เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Euro Car Clubs
>
Rover Club
>
เรียนท่านผู้ใช้Rover 820
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="โย่ง199, post: 1116910"]พอดีผมใช้ Rover 820 Si ปี95 เกียร์ Autoแล้วมีปัญหาในการใช้งานและได้จัดการแก้ไขแล้ว </p><p>จึงขอแจ้งเรื่องเกี่ยวกับรถรุ่นนี้ให้เพื่อนทราบเพื่อเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อย</p><p>1.รถรุ่นนี้จะมีปัญหาเรื่องระบบไฟฟ้าที่บางครั้งชอบรวนเนื่องจากเจออากาศร้อนบ้านเราทำให้มีปัญหาและ</p><p> ที่แตกกรอบง่าย</p><p>2. ตัว Oil Cooler ของเกียร์ออโต้(ใช้ร่วมกับPeugeot 405)ใช้ไปนาน ๆจะรั่วทำให้เกียร์พังเพราะใช้น้ำ</p><p>เป็นตัวระบายความร้อน แนะนำให้ถอดออกแล้วดัดแปลงเป็ นระบบใช้ Oil Cooller แบบรังผึ้งโดยซื้อจากเซียง</p><p>กงของรถญี่ปุ่นที่ใช้กับเครื่องTurbo เอาขนาดเล็กเพื่อมาวางหน้ารังผึ้งแอร์รถเรา แล้วให้ช่างทำฝาครอบ</p><p>ที่มีท่อน้ำมันไหลเข้าและไหลออกอย่างละท่อ ครอบOilCoolerเดิมที่ถอดออก แล้วเดินท่อน้ำมัน 2 เส้นมาต่อกับ Oil Cooler ตัวใหมที่ซื้อมา แค่นี้ก็ใช้ได้แล้วครับ , มิฉะนั้นถ้าเผลอใช้ไปนานแล้ว Oil </p><p>Coole เดิมมันรั่วแล้วน้ำเข้าไปในเกียร์ ผ้าคลัชท์ในเกียร์จะร่อนหมด ซึ่งไม่มีการเตือนล่วงหน้าเกียร์จะ</p><p>พังทันที ค่า Overhaul เกียร์ใหม่จะอยู่ประมาณ 30,000 บาทครับ</p><p>3. อะไหล่ช่วงล่างที่สามารถใช้ทดแทนกันได้เท่าที่ผมเปลื่ยนมามีดังนี้ครับ</p><p> 3.1 สายอ่อนเบรคหน้าใช้ของIsuzu กระบะได้ 3.2 ยางรองเหล็กกันโดลงหน้าใช้ของ Toyota Camry ได้</p><p> 3.3 พัดลมหม้อน้ำใช้ของ Volvo 940 ได้ครับ( ตัวละ 2,300 บาท)ลมแรงกว่าของเดิมเยอะทำให้เครื่องไม่</p><p>ร้อนครับ แต่ต้องให้ช่างเป็นคนดัดแปลง</p><p> 3.4 น๊อตล้อของRover ใช้ขนาดลูกบล็อคเบอร์ 20 มม. ซึ่งมีปัญหามากเวลาปอกมันรูดทำให้ขันน็อตไม่</p><p>ออกยิ่งเวลาไปเสียต่างจังหวัดแล้วละก็เป็นเรื่องเศร้า เพราะร้านปะยางจะไม่มีลูกบล็อคเบอร์นี้ แนะนำ</p><p>ให้เปลี่ยนเป็นของ Puegeot 405 ทั้งชุด( 4 ล้อ ) เพราะใช้บล็อคเบอร์ 19 และปอกน๊อตแข็งแรงกว่า</p><p>ของ Rover จึงไม่รูดง่าย และถอดเปลื่ยนได้ง่ายกว่า</p><p>3.5 ยางหิ้วเกียร์ตัวที่อยู่ใต้ แบตเตอรี่ชอบขาดง่ายเนื่องจากต้องรับน้ำหนักเกียร์มาก ให้แปลงเป็นแบบ</p><p>อุ้มเกียร์โดยใช้เดือยที่ด้านหนึ่งเป็นห่วงเพื่อยึดกับเกียร์ อีกด้านหนึ่งเป็นเดือยร้อยทะลุแท่นแบตเตอรี่</p><p>แล้วหายางลักษณะคล้ายยางรองแกนโช้ค แต่แข็งแรงกว่า มารองแล้วใช้น๊อตตัวเมียขันยึดให้แน่น ก็</p><p>เรียบร้อยแล้ว ใช้ได้ทนกว่าของเดิมและราคาถูกกว่ามาก ( ของเดิมตัวละ 2,000 กว่าบาท )</p><p>วันนี้พอแค่นี้ก่อนครับถ้ามีอะไรเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบภายหลัง[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="โย่ง199, post: 1116910"]พอดีผมใช้ Rover 820 Si ปี95 เกียร์ Autoแล้วมีปัญหาในการใช้งานและได้จัดการแก้ไขแล้ว จึงขอแจ้งเรื่องเกี่ยวกับรถรุ่นนี้ให้เพื่อนทราบเพื่อเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อย 1.รถรุ่นนี้จะมีปัญหาเรื่องระบบไฟฟ้าที่บางครั้งชอบรวนเนื่องจากเจออากาศร้อนบ้านเราทำให้มีปัญหาและ ที่แตกกรอบง่าย 2. ตัว Oil Cooler ของเกียร์ออโต้(ใช้ร่วมกับPeugeot 405)ใช้ไปนาน ๆจะรั่วทำให้เกียร์พังเพราะใช้น้ำ เป็นตัวระบายความร้อน แนะนำให้ถอดออกแล้วดัดแปลงเป็ นระบบใช้ Oil Cooller แบบรังผึ้งโดยซื้อจากเซียง กงของรถญี่ปุ่นที่ใช้กับเครื่องTurbo เอาขนาดเล็กเพื่อมาวางหน้ารังผึ้งแอร์รถเรา แล้วให้ช่างทำฝาครอบ ที่มีท่อน้ำมันไหลเข้าและไหลออกอย่างละท่อ ครอบOilCoolerเดิมที่ถอดออก แล้วเดินท่อน้ำมัน 2 เส้นมาต่อกับ Oil Cooler ตัวใหมที่ซื้อมา แค่นี้ก็ใช้ได้แล้วครับ , มิฉะนั้นถ้าเผลอใช้ไปนานแล้ว Oil Coole เดิมมันรั่วแล้วน้ำเข้าไปในเกียร์ ผ้าคลัชท์ในเกียร์จะร่อนหมด ซึ่งไม่มีการเตือนล่วงหน้าเกียร์จะ พังทันที ค่า Overhaul เกียร์ใหม่จะอยู่ประมาณ 30,000 บาทครับ 3. อะไหล่ช่วงล่างที่สามารถใช้ทดแทนกันได้เท่าที่ผมเปลื่ยนมามีดังนี้ครับ 3.1 สายอ่อนเบรคหน้าใช้ของIsuzu กระบะได้ 3.2 ยางรองเหล็กกันโดลงหน้าใช้ของ Toyota Camry ได้ 3.3 พัดลมหม้อน้ำใช้ของ Volvo 940 ได้ครับ( ตัวละ 2,300 บาท)ลมแรงกว่าของเดิมเยอะทำให้เครื่องไม่ ร้อนครับ แต่ต้องให้ช่างเป็นคนดัดแปลง 3.4 น๊อตล้อของRover ใช้ขนาดลูกบล็อคเบอร์ 20 มม. ซึ่งมีปัญหามากเวลาปอกมันรูดทำให้ขันน็อตไม่ ออกยิ่งเวลาไปเสียต่างจังหวัดแล้วละก็เป็นเรื่องเศร้า เพราะร้านปะยางจะไม่มีลูกบล็อคเบอร์นี้ แนะนำ ให้เปลี่ยนเป็นของ Puegeot 405 ทั้งชุด( 4 ล้อ ) เพราะใช้บล็อคเบอร์ 19 และปอกน๊อตแข็งแรงกว่า ของ Rover จึงไม่รูดง่าย และถอดเปลื่ยนได้ง่ายกว่า 3.5 ยางหิ้วเกียร์ตัวที่อยู่ใต้ แบตเตอรี่ชอบขาดง่ายเนื่องจากต้องรับน้ำหนักเกียร์มาก ให้แปลงเป็นแบบ อุ้มเกียร์โดยใช้เดือยที่ด้านหนึ่งเป็นห่วงเพื่อยึดกับเกียร์ อีกด้านหนึ่งเป็นเดือยร้อยทะลุแท่นแบตเตอรี่ แล้วหายางลักษณะคล้ายยางรองแกนโช้ค แต่แข็งแรงกว่า มารองแล้วใช้น๊อตตัวเมียขันยึดให้แน่น ก็ เรียบร้อยแล้ว ใช้ได้ทนกว่าของเดิมและราคาถูกกว่ามาก ( ของเดิมตัวละ 2,000 กว่าบาท ) วันนี้พอแค่นี้ก่อนครับถ้ามีอะไรเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบภายหลัง[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Euro Car Clubs
>
Rover Club
>
เรียนท่านผู้ใช้Rover 820
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...