันในลูกสูบได้ ตาม web บอกว่า เพื่อให้รอยขัดตรงเสื้อสูบ (horning) ขัดผิวของแหวนลูกสบจนเข้าที่ในตอนช่วงแรกๆ เพื่อให้แหวนลูกสูบซีลแรงอัดสูงในห้องเผาไหม้ได้ดี ป้องกันแก๊สร้อนกลับลงมาทำลายน้ำมันหล่อลื่น อย่าลืมนะครับว่า รถที่ใช้ทุกวันนี้ การสึกหรอของลูกสูบ จะเกิดตามแนวตบข้างของลูกสูบ ซึ่งจะสึกเป็นรูปวงรี ไม่ใช่วงกลม ไอ้ส่วนสำคัญที่สุดคือด้านข้าง ซึ่งพอรถใช้ไปนานๆ แล้วการสึก มันจะไม่ค่อยมี เพราะมันไม่ใช่ด้านตบ ถ้ามันรั่วตอนแรกๆ ตอนต่อไปมันก็รั่วมากขึ้น เนื่องจาก gas ร้อนมัน leak ลงมาทำลาย film น้ำมัน ทำให้เกิดผงถ่าน carbon ซึ่งก็จะไปขัดสีลูกสูบ และที่สำคัญไส้กรองละเอียดก็ยังกรองอนุภาคเหล่านี้ไม่ได้ นอกจากไส้กรองที่ละเอียดมากจริงๆ (พวกใช้กรองทำน้ำมันปลอม) ที่เราเห็นน้ำมันเป็นสีดำ ก็เพราะเขม่าพวกนี้ ส่วนตัวแล้วเชื่อครับ เพราะมีเหตุผลน่ารับฟัง และถ้าคุณรู้ว่า การทำลูกสูบกับเสื้อสูบน้ำมันดีเซลของเครื่องยนต์ (แม่ปั๊มดีเซล) ใช้การ grinding ธรรมดา ไม่ได้ ต้อง grinding ให้ถึงระดับหนึ่ง แล้วให้เสื้อสูบและลูกสูบขัดสีกันเองจนเข้าที่ เพื่อให้มีการ leak ของน้ำมันดีเซลน้อยสุด ซึ่งมีผลให้ทำความดันได้สูง ซึ่งยืนยันความคิดที่ว่านี้ เรื่องนี้คงเชื่อไม่ได้นอกจากลองด้วยตัวเอง เหมือนการล้างแผลสด ตอนนี้ ผิดจาก concept เดิมอย่างมาก คือ ต้องอย่าให้แผลแห้ง ให้แผลเปียก อย่างนั้นแหล่ะดี สมัยก่อนเราล้างแผลโดยใช้ ทิงเจอร์ และคอยซับหนองกับน้ำเหลืองให้แห้ง แต่ปัจจุบันพบว่า การปล่อยให้แผลมีความชื้น การล้างแผลด้วยน้ำเกลือ normal saline จะช่วยให้แผลหายเร็วกว่า เป็นเรื่องที่ขัดหลักความรู้ในอดีตมากๆ อีกอย่างวิธีทำแบบนี้มีเทคนิก พอควร คือ ต้องใช้น้ำมันเครื่องเกรดธรรมดาก่อน รันอินโหดๆ ตามใน web วิ่งได้ 30 กิโล ก็ถ่ายน้ำมันเครื่อง กับเปลี่ยนไส้กรองทันที (ยังใช้น้ำมันธรรมดาอยู่) หลังจากนั้น 2,000 กิโล แล้วถ่ายน้ำมันเครื่องพวก ซินเทติก ตามใจชอบ ยังไงลองอ่านดูก่อนนะครับ จะเชื่อหรือไม่ก็คงต้องมีการลอง รูป การชำรุดของลูกสูบ เนื่องจากแก๊สร้อนรั่วลงมาทำลาย ฟิล์มน้ำมัน[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...