Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="enforce, post: 109696, member: 439"]ก่อนที่จะนำเข้ามาขายนั้น ทางคุณอาผมได้ไปศึกษาน้ำยาแอร์ Cold ที่เยอรมัน</p><p>มา....ผมเองตอนนั้นยังเรียนอยู่เลยคับ เลยไม่ได้ไปด้วย </p><p>เรื่องทางวิชาการ + ทางเคมี + ทางวิทยาศาสต์ แหะๆๆ ผมไม่รู้จริงๆ อะคับ</p><p>:cry::cry::cry:</p><p><br /></p><p>แต่ถ้าให้ตอบตามความคิดผม ที่ผมลองมานั่งดูจาก MSDS ที่ทางเยอรมันให้มา</p><p>นั้นนะครับ ผมดูตรงที่ตัว Boiling Poing *C</p><p>Cold22 (R290) อยู่ที่ - 41 องศา</p><p>Cold12 อยู่ที่ -31.5 องศา R290 + R600</p><p>Cold134 อยู่ที่ - 30.5 องศา R290 + R600 </p><p>(ตาม MSDS ที่ได้มานะครับ )</p><p><br /></p><p>เพราถ้าเอาตัว R290 มาใช้ในรถแบบเพียวๆ เลยผมว่าจุดเดือดมัน ติด - มากเกิน</p><p>ไปหรือเปล่าครับ ซึ่งระบบแอร์รถยนต์มันเป็นระบบที่เล็กมาก การหมุนเวียน</p><p>ถ่ายเถความเย็นภายในห้องโดยสารนั้น อาจจะถ่ายเทความเย็นได้ไม่ทัน</p><p>ก็ทำให้ทางกลับของน้ำยาแอร์ วิ่งกลับไปเป็นสถานะของเหลว และอาจจะเกิด</p><p>สาเหตุทำให้ท่อเป็นน้ำแข็ง และมีการสะเทือนของรถยนต์เวลาวิ่ง ท่ออจากแตก</p><p>ได้เหมือน เคทรรถพี่จินนี่ครับ</p><p><br /></p><p>แต่ถ้าเป็นแอร์บ้าน แผงคลอย์ร้อนมีขนาดใหญ่ แผงคลอย์เย็นมีขนาดใหญ่ </p><p>และพื้นที่ภายในห้องที่ติดแอร์นั้นมีขนาดกว้าง (แล้วแต่ห้องนะครับ)</p><p>การแลกเปลี่ยนถ่ายเทความเย็นนั้น ก็สามารถทำได้หมด ท่อน้ำยาแอร์ด้านกลับ</p><p>น้ำยาแอร์ก็กลับไปยังสถานะ ก๊าซ จึงไม่มีปัญหาเรื่องท่อจับเป็นน้ำแข็ง</p><p>และไม่มีการสั่นสะเทือนของระบบแอร์ และคอมแอร์ทำงานในรอบคงที่</p><p><br /></p><p>และผมลองดูน้ำยาแอร์ตระกูล R402 R403 ซึ่งมาใช้แทนน้ำยาเบอร์ R502</p><p>ซึ่งน้ำยาแอร์เบอร์ R502 นั้นถ้าผมจำไม่ผิดจะไปใช้กับพวกห้องเย็น และมันมี</p><p>สาร CFC s ที่ทำลายโอโซน</p><p><br /></p><p>ผมดูส่วนผสมของน้ำยาแอร์ เบอร์ R402 R403 นั้น มีส่วนผสมของ R290</p><p>อยู่ด้วยแต่นิดหน่อยเท่านั้น เป็นสาร HCFCs </p><p>ตามที่ผมเข้าใจนั้น R290 ทำความเย็นได้ต่ำ และยังให้ร่วมกับน้ำมัน Mineral </p><p>ได้ด้วย การใช้ R290 เป็นส่วนผสมยังน้อยไม่ถึง 10%</p><p><br /></p><p>แต่ถ้าเป็นสาร HFCs น้ำยาแอร์เบอร์ R404 R407 นั้น มันก็มาแทน R502 เช่นกัน</p><p>แต่จะต้องใช้น้ำมัน Polyol Ester เท่านั้น เพราะมันมีส่วนผสม R134a ด้วย</p><p>และปริมาณที่ใช้ R134a ผสมนั้นมากสุดที่ 52% </p><p><br /></p><p>ตามที่ผมเข้าใจนะคับ อธิบายได้ตามนี้อะคับ ถูกผิดยังไงก็ช่วยบอกกันด้วยคับ</p><p>เรื่องวิชาการ ผมไม่รู้จิงๆ อะคับ วิเคาระห์ตามความเข้าใจส่วนตัวล้วนๆๆ:sad:[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="enforce, post: 109696, member: 439"]ก่อนที่จะนำเข้ามาขายนั้น ทางคุณอาผมได้ไปศึกษาน้ำยาแอร์ Cold ที่เยอรมัน มา....ผมเองตอนนั้นยังเรียนอยู่เลยคับ เลยไม่ได้ไปด้วย เรื่องทางวิชาการ + ทางเคมี + ทางวิทยาศาสต์ แหะๆๆ ผมไม่รู้จริงๆ อะคับ :cry::cry::cry: แต่ถ้าให้ตอบตามความคิดผม ที่ผมลองมานั่งดูจาก MSDS ที่ทางเยอรมันให้มา นั้นนะครับ ผมดูตรงที่ตัว Boiling Poing *C Cold22 (R290) อยู่ที่ - 41 องศา Cold12 อยู่ที่ -31.5 องศา R290 + R600 Cold134 อยู่ที่ - 30.5 องศา R290 + R600 (ตาม MSDS ที่ได้มานะครับ ) เพราถ้าเอาตัว R290 มาใช้ในรถแบบเพียวๆ เลยผมว่าจุดเดือดมัน ติด - มากเกิน ไปหรือเปล่าครับ ซึ่งระบบแอร์รถยนต์มันเป็นระบบที่เล็กมาก การหมุนเวียน ถ่ายเถความเย็นภายในห้องโดยสารนั้น อาจจะถ่ายเทความเย็นได้ไม่ทัน ก็ทำให้ทางกลับของน้ำยาแอร์ วิ่งกลับไปเป็นสถานะของเหลว และอาจจะเกิด สาเหตุทำให้ท่อเป็นน้ำแข็ง และมีการสะเทือนของรถยนต์เวลาวิ่ง ท่ออจากแตก ได้เหมือน เคทรรถพี่จินนี่ครับ แต่ถ้าเป็นแอร์บ้าน แผงคลอย์ร้อนมีขนาดใหญ่ แผงคลอย์เย็นมีขนาดใหญ่ และพื้นที่ภายในห้องที่ติดแอร์นั้นมีขนาดกว้าง (แล้วแต่ห้องนะครับ) การแลกเปลี่ยนถ่ายเทความเย็นนั้น ก็สามารถทำได้หมด ท่อน้ำยาแอร์ด้านกลับ น้ำยาแอร์ก็กลับไปยังสถานะ ก๊าซ จึงไม่มีปัญหาเรื่องท่อจับเป็นน้ำแข็ง และไม่มีการสั่นสะเทือนของระบบแอร์ และคอมแอร์ทำงานในรอบคงที่ และผมลองดูน้ำยาแอร์ตระกูล R402 R403 ซึ่งมาใช้แทนน้ำยาเบอร์ R502 ซึ่งน้ำยาแอร์เบอร์ R502 นั้นถ้าผมจำไม่ผิดจะไปใช้กับพวกห้องเย็น และมันมี สาร CFC s ที่ทำลายโอโซน ผมดูส่วนผสมของน้ำยาแอร์ เบอร์ R402 R403 นั้น มีส่วนผสมของ R290 อยู่ด้วยแต่นิดหน่อยเท่านั้น เป็นสาร HCFCs ตามที่ผมเข้าใจนั้น R290 ทำความเย็นได้ต่ำ และยังให้ร่วมกับน้ำมัน Mineral ได้ด้วย การใช้ R290 เป็นส่วนผสมยังน้อยไม่ถึง 10% แต่ถ้าเป็นสาร HFCs น้ำยาแอร์เบอร์ R404 R407 นั้น มันก็มาแทน R502 เช่นกัน แต่จะต้องใช้น้ำมัน Polyol Ester เท่านั้น เพราะมันมีส่วนผสม R134a ด้วย และปริมาณที่ใช้ R134a ผสมนั้นมากสุดที่ 52% ตามที่ผมเข้าใจนะคับ อธิบายได้ตามนี้อะคับ ถูกผิดยังไงก็ช่วยบอกกันด้วยคับ เรื่องวิชาการ ผมไม่รู้จิงๆ อะคับ วิเคาระห์ตามความเข้าใจส่วนตัวล้วนๆๆ:sad:[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...