1. ประกาศ ปิดใช้ระบบประกาศซื้อขาย (Classifieds) ในหน้านี้ เนื่องจากฟอรั่มเวอร์ชั่นใหม่ไม่รองรับระบบประกาศซื้อขาย จึงทำให้ต้องปิดการใช้งานเร็วๆ นี้
    แต่คุณสามารถสร้างหัวข้อและดูรายการซื้อขายแบบเดิม คลิกได้ที่นี่
ยกเลิกประกาศ
ประกาศ ปิดใช้ระบบประกาศซื้อขาย (Classifieds) ในหน้านี้ เนื่องจากฟอรั่มเวอร์ชั่นใหม่ไม่รองรับระบบประกาศซื้อขาย จึงทำให้ต้องปิดการใช้งานเร็วๆ นี้
แต่คุณสามารถสร้างหัวข้อและดูรายการซื้อขายแบบเดิม คลิกได้ที่นี่

วิธีจองเลขทะเบียนรถด้วยตัวเองง่ายๆ ต้องทำอย่างไร ขาย

จองเลขทะเบียนรถ

ราคา:
สอบถาม
[​IMG]


การได้ทะเบียนรถ ปกติแล้วไม่จำเป็นต้องมีการจองใดๆ เพียงแค่แจ้งลงทะเบียนกับขนส่งทางบกเท่านั้น เราก็จะได้ทะเบียนรถมาเลย แต่แน่นอนว่าเลขทะเบียนที่เราได้ อาจเป็นเลขที่เราไม่ได้ต้องการ การจองเลขทะเบียนรถ จึงเป็นอีกขั้นตอนที่ช่วยให้เราได้เลขที่ตรงใจ ซึ่งคนส่วนใหญ่เลือกจองเลขทะเบียนรถเพราะความเชื่อเกี่ยวกับศาสตร์ของตัวเลข วัตถุมงคลที่นำความโชคดีและความปลอดภัยมาให้ และขั้นตอนที่เรานำเสนอนี้เป็นขั้นตอนการจองทะเบียนออนไลน์ ที่ง่าย และรวดเร็ว ให้ผู้ที่ต้องการจองเลขทะเบียนรถสามารถทำเองได้ที่บ้าน

การจองเลขทะเบียนรถคืออะไร ต้องเตรียมอะไรบ้าง

การจองเลขทะเบียนรถ เป็นขั้นตอนการขอป้ายทะเบียนรถที่มีอักษรและตัวเลขที่เราต้องการเลือก โดยมีเลขและหมวดอักษรเปิดให้จองแต่ละเวลาแตกต่างกัน แน่นอนว่าการจะได้เลขทะเบียนรถที่ต้องการ ต้องใช้เวลา และอัปเดตความเคลื่อนไหวอยู่ตลอด เมื่อถึงช่วงที่เราต้องการ การเข้าไปจองเลขทะเบียนรถก็ต้องทำให้รวดเร็วเสมอ เพื่อที่จะไม่ชวดป้ายทะเบียนที่ต้องการ ดังนั้นก่อนเริ่มการจองเลขทะเบียนรถ ต้องเตรียมตัวให้พร้อม ดังนี้

[​IMG]
อย่างแรก การจองเลขทะเบียนออนไลน์ สะดวกในเรื่องที่เราไม่ต้องเดินทางไปกรมขนส่งทางบกด้วยตัวเอง ผู้จะทำการจองเลขทะเบียนรถ ต้องเป็นเจ้าของรถยนต์ รถเก๋ง รถกระบะ รถตู้ โดยจะทำผ่านเว็บไซต์ www.tabienrod.com ซึ่งหลักเกณฑ์ของการจองเลขทะเบียนรถผ่านอินเทอร์เน็ตแบ่งเป็น 3 กรณี ให้เช็กสถานะรถว่าผ่านเกณฑ์หรือไม่ก่อนทำการจองทะเบียนรถยนต์

  • รถป้ายแดง หรือรถใหม่ ต้องมีข้อมูลรถในระบบของขนส่งทางบกแล้ว และเจ้าของรถได้ทำการรับรถยนต์เรียบร้อย จึงจะสามารถจองป้ายทะเบียนได้

  • รถจดทะเบียน หรือรถทั่วไป ที่มีป้ายขาว และป้ายประมูล สำคัญคือต้องไม่ขาดภาษีรถยนต์ โดยกรณีนี้สามารถจองเลขทะเบียนรถได้ และต้องเป็นป้ายทะเบียนกรุงเทพมหานครเท่านั้น หากใครมีทะเบียนเป็นต่างจังหวัด สามารถขอย้ายได้

  • รณีที่มีรถมากกว่าหนึ่งคัน จะต้องมีเอกสารรถยนต์ให้ครบทุกคัน กรณีเป็นผู้ดำเนินการแทน ต้องมีเอกสารมอบอำนาจ

หลังจากรู้เกณฑ์การจองเลขทะเบียนรถแล้ว ต่อมาให้เราเตรียมระบบอินเทอร์เน็ตให้พร้อมเสมอ ให้ใช้อินเทอร์เน็ตที่แรง เพื่อให้สามารถใช้งานและเลือกเข้าไปจองเลขทะเบียนรถได้เร็วกว่าใคร เพราะการจองเลขทะเบียนรถ มีทั้งเวลาจองที่จำกัด และผู้เข้าใช้งานจำนวนมาก เพื่อให้ได้เปรียบในการจอง อินเทอร์เน็ตต้องพร้อมใช้งาน จะได้ไม่พลาดเลขที่ตัวเองเลือกไว้

วิธีจองเลขทะเบียนรถ แบบเป็นขั้นตอน

[​IMG]
  1. เริ่มต้นการจองทะเบียนรถยนต์ ให้เข้าไปที่เว็บไซต์ www.tabienrod.com คลิกที่ “จองทะเบียนรถ”หรือเข้าตรงไปที่ https://reserve.dlt.go.th/reserve เพื่อเข้าไปจองเลขทะเบียนรถ เมื่อเข้าไปในเว็บไซต์ ให้อ่านเกณฑ์การจองทะเบียนรถให้เรียบร้อยและครบถ้วน เพื่อเช็กว่าเราได้เตรียมพร้อมแล้วหรือไม่ หรืออาจจะเกิดการเปลี่ยนเกณฑ์การจองเลขทะเบียนรถ จึงตรงตรวจเช็กให้ครบถ้วน

  2. ก่อนทำการจองทะเบียนออนไลน์ ต้องรู้กำหนดการก่อน โดยสามารถตรวจเช็ก อักษร และเลขที่ “ตารางเปิดรับจองเลข และหลักเกณฑ์การจองเลข” และอย่าลืมอ่านให้ครบถ้วน

  3. กดปุ่มยอมรับหลักเกณฑ์ เพื่อเข้าสู่หน้าจองเลขทะเบียนรถ

  4. เลือกประเภทรถที่ต้องการจดเลขทะเบียน ( รถกระบะ, รถกระบะ 4 ประตู, รถเก๋ง หรือรถตู้ )

  5. กรอกข้อมูลให้ถูกต้องครบถ้วน ตรวจเช็กข้อมูลที่กรอกหลังการกรอกทุกหัวข้อแล้ว
  • เลขบัตรประชาชน หรือหนังสือเดินทาง หรือทะเบียนการค้า
  • คำนำหน้าชื่อ นาย นาง นางสาว
  • ชื่อ หรือ / นามสกุล (หากเป็นนิติบุคคลให้กรอกชื่อ ไม่ต้องกรอกนามสกุล)
  • เลขคัสซี หรือเลขตัวถังรถ ต้องเป็นภาษาอังกฤษตัวพิมพ์เล็กเท่านั้น
  • ยี่ห้อรถยนต์ (เลือกยี่ห้อรถยนต์อ้างอิงตามเล่มหรือใบจอง)
  • เบอร์โทรศัพท์ติดต่อ
  • เลือก “เลขทะเบียนที่ต้องการจอง” หมวดตัวอักษรจะมีการกำหนดตามช่วงดูได้จากตารางการจอง และต้องทำความเข้าใจด้วยว่าไม่สามารถเลือกหมวดตัวอักษรได้ จะเลือกได้เฉพาะหมายเลขไม่เกิน 4 หลักเท่านั้น
เมื่อทำการจองเลขทะเบียนรถเสร็จเรียบร้อย ให้ทำการนำรถไปจดทะเบียนภายในระยะเวลา 60 วัน มิฉะนั้นจะเสียสิทธิ โดยเลขจองจะกลับไปรันในระบบจองใหม่ เมื่อทำการขอทะเบียนแล้ว จะได้ทะเบียนและแผ่นป้ายทะเบียนมาครอบครองเป็นอันเสร็จสิ้น

สรุป การจองเลขทะเบียนรถ ทำง่ายจริง

อย่างที่ได้กล่าวไปว่า การจองเลขทะเบียนรถออนไลน์ ทำได้ง่าย แต่สำคัญที่ความถูกต้องของข้อมูล และรายละเอียดของเอกสารที่ถูกต้อง แน่นอนว่าเราจองทะเบียนรถกับกรมขนส่ง และจองทะเบียนรถกทมเท่านั้น หากต้องการจองเลขทะเบียนรถ ให้ทำการโยกย้ายทะเบียนมายังกรุงเทพมหานคร หรือใช้บริการรับจองเลขทะเบียนรถ ที่ช่วยประหยัดเวลาให้ อย่าลืมมองหาฤกษ์ที่เหมาะสม ตรวจตารางอักษรและตัวเลขที่มีการเปิดให้จองทุกครั้ง เพื่อที่จะไม่พลาดการได้เลขทะเบียนรถยนต์ที่ตนต้องการ เพราะการจองเลข มีผู้เข้าใช้งานจำนวนมาก ให้เตรียมความพร้อมทั้งข้อมูล และอินเทอร์เน็ต เพื่อจะได้เลขมงคลที่ดีที่สุดสำหรับคุณ