Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="10krpm, post: 112096, member: 4360"]<i>พอเช็คระบบไฟง่าย ๆ ได้ไหมครับ</i></p><p><i><br /></i></p><p><i>ถ้าทำได้ลองเช็คว่ามีไฟ 12 โวลท์มาที่คอมแอร์รถหรือเปล่า ลองดูที่คอมแอร์จะมีสายไฟอยู่ 1 เส้น ถ้าเปิดแอร์จะมีไฟ 12 โวลท์ส่งมา</i></p><p><i>ถ้าไฟมาแต่คอมแอร์ไม่ทำงานก็เป็นที่คอมแอร์เอง ซึ่งฮอนด้าส่วนใหญ่จะมีอาการที่ช่างเขาเรียกว่าหน้าคลัทช์สึก</i></p><p><i>ร้านช่างแอร์ตัวจริง(พี่ทรัพย์ที่ล่วงลับไปแล้ว)เคยรับซ่อมโดยการปรับหน้าคลัทช์ ราคาประมาณ 1 พันบาท</i></p><p><i>เพื่อนผมขับซีวิคไดเมนชั่น ไปซ่อม(เปลี่ยนหน้าคลัทช์) ร้านชื่อดังในเว็บฮอนด้า ราคา 3500 บาท รับประกัน 3 เดือน ตอนนี้ใช้งานมาเกือบปีแล้ว ก็ปกติดี</i></p><p><i><br /></i></p><p><i>แต่ถ้าวัดไฟแล้วไฟ 12 โวลท์ไม่มา ก็ไล่เช็คพวกฟิวส์,รีเลย์ ว่าหลวมหรือขาดตรงไหนหรือเปล่า</i></p><p><i>หรือไปร้านทำไฟรถยนต์ให้เขาช่วยไล่ระบบไฟก็ได้ครับ </i></p><p><i><br /></i></p><p><span style="color: Yellow"><b>-- คุณ E30DET ไฟมาปกติดีนะครับ พอจะมีลายแทงของร้านนั้นหรือเปล่าครับ ถ้ามีรบกวนช่วย pm ได้มั้ยครับ</b></span></p><p><br /></p><p><i><br /></i></p><p><i>Civic ตาโต หน้าคลัตซ์ไม่จับ มีอาการดังนี้รึป่าวครับ</i></p><p><i><br /></i></p><p><i>เปิดแรกๆ แอร์เย็นดีปกติพอขับไปซักพักแิอร์ความเย็นหาย ต้องปิดแอร์ทิ้งไว้ซักระยะ</i></p><p><i>แล้วเปิดใหม่ถึงทำงานใช่ไหมครับ ถ้า้เป็นแบบนี้ แม็กนาติกคลัตซ์เริ่มเสื่อมแหละครับ </i></p><p><br /></p><p><b>--> คุณลี คือบางครั้ง ถ้าทนร้อนไม่ไหว ผมก็ off แล้ว on อีกรอบครับ (ส่วนมาก มักจะได้ผล) ถ้าทนไหว ก็ปล่อยไปเรื่อยๆ รอมันตื่นขึ้นมาทำงานเอง อาจจะห้าหรือสิบนาทีก็แล้วแต่บางจังหวะ ไอ้ magnetic clutch ตัวนี้เหมือนกับที่คุณ E30DET บอกหรือเปล่าครับ??</b></p><p><br /></p><p><span style="color: Yellow">------------- มีปัญหาอีกคันเพิ่มครับ เฮ้อ มีแต่เรื่องเสียเงิน</span></p><p><span style="color: Yellow"><br /></span></p><p><span style="color: Yellow">อยากสอบถามถึงสาเหตุของปัญหานี้ครับ</span></p><p><span style="color: Yellow"><br /></span></p><p><span style="color: Yellow">ขออภัยถ้าผมใช้ศัพท์ไม่ถูกต้องนะครับ vios 2004 auto</span></p><p><span style="color: Yellow"><br /></span></p><p><span style="color: Yellow">ในขณะขับรถ ได้ยินเสียงฟู่จากห้องเครื่อง พร้อมมีควันออกมาพอสมควร หลังจากจอดรถตรวจสอบ พบท่อแอร์ตัวสีเงิน ที่ต่อเข้ารังผึ้ง กระเด็นออกมา ทำให้น้ำยาแอร์กระจายไปทั่ว (เข้าใจว่าออกมาจนหมดไม่มีเหลือ) ผลที่ตามมาคือแอร์ไม่เย็น มีแต่ลมเฉยๆ ความร้อนหม้อน้ำปกตินะครับ ไม่มีเตือนอะไร</span></p><p><span style="color: Yellow"><br /></span></p><p><span style="color: Yellow">โชคดีที่ยังเห็น น๊อตตัวที่ยึดรังผึ้งกับท่อสีเงินนั้นไว้กองอยู่บนแผ่นบังลม ปรากฏว่า เกลียวของน๊อตหวานครับท่าน ประมาณ 3-4 วงปลายๆ</span></p><p><span style="color: Yellow"><br /></span></p><p><span style="color: Yellow">สิ่งที่ผมเพิ่งไปทำมา จากเก่ามาจนล่าสุดนะครับ</span></p><p><span style="color: Yellow">1. เปลี่ยนคอมมือหนึ่งใหม่ (ไม่เกินสามเดือน) ล้างไล่เต็มระบบ จากนั้นก็ใช้งานได้ดี ...</span></p><p><span style="color: Yellow">2. รังผึ้งของเทียม (ไม่เกินหนึ่งเดือน) เพราะช่างว่าแผงมันระบายความร้อนไม่ดี -> เลยทำให้โบลว์น้ำยาทิ้ง -> หลังจากเปลี่ยนก็ใช้ได้ดี ...</span></p><p><span style="color: Yellow">3. pressure switch (ไม่เกินหนึ่งอาทิตย์) ที่อยู่ใกล้ๆกับตาแมว เพราะช่างบอกว่าพัดลมมันหมุนจังหวะเดียวไม่ว่าจะเร่งพัดลมแอร์แค่ไหน เลยระบายความร้อนได้ไม่ดี เข้าใจว่าคราวที่แล้วเขาเปลี่ยนของที่ไม่ตรงรุ่นมาให้ผม-> เลยทำให้โบลว์น้ำยาทิ้ง </span></p><p><span style="color: Yellow"><br /></span></p><p><span style="color: Yellow">ไม่ทราบว่ามันเกิดจากอะไรได้ครับ จะได้แก้ไขได้ตรงจุด ไม่จบไม่สิ้นซักที ถ้าคราวนี้ยังไม่ได้คงต้องเปลี่ยนช่างแล้วละครับ </span></p><p><span style="color: Yellow"><br /></span></p><p><span style="color: Yellow">หรือมันจะเกิดมาจากน๊อตตัวนั้นตัวเดียวครับ?? คอมมีสิทธิพังได้มั้ยครับ??</span></p><p><span style="color: Yellow"><br /></span></p><p><span style="color: Yellow">ขอบคุณทุกความเห็นครับ</span>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="10krpm, post: 112096, member: 4360"][I]พอเช็คระบบไฟง่าย ๆ ได้ไหมครับ ถ้าทำได้ลองเช็คว่ามีไฟ 12 โวลท์มาที่คอมแอร์รถหรือเปล่า ลองดูที่คอมแอร์จะมีสายไฟอยู่ 1 เส้น ถ้าเปิดแอร์จะมีไฟ 12 โวลท์ส่งมา ถ้าไฟมาแต่คอมแอร์ไม่ทำงานก็เป็นที่คอมแอร์เอง ซึ่งฮอนด้าส่วนใหญ่จะมีอาการที่ช่างเขาเรียกว่าหน้าคลัทช์สึก ร้านช่างแอร์ตัวจริง(พี่ทรัพย์ที่ล่วงลับไปแล้ว)เคยรับซ่อมโดยการปรับหน้าคลัทช์ ราคาประมาณ 1 พันบาท เพื่อนผมขับซีวิคไดเมนชั่น ไปซ่อม(เปลี่ยนหน้าคลัทช์) ร้านชื่อดังในเว็บฮอนด้า ราคา 3500 บาท รับประกัน 3 เดือน ตอนนี้ใช้งานมาเกือบปีแล้ว ก็ปกติดี แต่ถ้าวัดไฟแล้วไฟ 12 โวลท์ไม่มา ก็ไล่เช็คพวกฟิวส์,รีเลย์ ว่าหลวมหรือขาดตรงไหนหรือเปล่า หรือไปร้านทำไฟรถยนต์ให้เขาช่วยไล่ระบบไฟก็ได้ครับ [/I] [COLOR="Yellow"][B]-- คุณ E30DET ไฟมาปกติดีนะครับ พอจะมีลายแทงของร้านนั้นหรือเปล่าครับ ถ้ามีรบกวนช่วย pm ได้มั้ยครับ[/B][/COLOR] [I] Civic ตาโต หน้าคลัตซ์ไม่จับ มีอาการดังนี้รึป่าวครับ เปิดแรกๆ แอร์เย็นดีปกติพอขับไปซักพักแิอร์ความเย็นหาย ต้องปิดแอร์ทิ้งไว้ซักระยะ แล้วเปิดใหม่ถึงทำงานใช่ไหมครับ ถ้า้เป็นแบบนี้ แม็กนาติกคลัตซ์เริ่มเสื่อมแหละครับ [/I] [B]--> คุณลี คือบางครั้ง ถ้าทนร้อนไม่ไหว ผมก็ off แล้ว on อีกรอบครับ (ส่วนมาก มักจะได้ผล) ถ้าทนไหว ก็ปล่อยไปเรื่อยๆ รอมันตื่นขึ้นมาทำงานเอง อาจจะห้าหรือสิบนาทีก็แล้วแต่บางจังหวะ ไอ้ magnetic clutch ตัวนี้เหมือนกับที่คุณ E30DET บอกหรือเปล่าครับ??[/B] [COLOR="Yellow"]------------- มีปัญหาอีกคันเพิ่มครับ เฮ้อ มีแต่เรื่องเสียเงิน อยากสอบถามถึงสาเหตุของปัญหานี้ครับ ขออภัยถ้าผมใช้ศัพท์ไม่ถูกต้องนะครับ vios 2004 auto ในขณะขับรถ ได้ยินเสียงฟู่จากห้องเครื่อง พร้อมมีควันออกมาพอสมควร หลังจากจอดรถตรวจสอบ พบท่อแอร์ตัวสีเงิน ที่ต่อเข้ารังผึ้ง กระเด็นออกมา ทำให้น้ำยาแอร์กระจายไปทั่ว (เข้าใจว่าออกมาจนหมดไม่มีเหลือ) ผลที่ตามมาคือแอร์ไม่เย็น มีแต่ลมเฉยๆ ความร้อนหม้อน้ำปกตินะครับ ไม่มีเตือนอะไร โชคดีที่ยังเห็น น๊อตตัวที่ยึดรังผึ้งกับท่อสีเงินนั้นไว้กองอยู่บนแผ่นบังลม ปรากฏว่า เกลียวของน๊อตหวานครับท่าน ประมาณ 3-4 วงปลายๆ สิ่งที่ผมเพิ่งไปทำมา จากเก่ามาจนล่าสุดนะครับ 1. เปลี่ยนคอมมือหนึ่งใหม่ (ไม่เกินสามเดือน) ล้างไล่เต็มระบบ จากนั้นก็ใช้งานได้ดี ... 2. รังผึ้งของเทียม (ไม่เกินหนึ่งเดือน) เพราะช่างว่าแผงมันระบายความร้อนไม่ดี -> เลยทำให้โบลว์น้ำยาทิ้ง -> หลังจากเปลี่ยนก็ใช้ได้ดี ... 3. pressure switch (ไม่เกินหนึ่งอาทิตย์) ที่อยู่ใกล้ๆกับตาแมว เพราะช่างบอกว่าพัดลมมันหมุนจังหวะเดียวไม่ว่าจะเร่งพัดลมแอร์แค่ไหน เลยระบายความร้อนได้ไม่ดี เข้าใจว่าคราวที่แล้วเขาเปลี่ยนของที่ไม่ตรงรุ่นมาให้ผม-> เลยทำให้โบลว์น้ำยาทิ้ง ไม่ทราบว่ามันเกิดจากอะไรได้ครับ จะได้แก้ไขได้ตรงจุด ไม่จบไม่สิ้นซักที ถ้าคราวนี้ยังไม่ได้คงต้องเปลี่ยนช่างแล้วละครับ หรือมันจะเกิดมาจากน๊อตตัวนั้นตัวเดียวครับ?? คอมมีสิทธิพังได้มั้ยครับ?? ขอบคุณทุกความเห็นครับ[/COLOR][/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...