Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="muhn, post: 113035, member: 31667"]สวัสดีครับคุณจินนี่..ก่อนอื่นขอให้สนุกสนานในวันสงกรานต์นะครับ เที่ยวเดินทางปลอดภัย เล่นน้ำสนุกสนาน อวยพรผู้หลักผู้ใหญ่ชื่นมื่นกันทุกคนและคุณจินนี่ด้วยนะครับ</p><p><br /></p><p>ผมเอง เปิดร้านทำงานตามปกติ ไม่อยูด (ฮือๆ) </p><p>ขอบคุณที่ให้ข้อมูลเรื่องงานซ่อมครับ ได้ความรุ้เยอะเลยเรื่องระบบอุดตัน สาเหตุคอมแอร์น๊อก</p><p><br /></p><p>เรื่องคอมแอร์น็อกสาเหตุจากสะเก็ดเงิน แปลว่า ตอนที่คอมแอร์นอกครั้งแรก เศษลูกสูบอลูมิเนียมได้ถูกบดเข้าไปค้างในระบบเรียบร้อยแล้วสิครับ จะล้างแล้วจะยังเหลือมากน้อยนี่สิน่ะ ไล่ระบบถ้าให้ชัวร์ ต้องไล่หลายๆรอบ ลูกค้าเค้าก็ยังไม่มีงบเปลี่ยนแผงใหม่ครับ </p><p>โชคดีไปที่แผงของลูกค้าไม่ใช่ Mutiflow จึงล้างระบบง่ายหน่อย</p><p><br /></p><p>แต่ผมใช่วิธีนี้ ใส่น้ำยาล้างห้องน้ำลงไปในแผงไปเลย ผมเลือกใช้เป็ดขวดขาว 4ส่วน ต่อน้ำ 3 ส่วน เขย่าไปด้วย ทิ้งไว้ด้วย ทำงี้ไปไว้ประมาณ 10 นาที แล้วทำการล้างน้ำเปล่า ดันปั๊มน้ำอัดไล่ระบบให้เยอะที่สุด </p><p>ตามด้วยน้ำแฟ๊บเยอะที่สุดเท่าที่จะทำได้ครับ อัดสายยางล้างน้ำเปล่าจนแน่ใจว่าสะอาด ไล่ลมให้แห้ง จากนั้น ตบท้ายด้วย R141b</p><p>ที่ทำยังงั้นคือต้องการให้เป็ดไปกัดละลายผงสะเก็ดเงินข้างในออกให้มากที่สุดครับ </p><p>สายท่ออลูมิเนียมก่อนเข้ารังผึ้ง ผมถอดออกมาล้างท่อด้วย..</p><p>ยังไงต้องล้างระบบใหม่อยู่แล้วครับ</p><p><br /></p><p>อย่างกรณีของผม คราบน้ำมันท่วมระบบ เหตุผลที่ว่า มีน้ำมันคอมมากเกินไป พอไปเติมของใหม่เข้าไปจนเกิดการตันน้ำมัน ทำให้แอร์ไม่ค่อยเย็นเท่าที่ควร ผมจึงแก้โดยการไล่ระบบหลายครัง้ แล้วถอดแผงร้อนออกมาไล่น้ำยา R141b ไปเลย ไล่ทั้งสายและคอยล์เย็นตอนที่ทำครั้งแรก</p><p><br /></p><p>(แต่ตอนแก้งานครั้งที่ 2 ช่างใหญ่เค้าไล่น้ำมันสนตามด้วยเบนซินโซฮอล์ 91 ตบท้าย) </p><p><br /></p><p>ปัญหาที่เกิดขึ้นคือ มีน้ำมัน R12ปนกับR134a ซึ้งเห็นจากไดร์เออร์ทีสีดำขุ่นครับ ทำให้คอมเพรสเชอร์ล็อก และพอไปฝืนเดินคอมเพรสเชอร์ จนเกิดความร้อนขึ้น ทำให้คอยล์ดูดคลัชแม่เหล็กละลายเหมือนในรูปข้างบนครับ</p><p><br /></p><p>ปล..โทรหาลูกค้าแล้ว คเ้าบอกว่า แอร์ยังเย็นฉ่ำดีครับ</p><p><br /></p><p>ความเย็นชอง AE101 ผมว่า ติดลบ 5 องศา คิดว่ามันเพี้ยนครับ เพราะจ่อเซ้นเซอร์ใกล้มาก</p><p><br /></p><p><a href="http://img15.imageshack.us/i/dscf8818u.jpg/" target="_blank" class="externalLink ProxyLink" data-proxy-href="http://img15.imageshack.us/i/dscf8818u.jpg/" rel="nofollow">http://img15.imageshack.us/i/dscf8818u.jpg/</a>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="muhn, post: 113035, member: 31667"]สวัสดีครับคุณจินนี่..ก่อนอื่นขอให้สนุกสนานในวันสงกรานต์นะครับ เที่ยวเดินทางปลอดภัย เล่นน้ำสนุกสนาน อวยพรผู้หลักผู้ใหญ่ชื่นมื่นกันทุกคนและคุณจินนี่ด้วยนะครับ ผมเอง เปิดร้านทำงานตามปกติ ไม่อยูด (ฮือๆ) ขอบคุณที่ให้ข้อมูลเรื่องงานซ่อมครับ ได้ความรุ้เยอะเลยเรื่องระบบอุดตัน สาเหตุคอมแอร์น๊อก เรื่องคอมแอร์น็อกสาเหตุจากสะเก็ดเงิน แปลว่า ตอนที่คอมแอร์นอกครั้งแรก เศษลูกสูบอลูมิเนียมได้ถูกบดเข้าไปค้างในระบบเรียบร้อยแล้วสิครับ จะล้างแล้วจะยังเหลือมากน้อยนี่สิน่ะ ไล่ระบบถ้าให้ชัวร์ ต้องไล่หลายๆรอบ ลูกค้าเค้าก็ยังไม่มีงบเปลี่ยนแผงใหม่ครับ โชคดีไปที่แผงของลูกค้าไม่ใช่ Mutiflow จึงล้างระบบง่ายหน่อย แต่ผมใช่วิธีนี้ ใส่น้ำยาล้างห้องน้ำลงไปในแผงไปเลย ผมเลือกใช้เป็ดขวดขาว 4ส่วน ต่อน้ำ 3 ส่วน เขย่าไปด้วย ทิ้งไว้ด้วย ทำงี้ไปไว้ประมาณ 10 นาที แล้วทำการล้างน้ำเปล่า ดันปั๊มน้ำอัดไล่ระบบให้เยอะที่สุด ตามด้วยน้ำแฟ๊บเยอะที่สุดเท่าที่จะทำได้ครับ อัดสายยางล้างน้ำเปล่าจนแน่ใจว่าสะอาด ไล่ลมให้แห้ง จากนั้น ตบท้ายด้วย R141b ที่ทำยังงั้นคือต้องการให้เป็ดไปกัดละลายผงสะเก็ดเงินข้างในออกให้มากที่สุดครับ สายท่ออลูมิเนียมก่อนเข้ารังผึ้ง ผมถอดออกมาล้างท่อด้วย.. ยังไงต้องล้างระบบใหม่อยู่แล้วครับ อย่างกรณีของผม คราบน้ำมันท่วมระบบ เหตุผลที่ว่า มีน้ำมันคอมมากเกินไป พอไปเติมของใหม่เข้าไปจนเกิดการตันน้ำมัน ทำให้แอร์ไม่ค่อยเย็นเท่าที่ควร ผมจึงแก้โดยการไล่ระบบหลายครัง้ แล้วถอดแผงร้อนออกมาไล่น้ำยา R141b ไปเลย ไล่ทั้งสายและคอยล์เย็นตอนที่ทำครั้งแรก (แต่ตอนแก้งานครั้งที่ 2 ช่างใหญ่เค้าไล่น้ำมันสนตามด้วยเบนซินโซฮอล์ 91 ตบท้าย) ปัญหาที่เกิดขึ้นคือ มีน้ำมัน R12ปนกับR134a ซึ้งเห็นจากไดร์เออร์ทีสีดำขุ่นครับ ทำให้คอมเพรสเชอร์ล็อก และพอไปฝืนเดินคอมเพรสเชอร์ จนเกิดความร้อนขึ้น ทำให้คอยล์ดูดคลัชแม่เหล็กละลายเหมือนในรูปข้างบนครับ ปล..โทรหาลูกค้าแล้ว คเ้าบอกว่า แอร์ยังเย็นฉ่ำดีครับ ความเย็นชอง AE101 ผมว่า ติดลบ 5 องศา คิดว่ามันเพี้ยนครับ เพราะจ่อเซ้นเซอร์ใกล้มาก [url]http://img15.imageshack.us/i/dscf8818u.jpg/[/url][/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...