Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Euro Car Clubs
>
Rover Club
>
ABS DTC 1-8
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="caba, post: 1111501, member: 53902"]มาแว้้ววววครับ มั่วสุดตรีน ตามนี้เลยครับ</p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p>การแก้ไขปัญหา</p><p>ระบบแรงดันสูง (High Pressure System)</p><p><br /></p><p>รหัสตรวจสอบปัญหา (DTC) 1-8 : การตรวจสอบระบบแรงดันสูง</p><p><br /></p><p>เมื่อระบบควบคุม ABS ตรวจพบว่าสวิทช์แรงดันอยู่ในตำแหน่ง OFF ในขณะที่เริ่มระบบ ระบบควบคุมจะสั่งการให้มอเตอร์ปั๊มทำงานจนกระทั่งสวิทช์แรงดันเปลี่ยนไปอยู่ในตำแหน่ง ON หลังจากนั้น ระบบควบคุมจะเริ่มการทำงานของโซลินอยวาล์วและตรวจสอบสัญญาณสวิทช์แรงดัน</p><p><br /></p><p>ในระหว่างช่วงเวลาดังกล่าว หากระบบควบคุม ABS ตรวจพบว่าสวิทช์แรงดันอยู่ในตำแหน่ง OFF ระบบจะสั่งการให้ไฟแจ้งสถานะการทำงานของ ABS สว่างขึ้น โดยอาจจะมีสาเหตุมาจากกรณีดังต่อไปนี้:</p><p>• อุปกรณ์เก็บก๊าซ (Accumulator Gas) มีรอยรั่ว</p><p>• การตั้งค่าการคลายแรงดันผิดเพี้ยน</p><p>• โซลินอยด์วาล์วตัวหลังปิดช้า</p><p>• ค่าแรงดันของสวิทช์แรงดันผิดเพี้ยน</p><p><br /></p><p>- หากไฟแสดงสถานะการทำงานของ ABS สว่างขึ้นในขณะที่เครื่องยนต์ทำงาน </p><p>- หากอุปกรณ์ SCS คอนเนคเตอร์ (โปรดดูที่หน้า 19-62) แสดงค่ารหัส DTC 1-8 </p><p><br /></p><p>ให้ตรวจสอบปลั๊กปล่อยแรงดันของอุปกรณ์เก็บก๊าซ (Relief Plug)</p><p><br /></p><p>ถ้าปลั๊กเสียหาย ให้เปลี่ยนส่วนดังกล่าว (อุปกรณ์เก็บกักก๊าซ หรือ Accumulator Gas Unit)</p><p><br /></p><p>ถ้าปลั๊กไม่เสียหาย</p><p>ให้สตาร์ทเครื่องยนต์แล้วปล่อยทิ้งไว้จนกระทั่งไฟแจ้งสถานะการทำงาน ABS ดับลง แล้วดับเครื่อง ทำซ้ำเป็นจำนวน 10 ครั้ง แล้วดูว่าไฟแสดงสถานะการทำงาน ABS นั้นดับลงทุกครั้งหรือไม่</p><p> </p><p>ถ้าไฟแสดงสถานะการทำงานดับลงทุกครั้ง แสดงว่าเกิดความผิดพลาดเพียงครั้งคราว และระบบได้ทำงานอย่างเหมาะสมแล้วในตอนนี้ แต่หากยังคงเกิดอาการเดิมๆ ซ้ำๆ อีกในภายหลัง ให้เปลี่ยนอุปกรณ์</p><p><br /></p><p>ถ้าไฟแสดงสถานะการทำงานไม่ดับให้เช็ครหัส ABS อีกครั้ง (โปรดดูที่หน้า 19-62)</p><p><br /></p><p>หากขึ้นรหัส 1-8 ให้เปลี่ยนอุปกรณ์ต่างๆ ดังต่อไปนี้:</p><p>-อุปกรณ์เก็บกักก๊าซที่รั่ว </p><p>-วาล์วปรับแรงดันที่ผิดปกติหรือผิดสเป็ค</p><p>-โซลินอยวาล์วตัวหลังที่ปิดช้า</p><p>-สวิทช์แรงดันที่ผิดปกติหรือผิดสเป็ค</p><p><br /></p><p>หากขึ้นรหัสอื่นๆ ให้ทำการแก้ไขตามวิธีการที่เหมาะสมตามความผิดปกติต่างๆ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="caba, post: 1111501, member: 53902"]มาแว้้ววววครับ มั่วสุดตรีน ตามนี้เลยครับ การแก้ไขปัญหา ระบบแรงดันสูง (High Pressure System) รหัสตรวจสอบปัญหา (DTC) 1-8 : การตรวจสอบระบบแรงดันสูง เมื่อระบบควบคุม ABS ตรวจพบว่าสวิทช์แรงดันอยู่ในตำแหน่ง OFF ในขณะที่เริ่มระบบ ระบบควบคุมจะสั่งการให้มอเตอร์ปั๊มทำงานจนกระทั่งสวิทช์แรงดันเปลี่ยนไปอยู่ในตำแหน่ง ON หลังจากนั้น ระบบควบคุมจะเริ่มการทำงานของโซลินอยวาล์วและตรวจสอบสัญญาณสวิทช์แรงดัน ในระหว่างช่วงเวลาดังกล่าว หากระบบควบคุม ABS ตรวจพบว่าสวิทช์แรงดันอยู่ในตำแหน่ง OFF ระบบจะสั่งการให้ไฟแจ้งสถานะการทำงานของ ABS สว่างขึ้น โดยอาจจะมีสาเหตุมาจากกรณีดังต่อไปนี้: • อุปกรณ์เก็บก๊าซ (Accumulator Gas) มีรอยรั่ว • การตั้งค่าการคลายแรงดันผิดเพี้ยน • โซลินอยด์วาล์วตัวหลังปิดช้า • ค่าแรงดันของสวิทช์แรงดันผิดเพี้ยน - หากไฟแสดงสถานะการทำงานของ ABS สว่างขึ้นในขณะที่เครื่องยนต์ทำงาน - หากอุปกรณ์ SCS คอนเนคเตอร์ (โปรดดูที่หน้า 19-62) แสดงค่ารหัส DTC 1-8 ให้ตรวจสอบปลั๊กปล่อยแรงดันของอุปกรณ์เก็บก๊าซ (Relief Plug) ถ้าปลั๊กเสียหาย ให้เปลี่ยนส่วนดังกล่าว (อุปกรณ์เก็บกักก๊าซ หรือ Accumulator Gas Unit) ถ้าปลั๊กไม่เสียหาย ให้สตาร์ทเครื่องยนต์แล้วปล่อยทิ้งไว้จนกระทั่งไฟแจ้งสถานะการทำงาน ABS ดับลง แล้วดับเครื่อง ทำซ้ำเป็นจำนวน 10 ครั้ง แล้วดูว่าไฟแสดงสถานะการทำงาน ABS นั้นดับลงทุกครั้งหรือไม่ ถ้าไฟแสดงสถานะการทำงานดับลงทุกครั้ง แสดงว่าเกิดความผิดพลาดเพียงครั้งคราว และระบบได้ทำงานอย่างเหมาะสมแล้วในตอนนี้ แต่หากยังคงเกิดอาการเดิมๆ ซ้ำๆ อีกในภายหลัง ให้เปลี่ยนอุปกรณ์ ถ้าไฟแสดงสถานะการทำงานไม่ดับให้เช็ครหัส ABS อีกครั้ง (โปรดดูที่หน้า 19-62) หากขึ้นรหัส 1-8 ให้เปลี่ยนอุปกรณ์ต่างๆ ดังต่อไปนี้: -อุปกรณ์เก็บกักก๊าซที่รั่ว -วาล์วปรับแรงดันที่ผิดปกติหรือผิดสเป็ค -โซลินอยวาล์วตัวหลังที่ปิดช้า -สวิทช์แรงดันที่ผิดปกติหรือผิดสเป็ค หากขึ้นรหัสอื่นๆ ให้ทำการแก้ไขตามวิธีการที่เหมาะสมตามความผิดปกติต่างๆ[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Euro Car Clubs
>
Rover Club
>
ABS DTC 1-8
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...