อยากลองไหมคร้าบ ผมเพิ่งทำมา แล้วไม่ได้ใช้ ว่าจะจำหน่ายซักหน่อย หาเงินซ่อมรถซะหน่อย ทำมายังวิ่งไม่ถึง 1,000 โลเลย อิ......................อิ............หรือจะแลกของกันก็ได้นะครับ ตาบี.......อิ...อิ ใครสนใจสอบถามได้นะครับ แน่นๆทำกับพี่หนุ่มมา TD07-9 + ใบหน้า HX40 กลัวเครื่องพัง อย่างที่ตาอ๊อดว่า .......................อิ...............อิ
TD07-9 ที่เคยรื้อ มานะ ใบหน้าใบหลังเท่ากัล น่าจะเป็นของสิบล้อ Commonrail ถ้า up ใบหน้าใหญ่ กว่าใบหลัง แล้ว วิ่งเปงไงบ้างครับ อยากทราบเปงความรู้หน่อยครับ
ถ้าผมจำไม่ผิดใบหน้ายอfประมาณ 54 mm. ใบหลังยอด 64 mm. เหมือนกับ 07-10 ทุกประการ ยกเว้นลักษณะใบเท่านั้น ใบเรียงกับใบซ้อน ผมยังไม่เคยขับโบ ใหญ่มาก่อน เต็มที่ก็แค่ HOLSET H1C ซึ่งใบหลังเล็กกว่า TD07 ถ้าจำไม่ผิดน่าจะห่างกันประมาณ 4-6 mm. ผมขอเปรียบเทียบ ก่อนและหลัง เปลี่ยนใบล่ะกันครับ โบตัวนี้ใบเดิมจะเป็นใบเรียง บูสต์จะติดที่ 1800 rpm แต่บูสต์เต็มช้า แต่มาแล้วมาหนักไม่หมดแม้รอบจะตีไป 5,000 กว่ารอบ หลังเปลี่ยนใบ บูสต์ติดพอๆกัน แต่มาเร็วกว่าแป๊ปเดียวเต็ม แต่รู้สึกว่าจะขับยากกว่า ปกติจะออกได้เลย แต่อันนี้ต้องกรอๆคันเร่ง เพราะถ้าเหยียบเลยควันเต็มเลยครับ รถไม่วิ่ง แต่เวลามา น่ากลัว กว่าก่อนเปลี่ยนใบ สรุป ใบเดิมบูสต์ 25-30 PSI ก็มันส์แล้ว ขับไม่ยาก แต่พอเปลี่ยนใบ ในความรู้สึกผมว่าต้องดันบูสต์ 35-40 PSI ถึงจะมันส์และรับรู้ถึงความน่ากลัว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ความมันส์ทั้ง ก่อนและหลังคงเทียบกันไม่ได้ เพราะมันส์คนละแบบ และอีกอย่างใบเรียงไม่เซริ์ทแต่ใบซ้อน เซริ์ทครับ ปล. ที่ผมทำเพราะผมอยากรู้ว่ามันจะออกมาเป็นอย่างไร แต่ผมว่ารถผมยังทำไม่ถึง เพื่อรองรับกับโบลูกนี้ เลยว่าจะถอดแล้วกลับไปเล่นกับ HOLSET H1C อีกครั้ง เพราะผมขับเน้นต้นผมไม่เน้นปลายครับ ลูกนี้น่ากลัวเกินไปสำหรับผม นี่เป็นเพียงความรู้สึกผมนะครับ ผิดถูกอย่างงัยก็อภัยด้วยครับ
ไม่ได้ตั้งใจให้ฟาดขนาดนั้นครับ แต่เวลาเล่นทีไร ลืมทุกที.................อิ...............อิ 4M40 ยังไปได้อีก..................ลองจมไมล์ซิ หลอนกว่า ...............................คิดแล้วยังสยองไม่หลาย......บรื๋อ......++
ไม่เหมือนกัลครับ ผมเคยใส่ทั้ง 07-10 และ 07-9 ถ้าเหมือนกัล คงไม่ควานหา 07-10 กัลหรอกครับ 07-9 เหมาะกับเครื่องยนต์รอบต่ำใบหน้าใบหลังเท่ากัล ใส่แล้วไม่ดึงเหมือน 07-10 คร๊าฟ อันนี้ความเห็นส่วนตัวนะครับ
แต่ถ้าเทียบ 07-10 กับ HX 40 07-10 123 พริ้วดีครับ หมดไว HX 40 12 พอประมาณ 345 ดึงกัลลึกๆเลย และก็ Boost ได้เยอะกว่า ทนกว่าครับ
- ท่านเป้ จะแลกกับอะไรอะครับ แล้วใบ HX40 ยอดใบเท่าไหร่ แยกขายเปล่า หาอยู่ครับ อิ อิ อิ - หรือจะแลกกับ TD07-10 ลดใบหลังเพื่อการใช้งานเหลือประมาณ 58 พร้อมโข่งเบอร์ 50 PKS โมดิฟายจากป๋ามืด ผมยกใส่รถประมาณ 3 เดือน ขับอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง เทอร์โบสด ๆ แน่น ๆ ควันไม่มีไหล แห็งแกร็ก ติดบูสเร็ว สนใจป่ะครับ อิ อิ อิ
4m รอบ 5000 เลยหรอ โห แล้วถ้า ไดเร็ก รอบ 7500 ล่ะ หึหึ 07-10 โมใบหน้า hx 35 racing ตัว 8 อ่ะครับ ทำเครื่องนิดหน่อยมั้ง อิอิ มาทั้งต้นทั้งปลายเลย สรุปสุดท้าย หกเม็ดเทอร์โบคู่ เดิม ๆ ไม่แรงเท่าดีเซล แต่ ทน ดีมาก ๆเสียงนุ่ม
ผมก็ไม่รู้เรื่องเทอร์โบเท่าไหร่อ่ะครับ ก็ศึกษาจากตัวเองอ่ะครับ ก็ถอดตัวที่ผมมี 07-9 ออกมาวัด แล้วเทียบกับสเปค 07-10 ใบหลัง ใบหน้า สเปคเดียวกัน ยอดใบหลังขนาดเท่ากันหรือแตกต่างกันไม่เกิน 1 มม. ยอดใบหน้าก็เหมือนกันแตกต่างกัน 1 มม. แต่ที่เห็นได้ชัดคือเรื่องของชนิดของใบ ใบซ้อนกับใบเรียง ส่วนขนาดฐานใบ ผมไม่แน่ใจ ถูกผิดอย่างงัยก็ขออภัยด้วยครับ เพราะผมเพิ่งจะเล่นโบตัวนี้เหมือนกันครับ ความรู้เรื่องเทอร์โบ มีน้อยครับ + อ้างถึง ตอบกลับ