Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="จินนี่, post: 109266, member: 53848"]<b>เยี่ยมๆ แต่ถามต่อให้วิเคราะห์ต่อหน่อยว่า.....</b></p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p>ผมมีทั้งR๑๒และ๒๒ บรรจุในถัง๑๓.๖ กิโล(จำยี่ห้อมะได้แระ) แต่ผลิตที่อินเดีย(ซึ่งจำได้ว่าคุณเตอร์เคยบอกในเวปนี้ว่าเป็นน้ำยาดีที่สุดในโลกที่สามารถผลิตได้ในขณะนี้ แต่มะรู้ว่าอยู่หน้าที่เท่าไหร่ ตอนนั้นอ่านมันตั้งแต่หน้าแรกจนถึงหน้าสุดท้าย ๓๘ ซึ่งมีแค่นั้น ๓๘ หน้า เผลอแป๊ปเดียวล่อเข้าไป๗๕หน้าแระ อิอิอิ ฟามรู้จิงๆเวปนี้ เยี่ยมๆๆๆ ยอดเยี่ยมกระเทียมดองเลยล่ะ )</p><p><br /></p><p>ทีนี้เจ้าR๑๒ เวลาที่อยู่ในถังแล้วเอาเกจ์วัดแรงดันนั้น ของผมวัดได้แค่ ๗๐-ไม่เกิน๙๐ Psi คับ ในสภาพทั่วไปอุณหภูมิปรกติไม่เกิน๓๐ องศาในร่ม </p><p><br /></p><p>ส่วนเจ้าR๒๒ นั้นแรงดันสูงกว่า ได้ ๑๒๐ Psi คับ แรงดันสูงกว่าR๑๒อยู่พอสมควร ซึ่งผมจะใช้ประโยชน์จากน้ำยานี้กับรถยนต์เวลาซ่อมคือใช้สำหรับอัดเข้าไปในคอมเพื่อตรวจดูจุดรั่วก่อนแว๊คเติมน้ำยาR๒๒ คับ</p><p><br /></p><p>คำถามก็คือ ทำไมแรงดันมันต่ำกว่าเยอะครับ แต่เจ้า๑๓๔ มะมีเด้อเลยบ่อฮู้ แต่เจ้าสองดัวมีไว้เติมรถกะแอร์บ้าน มีประจำติดบ้านไว้เลยยังไม่หมดครับ ช่วยกันวิเคราะห์หน่อย</p><p><br /></p><p>รึว่า คุณเตอร์จำตัวเลขผิดอะป่าว(อันนี้ป่าวว่านะ ต้องขอโทษด้วยครับ) รบกวนช่วยกลับไปเทสอีกครั้งกะของจริงที่จำหน่ายให้กับลูกค้าหน่อยครับ ผมสงสัยว่าทำไมน้ำยาของผมมันแรงดันต่ำกว่าของคุณเตอร์หลายสิบปอนด์ ส่วนผมสายๆจะไปถ่ายภาพท่อที่หักขาดกะน๊อตที่หลุด(ตัวใหม่)แล้ววัดขนาดมาให้ดูครับ บวกแล้วจาไปวัดแรงดันเจ้า อาร์๑๒และ๒๒ถ่ายภาพมาให้ดูด้วยครับ จะเป็นความรู้และวิทยาทานแก่คนทั่วไปอย่างมหาศาลเลยครับ </p><p><br /></p><p>ผมเองก็ดูไม่เป็นหรอกว่า น้ำยาแท้หรือปลอม ได้แค่อาศัยวัดแรงดันอย่างที่คุณเตอร์ว่านั่นล่ะ บวกกับซื้อจากร้านที่น่าเชื่อถือ บวกกับเมื่อนำมาใช้แล้ว ผลที่ได้คือความเย็นที่มันให้ออกมา ซึ่งลบองศานั่นล่ะ แม้น้ำยาคุณเตอร์ก็ลบองศา เชื่อว่าประสิทธิภาพไม่ด้อยกว่า แค่เติมเพียงสองกระป๋อง ซึ่งเหลือจากการปล่อยกลับที่ผมปล่อยออกที่โคราชเมื่อปีที่แล้ว น่าจาเป็นต.ค.มั้งหากจำไม่ผิด ซึ่งตอนปล่อยออกมันน่าจะผสมกับน้ำยาแอร์เดิมของอินเดียที่มีอยู่ก่อนแล้ว ปริมาณน่าจาเกินสองร้อยซีซี เพราะผมกดแค่แป๊ปเดียวรู้สึกว่ามันเข้าเร็วมาก(ตอนปล่อยออกสองครั้ง) น่าจาเกินสองร้อยซีซีไปเยอะทั้งสองกระป๋อง และได้นำมาใช้ประโยชน์จนได้ เห็นไหมครับ</p><p><br /></p><p>ขอบคุณคุณโปรฯและคุณเตอร์อีกครั้งครับ ที่ให้ทั้งความรู้ทางวิชาการไว้ใช้เป็นตัวเลขในการอ้างอิง และคุณเตอร์ให้ความรู้ในแบบของจริงที่ไม่ต้องใช้เครื่องมือราคาแพงตรวจสอบดู(ซึ่งตรงกับคอนเซ็บของผมเดะ ลูกทุ่งติดดินกะสังเกตุใช้ความรู้สึกจับเอา งานนี้ยังไม่ได้วัดไม่ได้ทำอะไรเลย ผมยังฟันธงว่าโดนแล้ว ก็ถ่ายทิ้งทั้งหมดเลย ถ้าเป็นชาวบ้านตาสีตาสายายมายายมีแล้วล่ะก็ มีหวังกลับไปให้มันฟันอีกรอบแน่ รึไม่รู้จาแก้ปัญหายังไงเป็นต้น ) เกจ์ผมมีครับ ลองเช็คดูอีกครั้งครับ ตัวเลขมันห่างกันมากเลยยี่สิบกว่าปอนด์ ผมเคยสงสัยว่าน้ำยาที่ผมใช้เนี่ยมันทำไมถึงเย็นจัดได้ขนาดนั้น(เกือบเท่ากับคูล๑๒ แต่ยังไม่ได้ทดลองคูล๑๒ แต่เร็วๆนี้แน่ครับ ไม่ไหวแล้ว ไม่รู้อะไรจาพังอีกเพราะผมใช้มันเกินระยะที่ควรเซอร์วิสไปกว่าหมื่นกิโลแล้ว) ยังมีทำงานวันจันทร์ต่ออังคารอีก คงต้องงดเดินทางสักพัก(มากรุงเทพหลายครั้งแล้วครับสี่ถึงห้าแล้วล่ะแต่วุ่นกับการทำงานกว่าจาว่างไปดูพวกก็เอาไปรับประทานหมดครับ เลยไม่ได้คู่แฝดเจ้าจินนี่กลับไปสักครั้งเลย เขาเอาไปกินหมดกาลังให้เพื่อนๆหาให้อยู่ครับ) ของเซ็คปฏิทินก่อน มีรายการรายงานยาวเหยียดแน่ครับพี่น้อง</p><p><br /></p><p><br /></p><p>ส่วนคุณกบ ล้อดุ้งครับหรือแม๊กคดหรือดุ้งก็เรียกได้ ไม่ใช่เรื่องใหญ่ครับ ผมพอทราบว่าอยู่แถวๆวงเวียนกรกฎา น่าจาพอมีร้านรับดัดคืนนะครับฝีมือเยี่ยมด้วยครับ ที่บ้านผมก็มีร้านประจำที่รับทำให้ในเรื่องนี้ บางทีแค่ลงคอสะพาน หรือตกหลุมแรงๆก็ไปแล้วครับ แม๊กซ์ที่ผมใช้ก็เป็นของเบนซ์ ลายเอเอ็มจี(ไม่รู้โรงงานไปเอามาใส่ได้ยังไง เป็นมาตรฐานติดรถมาจากโรงงานเลยและมีลายเดียวด้วยครับไม่มีสิทธิเลือก) ถือว่าแข็งแรงและทนสุดๆแล้วยังดุ้งยังคดได้เลยครับ หากเราไม่ระวังตกหลุมแรงๆ แต่แก้คืนได้เสมอครับ ผมว่าราคาค่าทำน่าจาล้อละสามถึงสี่ร้อยนะครับ กรุงเทพอาจจะถูกกว่ามีทางออกเสมอ ลองดูครับๆ ถามผู้รู้ดู ผมรู้แค่จุดแต่ไม่รู้ว่าไปยังไงครับ หากเจอร้านดีๆ ทำเสร็จไม่จำเป็นต้องถ่วงล้อเลยก็ได้ครับ เพราะแท่นกลึงที่เขาจับแม๊กเราเข้าไปดัดคืนสภาพนั้นมันน่าจาละเอียดเท่าหรือละเอียดกว่าเครื่องถ่องล้ออีกครับ </p><p><br /></p><p>จะเชื่อป่าว ผมไม่เคยถ่วงล้อเลย ทั้งที่วิ่งปีๆหลายหมื่นกิโล อาศัยร้านระดับเทพพวกนี้ล่ะที่คอยดัดแม๊กซ์ให้กลมได้ศูนย์เสมอ ที่บ้านผมเป็นร้านประจำทำกันมาเกินสิบปีในรถหลายๆคันแล้ว จนรู้จักสนิทกัน ฝีมือระดับอ๋องครับ แถมยังมีแม๊กซ์อะไหล่พร้อมยางใส่เปลี่ยนให้เราอีกทั้งสี่ล้อ (เราเอารถกลับไปใช้ได้เลยในระหว่างที่ถอดทำ)[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="จินนี่, post: 109266, member: 53848"][b]เยี่ยมๆ แต่ถามต่อให้วิเคราะห์ต่อหน่อยว่า.....[/b] ผมมีทั้งR๑๒และ๒๒ บรรจุในถัง๑๓.๖ กิโล(จำยี่ห้อมะได้แระ) แต่ผลิตที่อินเดีย(ซึ่งจำได้ว่าคุณเตอร์เคยบอกในเวปนี้ว่าเป็นน้ำยาดีที่สุดในโลกที่สามารถผลิตได้ในขณะนี้ แต่มะรู้ว่าอยู่หน้าที่เท่าไหร่ ตอนนั้นอ่านมันตั้งแต่หน้าแรกจนถึงหน้าสุดท้าย ๓๘ ซึ่งมีแค่นั้น ๓๘ หน้า เผลอแป๊ปเดียวล่อเข้าไป๗๕หน้าแระ อิอิอิ ฟามรู้จิงๆเวปนี้ เยี่ยมๆๆๆ ยอดเยี่ยมกระเทียมดองเลยล่ะ ) ทีนี้เจ้าR๑๒ เวลาที่อยู่ในถังแล้วเอาเกจ์วัดแรงดันนั้น ของผมวัดได้แค่ ๗๐-ไม่เกิน๙๐ Psi คับ ในสภาพทั่วไปอุณหภูมิปรกติไม่เกิน๓๐ องศาในร่ม ส่วนเจ้าR๒๒ นั้นแรงดันสูงกว่า ได้ ๑๒๐ Psi คับ แรงดันสูงกว่าR๑๒อยู่พอสมควร ซึ่งผมจะใช้ประโยชน์จากน้ำยานี้กับรถยนต์เวลาซ่อมคือใช้สำหรับอัดเข้าไปในคอมเพื่อตรวจดูจุดรั่วก่อนแว๊คเติมน้ำยาR๒๒ คับ คำถามก็คือ ทำไมแรงดันมันต่ำกว่าเยอะครับ แต่เจ้า๑๓๔ มะมีเด้อเลยบ่อฮู้ แต่เจ้าสองดัวมีไว้เติมรถกะแอร์บ้าน มีประจำติดบ้านไว้เลยยังไม่หมดครับ ช่วยกันวิเคราะห์หน่อย รึว่า คุณเตอร์จำตัวเลขผิดอะป่าว(อันนี้ป่าวว่านะ ต้องขอโทษด้วยครับ) รบกวนช่วยกลับไปเทสอีกครั้งกะของจริงที่จำหน่ายให้กับลูกค้าหน่อยครับ ผมสงสัยว่าทำไมน้ำยาของผมมันแรงดันต่ำกว่าของคุณเตอร์หลายสิบปอนด์ ส่วนผมสายๆจะไปถ่ายภาพท่อที่หักขาดกะน๊อตที่หลุด(ตัวใหม่)แล้ววัดขนาดมาให้ดูครับ บวกแล้วจาไปวัดแรงดันเจ้า อาร์๑๒และ๒๒ถ่ายภาพมาให้ดูด้วยครับ จะเป็นความรู้และวิทยาทานแก่คนทั่วไปอย่างมหาศาลเลยครับ ผมเองก็ดูไม่เป็นหรอกว่า น้ำยาแท้หรือปลอม ได้แค่อาศัยวัดแรงดันอย่างที่คุณเตอร์ว่านั่นล่ะ บวกกับซื้อจากร้านที่น่าเชื่อถือ บวกกับเมื่อนำมาใช้แล้ว ผลที่ได้คือความเย็นที่มันให้ออกมา ซึ่งลบองศานั่นล่ะ แม้น้ำยาคุณเตอร์ก็ลบองศา เชื่อว่าประสิทธิภาพไม่ด้อยกว่า แค่เติมเพียงสองกระป๋อง ซึ่งเหลือจากการปล่อยกลับที่ผมปล่อยออกที่โคราชเมื่อปีที่แล้ว น่าจาเป็นต.ค.มั้งหากจำไม่ผิด ซึ่งตอนปล่อยออกมันน่าจะผสมกับน้ำยาแอร์เดิมของอินเดียที่มีอยู่ก่อนแล้ว ปริมาณน่าจาเกินสองร้อยซีซี เพราะผมกดแค่แป๊ปเดียวรู้สึกว่ามันเข้าเร็วมาก(ตอนปล่อยออกสองครั้ง) น่าจาเกินสองร้อยซีซีไปเยอะทั้งสองกระป๋อง และได้นำมาใช้ประโยชน์จนได้ เห็นไหมครับ ขอบคุณคุณโปรฯและคุณเตอร์อีกครั้งครับ ที่ให้ทั้งความรู้ทางวิชาการไว้ใช้เป็นตัวเลขในการอ้างอิง และคุณเตอร์ให้ความรู้ในแบบของจริงที่ไม่ต้องใช้เครื่องมือราคาแพงตรวจสอบดู(ซึ่งตรงกับคอนเซ็บของผมเดะ ลูกทุ่งติดดินกะสังเกตุใช้ความรู้สึกจับเอา งานนี้ยังไม่ได้วัดไม่ได้ทำอะไรเลย ผมยังฟันธงว่าโดนแล้ว ก็ถ่ายทิ้งทั้งหมดเลย ถ้าเป็นชาวบ้านตาสีตาสายายมายายมีแล้วล่ะก็ มีหวังกลับไปให้มันฟันอีกรอบแน่ รึไม่รู้จาแก้ปัญหายังไงเป็นต้น ) เกจ์ผมมีครับ ลองเช็คดูอีกครั้งครับ ตัวเลขมันห่างกันมากเลยยี่สิบกว่าปอนด์ ผมเคยสงสัยว่าน้ำยาที่ผมใช้เนี่ยมันทำไมถึงเย็นจัดได้ขนาดนั้น(เกือบเท่ากับคูล๑๒ แต่ยังไม่ได้ทดลองคูล๑๒ แต่เร็วๆนี้แน่ครับ ไม่ไหวแล้ว ไม่รู้อะไรจาพังอีกเพราะผมใช้มันเกินระยะที่ควรเซอร์วิสไปกว่าหมื่นกิโลแล้ว) ยังมีทำงานวันจันทร์ต่ออังคารอีก คงต้องงดเดินทางสักพัก(มากรุงเทพหลายครั้งแล้วครับสี่ถึงห้าแล้วล่ะแต่วุ่นกับการทำงานกว่าจาว่างไปดูพวกก็เอาไปรับประทานหมดครับ เลยไม่ได้คู่แฝดเจ้าจินนี่กลับไปสักครั้งเลย เขาเอาไปกินหมดกาลังให้เพื่อนๆหาให้อยู่ครับ) ของเซ็คปฏิทินก่อน มีรายการรายงานยาวเหยียดแน่ครับพี่น้อง ส่วนคุณกบ ล้อดุ้งครับหรือแม๊กคดหรือดุ้งก็เรียกได้ ไม่ใช่เรื่องใหญ่ครับ ผมพอทราบว่าอยู่แถวๆวงเวียนกรกฎา น่าจาพอมีร้านรับดัดคืนนะครับฝีมือเยี่ยมด้วยครับ ที่บ้านผมก็มีร้านประจำที่รับทำให้ในเรื่องนี้ บางทีแค่ลงคอสะพาน หรือตกหลุมแรงๆก็ไปแล้วครับ แม๊กซ์ที่ผมใช้ก็เป็นของเบนซ์ ลายเอเอ็มจี(ไม่รู้โรงงานไปเอามาใส่ได้ยังไง เป็นมาตรฐานติดรถมาจากโรงงานเลยและมีลายเดียวด้วยครับไม่มีสิทธิเลือก) ถือว่าแข็งแรงและทนสุดๆแล้วยังดุ้งยังคดได้เลยครับ หากเราไม่ระวังตกหลุมแรงๆ แต่แก้คืนได้เสมอครับ ผมว่าราคาค่าทำน่าจาล้อละสามถึงสี่ร้อยนะครับ กรุงเทพอาจจะถูกกว่ามีทางออกเสมอ ลองดูครับๆ ถามผู้รู้ดู ผมรู้แค่จุดแต่ไม่รู้ว่าไปยังไงครับ หากเจอร้านดีๆ ทำเสร็จไม่จำเป็นต้องถ่วงล้อเลยก็ได้ครับ เพราะแท่นกลึงที่เขาจับแม๊กเราเข้าไปดัดคืนสภาพนั้นมันน่าจาละเอียดเท่าหรือละเอียดกว่าเครื่องถ่องล้ออีกครับ จะเชื่อป่าว ผมไม่เคยถ่วงล้อเลย ทั้งที่วิ่งปีๆหลายหมื่นกิโล อาศัยร้านระดับเทพพวกนี้ล่ะที่คอยดัดแม๊กซ์ให้กลมได้ศูนย์เสมอ ที่บ้านผมเป็นร้านประจำทำกันมาเกินสิบปีในรถหลายๆคันแล้ว จนรู้จักสนิทกัน ฝีมือระดับอ๋องครับ แถมยังมีแม๊กซ์อะไหล่พร้อมยางใส่เปลี่ยนให้เราอีกทั้งสี่ล้อ (เราเอารถกลับไปใช้ได้เลยในระหว่างที่ถอดทำ)[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...