Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="toom6777, post: 109740"]สวัสดีครับ ทุก ๆ ท่าน</p><p>ก่อนอื่นขอฝากเนื้อฝากตัวก่อนน่ะ ผมเฝ้าติดตามอ่านกระทู้นี้มาสักพักแล้วครับ แต่คิดว่าคอมรู้ยังน้อยนิดเลยไม่กล้าเข้ามาตอบครับ และมีความสนใจเจ้าตัว COLD นี้อยู่พอสมควรเหมือนกันครับ เ้พียงแต่ว่าบ้านผมอยู่ ตวจ ยังไม่มีโอกาสเข้า กทม ไปหาซื้อสักทีครับ</p><p><br /></p><p>ผมเองก็เป็นคนที่มีปัญหาเรื่องแอร์มาสักพักแล้วเหมือนกันครับ เป็นรถกระบะดรากอนอายส์ครับ แรก ๆ รถคนนี้แอร์เย็นดีมาก ๆ เลยครับ แต่มาเกิดปัญหาคอมมันน็อคโดยไม่ทราบสาเหตุน่ะครับ พอเปลี่ยนคอมตัวใหม่ (มือสองญี่ปุ่น) ก็ไม่ฉ่ำเหมือนเดิมอีกเลย ผมลองซ่อมไปเรื่อย ๆ มาสามครั้งสามร้านครับ หมดไปเป็นหมื่นแต่ยังไม่เย็นสมใจเลยสักครั้งเดียวครับ ไม่ฉ่ำแล้วแถมยังเย็นช้่าอีก (ถ้าตอนเที่ยง ๆ รถวิ่งไปสักพัก 2 - 5 กม ถึงเย็น แถมถ้าเร่งสุด ๆ คอมแอร์ไม่ตัดอีกครับ)</p><p><br /></p><p>มีสิ่งหนึ่งที่ผมสังเกตมาตลอดก็คือหลังจากซ่อมมาทุกครั้งคือ เมื่อคอมแอร์ทำงานมันจะเย็นจนไอน้ำมาเกาะทุกครั้งจับดูเหมือนจับน้ำแข็งเลย (แต่ตัวที่น็อคไปมันร้อนครับ แุถมท่อ lo ก็ไม่ีมีไอน้ำมาจับ)</p><p><br /></p><p>จนล่าสุดผมทนค่าซ่อมไม่ไหวครับ เลยไปซื้อน้ำยา และอุปกรณ์มาซ่อมเองเสียเลยครับ ซ่อมเสร็จก็ใช้มา 2 - 3 เดือนแล้วครับ อาศัยความรู้ในอินเตอร์เน็ตนั่นแหละครับ รวมถึงบอร์ดนี้ด้วยครับ ปรากฏว่าผลออกมาดีกว่าที่เอาไปซ่อมที่อื่นเยอะครับ ตอนนี้แดดแรงยังไงคอมแอร์ผมเปิดสุด ๆ ก็ยังตัดครับ(สุดทั้งเทอร์โมสตัท และพัดลม) วัดลมที่ออกมาจากช่องได้ประมาณ 7 องศา (คอมตัดเสียก่อน) แตุ่ถ้าจอดนิ่ง ๆ ตามรอบเดินเบาไม่ตัดครับ (แต่ตัวที่น็อคไปตัดครับ)</p><p><br /></p><p>แต่ปัญหาคอมแอร์เย็นยังไม่หายครับ และยังเย็นช้าเหมือนเดิม มีอยู่วันหนึ่งน้าผมเห็นผมทำเองก็เลยขอช่วยให้ซ่อมให้แกด้วยนะครับ ผมเลยแว็คใหม่เติมน้ำยาใหม่ ทำเสร็จตอนบ่ายสอง แดดเปรี้ยง ๆ ติดเครื่องรอบเดินเบาไว้ไม่เกิน 3 นาทีแอร์ตัดครับ วัดได้ 4 องศา จับดูที่คอมแอร์ก็ร้อนนี่ครับ</p><p><br /></p><p>เอาละครับ คราวนี้เกิดข้อเปรียบเทียบครับ รถรุ่นเดียวกันทำไมอีกคันเย็นกว่า รถสองคันนี้แตกต่างกันที่ยี่ห้อคอมแอร์ครับ ของผม SANDEN SD7H15 อีักคันเป็น ZEXEL จำรุ่นไม่ได้ครับ ทีแรกผมคิดว่าอาจจะเป็นที่ยี่คอมแอร์หรือเปล่า คิดไปคิดมาแต่ทำไมเมื่อก่อนของผมก็เย็นดีนี่</p><p><br /></p><p>จนสุดท้ายผมโทรไปปรึกษาญาติผมที่ซ่อมแอร์มานานแล้ว ได้คำตอบมาว่า "เติมน้ำมันในระบบมากเกินไป เลยทำให้คอมแอร์เย็นครับ" เค้าเลยให้คำแนะนำมาว่าให้ใส่โดยการตะแคงคอมแอร์แล้วเติมให้ล้นออกมาก็พอแล้วครับ เห็นว่าใช้ได้กับทุกยี่ห้อ </p><p><br /></p><p>เลยอยากบอกคุณจินนี่ว่าให้ลองทฤษฎีนี้ดูครับ ได้ผลยังไงผมก็อยากรู้เหมือนกันครับ แต่ของผมยังไม่มีโอกาสได้ทำใหม่เลยครับ</p><p><br /></p><p>ขอบคุณครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="toom6777, post: 109740"]สวัสดีครับ ทุก ๆ ท่าน ก่อนอื่นขอฝากเนื้อฝากตัวก่อนน่ะ ผมเฝ้าติดตามอ่านกระทู้นี้มาสักพักแล้วครับ แต่คิดว่าคอมรู้ยังน้อยนิดเลยไม่กล้าเข้ามาตอบครับ และมีความสนใจเจ้าตัว COLD นี้อยู่พอสมควรเหมือนกันครับ เ้พียงแต่ว่าบ้านผมอยู่ ตวจ ยังไม่มีโอกาสเข้า กทม ไปหาซื้อสักทีครับ ผมเองก็เป็นคนที่มีปัญหาเรื่องแอร์มาสักพักแล้วเหมือนกันครับ เป็นรถกระบะดรากอนอายส์ครับ แรก ๆ รถคนนี้แอร์เย็นดีมาก ๆ เลยครับ แต่มาเกิดปัญหาคอมมันน็อคโดยไม่ทราบสาเหตุน่ะครับ พอเปลี่ยนคอมตัวใหม่ (มือสองญี่ปุ่น) ก็ไม่ฉ่ำเหมือนเดิมอีกเลย ผมลองซ่อมไปเรื่อย ๆ มาสามครั้งสามร้านครับ หมดไปเป็นหมื่นแต่ยังไม่เย็นสมใจเลยสักครั้งเดียวครับ ไม่ฉ่ำแล้วแถมยังเย็นช้่าอีก (ถ้าตอนเที่ยง ๆ รถวิ่งไปสักพัก 2 - 5 กม ถึงเย็น แถมถ้าเร่งสุด ๆ คอมแอร์ไม่ตัดอีกครับ) มีสิ่งหนึ่งที่ผมสังเกตมาตลอดก็คือหลังจากซ่อมมาทุกครั้งคือ เมื่อคอมแอร์ทำงานมันจะเย็นจนไอน้ำมาเกาะทุกครั้งจับดูเหมือนจับน้ำแข็งเลย (แต่ตัวที่น็อคไปมันร้อนครับ แุถมท่อ lo ก็ไม่ีมีไอน้ำมาจับ) จนล่าสุดผมทนค่าซ่อมไม่ไหวครับ เลยไปซื้อน้ำยา และอุปกรณ์มาซ่อมเองเสียเลยครับ ซ่อมเสร็จก็ใช้มา 2 - 3 เดือนแล้วครับ อาศัยความรู้ในอินเตอร์เน็ตนั่นแหละครับ รวมถึงบอร์ดนี้ด้วยครับ ปรากฏว่าผลออกมาดีกว่าที่เอาไปซ่อมที่อื่นเยอะครับ ตอนนี้แดดแรงยังไงคอมแอร์ผมเปิดสุด ๆ ก็ยังตัดครับ(สุดทั้งเทอร์โมสตัท และพัดลม) วัดลมที่ออกมาจากช่องได้ประมาณ 7 องศา (คอมตัดเสียก่อน) แตุ่ถ้าจอดนิ่ง ๆ ตามรอบเดินเบาไม่ตัดครับ (แต่ตัวที่น็อคไปตัดครับ) แต่ปัญหาคอมแอร์เย็นยังไม่หายครับ และยังเย็นช้าเหมือนเดิม มีอยู่วันหนึ่งน้าผมเห็นผมทำเองก็เลยขอช่วยให้ซ่อมให้แกด้วยนะครับ ผมเลยแว็คใหม่เติมน้ำยาใหม่ ทำเสร็จตอนบ่ายสอง แดดเปรี้ยง ๆ ติดเครื่องรอบเดินเบาไว้ไม่เกิน 3 นาทีแอร์ตัดครับ วัดได้ 4 องศา จับดูที่คอมแอร์ก็ร้อนนี่ครับ เอาละครับ คราวนี้เกิดข้อเปรียบเทียบครับ รถรุ่นเดียวกันทำไมอีกคันเย็นกว่า รถสองคันนี้แตกต่างกันที่ยี่ห้อคอมแอร์ครับ ของผม SANDEN SD7H15 อีักคันเป็น ZEXEL จำรุ่นไม่ได้ครับ ทีแรกผมคิดว่าอาจจะเป็นที่ยี่คอมแอร์หรือเปล่า คิดไปคิดมาแต่ทำไมเมื่อก่อนของผมก็เย็นดีนี่ จนสุดท้ายผมโทรไปปรึกษาญาติผมที่ซ่อมแอร์มานานแล้ว ได้คำตอบมาว่า "เติมน้ำมันในระบบมากเกินไป เลยทำให้คอมแอร์เย็นครับ" เค้าเลยให้คำแนะนำมาว่าให้ใส่โดยการตะแคงคอมแอร์แล้วเติมให้ล้นออกมาก็พอแล้วครับ เห็นว่าใช้ได้กับทุกยี่ห้อ เลยอยากบอกคุณจินนี่ว่าให้ลองทฤษฎีนี้ดูครับ ได้ผลยังไงผมก็อยากรู้เหมือนกันครับ แต่ของผมยังไม่มีโอกาสได้ทำใหม่เลยครับ ขอบคุณครับ[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...