สตราด้าอยากติดโบช่วยแนะนำหน่อยครับ

การสนทนาใน 'MiNi Truck Club' เริ่มโดย dearruam, 9 มิถุนายน 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. KiTNa MTC

    KiTNa MTC New Member Moderator Privilege

    6,996
    10
    0
    อืม....................................
     
  2. dearruam

    dearruam New Member Member

    485
    0
    0
    ต้องไปเดินสำรวจแล้วครับราคาไม่แรง
     
  3. dearruam

    dearruam New Member Member

    485
    0
    0
    ใส่กับสตาด้าได้ไหมครับ ผมไม่รู้จริงๆ
     
  4. dearruam

    dearruam New Member Member

    485
    0
    0
    เงียบ เอิกๆ
     
  5. pandabank

    pandabank New Member VIP

    2,427
    4
    0
    Zครับ

    วิ่งดิจิงๆ
     
  6. CHAMINO

    CHAMINO New Member VIP

    773
    6
    0
    คอนเฟิมด้วย เวลา 15.xx
     
  7. KiTNa MTC

    KiTNa MTC New Member Moderator Privilege

    6,996
    10
    0
    ทำเครื่องเสร็จแล้ว ทำสเปซเฟรมบนกระบะแบบแบงค์ด้วย
    แรงชัวร์ เห็นกะตา
     
  8. _nop_

    _nop_ New Member Member

    811
    0
    0
    ของเขาดีจริง
     
  9. เกิดคับเกิด 15.XX Sec
     
  10. pandabank

    pandabank New Member VIP

    2,427
    4
    0
    หลังคานี้เอาไว้ถ่วงท้ายครับ.....อิอิ.....
     
  11. pandabank

    pandabank New Member VIP

    2,427
    4
    0


    ก็ว่าไปนั่น.....อิอิ.....

    รถพี่ก็แรงโคตร:D
     
  12. Boy jk

    Boy jk New Member Member

    249
    0
    0
    จัดไปตามนั้นคับ
    เบื่อคนขี้เมาจัง.555
     
  13. dearruam

    dearruam New Member Member

    485
    0
    0
    ฝากถามอีกอย่างครับถ้าผมจะยกเครื่องใหม่ไปเล่น 4d56 โบมีแหล่งที่ขายเครื่องถูกๆหรือเปล่าครับเพราะเครื่องผมโซ่มันเริ่มดังแล้วถ้าทำโซ่กับเซ็ทโบใหม่คงราคาใกล้เคียงกับวางเครื่องใหม่เลยว่าจะยกเครื่องเก่าลงอะครับ
     
  14. KiTNa MTC

    KiTNa MTC New Member Moderator Privilege

    6,996
    10
    0
    ว่าไงแบงค์ ตอบด่วน
    ผมนึกว่าทำเสร็จแล้วนะเนี่ย
     
  15. ราคาเปลี่ยนโซ่ต้องให้พี่แบ้งค์มาแจงรายละเอียดเห็นว่าไปสืบราคามาแล้ว
     
  16. Boy jk

    Boy jk New Member Member

    249
    0
    0
    จัดไปคับอาจารย์แบงค์
     
  17. pandabank

    pandabank New Member VIP

    2,427
    4
    0
    เอาราคาแบบไม่เป็นทางการนะ (จำราคามิค่อยได้ แต่ก็อยู่ประมาณน้แหล่ะ)

    โซ่ราวลิ้นถ้าเป็นโซ่เดี่ยวราคาประมาณ 1400 บาท ถ้าโซ่คู่จะถูกกว่านี้นดนึง(แต่แนะนำโซ่เดี่ยวเลยครับ)
    ตัวดันโซ่ราคาประมาณ 600 บาทมั้งจำมิค่อยได้
    ส่วนลูกปืนต่างๆนี้ถามที่ร้านเลยครับ
    ค่าแรงก็แล้วแต่อู่
    ถ้าให้ดีโดนปั๊มน้ำต่อเลยครับชัวร์ที่สุด

    ส่วนที่จะเปลี่ยนไปเล่น 4D56 หง่ะคิดดีแล้วหรอแจงคร่าวๆนะ
    ค่าเครื่องถ้าเปงเครื่องเทอร์โบตัวนอกพร้อมเกี้ยร์(มีเทอร์โบมาเลยนะ)ราคาก็ 30000+++++
    เอามาก็ต้องทำปั๊มอีก แถมเครื่อง 4D56 เกียร์เดิมมันเดินไม่ยาวเท่าเครื่อง 4M40 นะ
    เอามาวางไปรอบก็เหลือเยอะอีกวิ่งไม่ทันใจ
    แรงบิดน้อยกว่า ขับจะสนุกหรอครับ
    ผมไม่ได้ว่าเครื่อง 4D56 ไม่ดีนะ(ของเขาดีอยู่แล้ว)แต่เคยขับ 2800 แล้วเปลี่ยนไปเล่นที่เล็กกว่ามันจะมันหรอ
    เอาเครื่องเดิมนี่แหล่ะครับค่อยๆทำไปคุ้มกว่าเยอะ
    ถ้าเทียบของต่อของนะ 4M40 ขุนง่ายกว่านะ
    อย่างรถผมทำไปนิดเดียวก็พอวิ่งได้และ
    อย่าเพิ่งท้อครับลองทำดูก่อน
    แล้วจะรู้ว่าสิ่งที่มีอยู่หง่ะคือสิ่งที่ดีที่สุด

    เรื่องราคาของลองเช็คดูอีกทีนะครับเพราะผมก็ลืมๆไปและ
    แต่รับรองราคาถูกกว่าทำที่ศูนย์เป็นเท่าตัว
     
  18. 4d56

    4d56 New Member Member

    521
    14
    0
    เครื่องญี่ปุ่น4d56tส่วนใหญ่เป็นของL200นะคับ คือเป็นเครื่องตัวเก่าไม่ใช่แบบสตราด้า
    ถามว่าเราคงไม่รู้เช่นกันคับว่าเครื่องสภาพมาจะเป็นอย่างไร อย่างน้อยวางใหม่ก้อคงต้อง
    เปลี่ยนสายพานทั้ง2เส้นเหมือนกันนะคับ(สำหรับผมนะคับ) ถ้าราคาโซ่ที่คุณแบ๊งค์ว่ามา
    ถูกกว่าค่าสายพานของ4d56อีกคับ ถ้าเครื่องเดิมไม่หลวมผมว่าอย่าวางใหม่เลยคับเสีย
    ดายเตรื่องป่าวๆคับ เอา4d56tมาโบก้อเล็กกว่าzอยู่ดีคับ อยากเล่นzก้อเซ็ทzเลยดีกว่าคับ
    เล่น4m40จนหลวมแล้ว เปลี่ยนปลอกเปลี่ยนลูก4m40โบใส่ ผมว่ามันยังดีกว่าวาง4d56t
    เลยคับ ถ้าชาร์ฟอกชาร์ฟก้านยังไซส์เดิมอ่ะนะคับ แต่ถ้าเปลี่ยนไซส์ชาร์ฟมาแล้ว เจียรข้อ
    มาแล้ว ก้ออย่าบูสต์หนักคับ ผมเพิ่งโดนไปเองคับซื้อรถมาไม่รู้ว่าเจ้าของเดิมเปลี่ยนชาร์ฟ
    มาแล้ว ทั้งสตราด้าและอีสุสุเลยคับ ข้อเหวี่ยงขาด ของสตราด้า4d56ราคายังไม่สูงคับ ของอีสุสุ
    4ja1ถูกสุดโดนมา5500อ่ะคับแพงสุดก้อ8000เลยคับ
     
  19. KiTNa MTC

    KiTNa MTC New Member Moderator Privilege

    6,996
    10
    0
    ตามนั้นเลย
     
  20. dearruam

    dearruam New Member Member

    485
    0
    0
    เมื่อก่อนผมซื้อรถมือ2มาครับแล้วก็ขับชาพละลายเลยก็เอาไปทำมาใหม่แต่ก็ไม่ดีครับคอยเป็นนู่นเป็นนี่ตลอดเลยน้ำมันเครื่องหยดทั้งแคร็งล่าง ท้ายเกียร์ พอเอากลับไปที่ร้านที่ทำเค้าก็ไม่ทำไรบอกว่าทำนู่นนี่ให้แล้วแต่ก็ไม่หาย เลยเปลี่ยนอู่มาทำใหม่ เค้าก็แก้ที่แคร็งล่างให้แล้วก็มาเก็บที่เกียร์ต่อพอเอารถขึ้นห้อยแล้วที่เครื่องท่อน2น้ำมันเครื่องซึมออกมาอีกช่างที่ทำเค้าบอกต้องรื้อเครื่องใหม่ดู แล้วน้ำมันเครื่องรถผมตั้งแต่ฮอลเครื่องมามันกินประมาณ 100โลลิตรตลอดเลย จนตอนนี้ผมแก้ปัญหาที่เกียร์กับแคร็งล่างแล้วเหลือต้องยกเครื่องดูกับไอ้อาการที่กินน้ำมันเครื่อง แล้วเสียงเครื่องรถผมมันก็ดังซะแบบว่าอีซูซุอายเลยครับตอนนี้ ก็เลยคิดว่าจะเปลี่ยนเครื่อง เป็น 4d56 โบของสตราด้า หรือจะทำเครื่องใหม่ให้หายเป็นปรกติแล้วค่อยเซ็ตโบ ตอนนี้กลุ้มใจมากครับ ไปไอ้ร้านที่ทำร้านแรกมันก็ไม่รับผิดชอบไรเลย เสียเงินจนจะหมดตัวและครับ
     
  21. pandabank

    pandabank New Member VIP

    2,427
    4
    0
    จิงๆตั้งแรกน่าจะเปลี่ยนข้อเหวี่ยงไปเลยครับ หรือไม่ก็ยกท่อนล่างมาเลย

    เพราะราคาค่าทำทั้งหมดคงมากกว่าท่อนล่างทั้งตัวแล้วแหล่ะ

    อย่าเพิ่งท้อสิครับ

    ถ้ายกเครื่องใหม่ใส่เกิดเจอเครื่องไม่สดก็ซวยอีก

    หาท่อนล่างดีๆสักตัวเปลี่ยนเลยครับหรือไม่ก็ซื้อข้อเหวี่ยงใหม่เลย
     

  22. เสียดายที่ทำเครื่องครั้งแรกน่าหาท่อนล่างมาเลยครับ

    เพราะถ้าคิดจะทำท่อนล่างใหม่ถ้าเจอช่างชุ่ยๆมันเหนื่อยครับเพราะ4M40มันต้องละเอียดตอนประกอบหน้าเครื่องเนี่ยแหล่ะ

    และถ้าจะวาง 4D56 ก็ตามที่คุณ "4d56" ว่ามาเลยครับและอีกประเด็นฝา4d56ในไซโคลนกับสตารด้าไม่เหมือนกันครับ
     
  23. dearruam

    dearruam New Member Member

    485
    0
    0
    คือผมไม่รู้เรื่องเครื่องยนต์เลยครับก็เลยโดนช่างหลอกตอนแรกผมถามว่าทำได้ไหมเค้าบอกว่าทำได้ไม่งั้นตอนนั้นผมคงยกเครื่องใหม่ไปแล้วครับ ช่างเค้าบอกว่าทำจบผมก็เลยทำเพราะเคยเข้าไปทำนู่นนี่บ่อยก็คิดว่าเค้าน่าจะทำจบเพราะเห็นรถเข้าไปทำที่อู่ก็เยอะเหมือนกัน
    แล้วยังนี้ผมจะทำงัยต่อดีครับหาท่อนล่างใหม่หรือยังไงดี หรือเปลี่ยนข้อเหวี่ยงใหม่ มีงบจำกัดด้วยครับตอนนี้อยากให้เครื่องมันไม่กินน้ำมันเครื่องและก็ไม่หยดไม่ดังอะครับ เพราะต้องแต่ได้รถมาหลังจากที่ฮอลเครื่องใหม่ประมาณ3เดือนผมต้องเติมน้ำมันเครื่องเป็นสิบๆลิตรแล้ว ช่วยแนะนำหน่อยนะครับหรือมีอู่ทำดีๆก็แนะนำหน่อยผมอยู่แถวแจ้งวัฒนะครับ
     
  24. pandabank

    pandabank New Member VIP

    2,427
    4
    0
    ตาตี๋จัดเลย

    รู้จักช่างทำ 4M40 เก่งๆหนิ

    แต่ความคิดผมนะ

    ทำเครื่องเดิมนี่แหล่ะครับดี

    วิ่งดีแน่นอนครับ ยิ่งผูกโบด้วยนะแหล่ม
     
  25. dearruam

    dearruam New Member Member

    485
    0
    0
    ผมรอตังแม่อะครับขอไว้ 30000 อะครับกะจะใส่โบเต็มที่สงสัยต้องอดอีกแล้วต้องเอาเงินมาทำเครื่องอีกแล้วรอบที่แล้วก็จะไปใส่โบอยู่แล้วชาพละลาย สงสัยจะไม่ถูกกับน้องโบพอจะใส่ทีไรพังทุกที เหอๆ
     
  26. 4d56

    4d56 New Member Member

    521
    14
    0
    การกินน้ำมันเครื่อง คือการที่น้ำมันเครื่องมันเข้าไปในห้องจุดระเบิดห้องเผาไหม้ได้คับ
    ถ้าเป็นเช่นนี้คงต้องดูสีของควันอ่ะคับว่ามีขาวมั้ย ออกฟ้าๆมั้ย กลิ่นของควันด้วยอ่ะคับ
    มันจะมีกลิ่นที่ไม่ใช่กลิ่นดีเซลอ่ะคับ สาเหตุหลักๆอาจจะมาจากเครื่องหลวมหรือแหวน
    กวาดน้ำมันเครื่องตายหรือพวกยางตีนวาล์วเสื่อมคับ กับกรณีอื่นที่น้ำมันเครื่องหายก้อ
    มาจากการ"รั่ว"นั่นเองคับ หลักๆก้อคงที่แคร๊งค์น้ำมันเครื่อง ซีลข้อเหวี่ยง ซีลแคมชาร์ฟ
    ตูดได ยางวงเดือนฝาครอบวาล์ว ปะเก็นหรือซีลฝาครอบวาล์วคับ 4m40ไม่แน่ใจว่ามี
    "บาล๊านซ์"เหมือน4d56หรือป่าวนะคับ มันจะมีซีลตรงฝาเหล็กตรงบาล๊านซ์ที่เสื้อสูบแถวๆ
    ปั๊มดีเซลอ่ะคับ พวกสายยางจากตูดไดคืนแคร๊งค์ แล้วก้อสายยางที่มาออยล์คูลเลอร์อ่ะคับ
    พวกนี้จะอยู่ตอนประกอบคับ ถ้าประกอบแบบลวกๆ(เห็นบอกว่าอู่ที่ไปทำรถเยอะอาจจะเข้าข่าย
    รีบประกอบคับ)ก้อจะทำให้พวกซีลต่างๆผิดรูปคับเลยซีลน้ำมันไม่อยู่ เสียดายตรงที่ว่าทำไปแล้ว
    แต่ไม่จบนี่แหละคับ ส่วนอู่ที่ผมทำก้อไม่อยากแนะนำคับ เพราะที่ทำมาก้อกลับไปที่อู่หลายรอบ
    เหมือนกันคับ แต่ก้อไม่อยากโทษอู่เพราะอุปกรณ์บางอย่างมันก้อไม่สามารถรับแรงบูสต์ได้คับ
    อย่างข้อเหวี่ยงที่ขาดไปเป็นเพราะมันเจียรมาด้วยคับ แต่พอเปลี่ยนข้อเหวี่ยงมาใหม่ก้อจบคับ
    ลองให้คุณตี๋pmเรื่องอู่ให้ดีกว่าคับ ส่วนตัวนะคับรถดีเซลก้ออยากให้ทำอู่ดีเซลคับ แน่นอนคับช่าง
    ทุกคนทำเครื่องได้คับ แต่ถ้าเราเจออู่เฉพาะทางมันก้อจะจบได้ง่ายกว่าคับ
     
  27. 4d56

    4d56 New Member Member

    521
    14
    0
    ส่วนข้อเหวี่ยงถ้าจะเปลี่ยนอ่ะนะคับ ลองดูเซียงกงที่ผมบอกว่ามีเทอร์โบอ่ะคับ
    เพราะที่นี่เค้ารื้อเครื่องขายคับอาจจะหาได้คับ ส่วนอีกที่ที่ผมไปเอาแคมชาร์ฟมา
    ก้อที่หลักสี่อ่ะคับ อยู่ซอยหลังๆอ่ะคับจำชื่อร้านไม่ได้คับ เค้ารื้อเครื่องเช่นกันคับ
    ลองเดินดูคับ ถ้าจะเล่นโบใหญ่กว่าสแตนดาร์ดไม่อยากให้ใช้ข้อที่เจียรเปลี่ยนชาร์ฟ
    มาแล้วคับ ถ้าใช้แบบเดิมๆไม่โบอ่ะโอเคคับ แต่พออัดบูสต์เข้าไปมันจะทนไม่ไหวคับ
    มันอาจจะไม่เป็นกันทุกตัวอ่ะนะคับ แต่ผมเจอมา2ตัว2ยี่ห้อก้อเลยแหยงคับ เอาประสบการณ์
    มาบอกให้ระวังคับ
     
  28. เคยเจอครั้งนึงครับโอเวอฮอล 4m40 ไม่โบ ประกอบอย่างดีไม่มีรอยรั่วซักนิดเครื่องเดินเนียน

    ออกไปจากศูนย์(ตอนนั้นฝึกงานอยู่ มิตซู) ได้ไม่ถึงเดือนกลับมาใหม่บอกว่ากินน้ำมันเครื่องมากๆเฉลี่ยสัปดาห์ละครึ่งลิตรวิ่งไม่ถึงร้อยโล

    พอรับรถเข้ามาก็สตาร์ททิ้งไว้ทั้งวันตั้งแต่เช้ายันเย็นอาทิตย์นึงปรากฏว่ากินน้ำมันเครื่องจริงครับแต่ที่สำคัญ ควันก็ไม่ขาวรอยรั่วก็ไม่มี

    รื้อท่อไอเสียก็ไม่เยิ้ม กำลังอัดก็ไม่ตก หัวหน้าช่างมีความเห็นว่าให้รื้อมาเช็คภายในแล้วประกอบใหม่

    พอรื้อมาเอาแหวนมาดูถึงรู้ว่ามันเป็นแหวนเทอร์โบสรุปแล้วฝ่ายอะไหล่จัดชุดแหวนมาผิด

    พอประกอบกลับหายเป็นปลิดทิ้งที่สงสัยไม่ใช่อะไรครับ น้ำมันเครื่องมันหายไปได้งัย

    ที่แพล่มมานี่ไม่ใช่อะไรอ่าครับ อยากจะบอกว่าอาจเป็นเส้นผมบังภูเขา
     
  29. โทษทีครับท่าน 4d56 ชื่ออะไรหรอครับคุยไปคุยมาตั้งนาน

    ยังไม่รู้ชื่อเลยครับจะได้เรียกถูก อิอิ

    ปล.ใช่พี่โอหรือเปล่าครับเห็นมีคนเรียกอยู่ถ้าไม่ใช่ก็ขอโทษด้วยครับ
     
  30. dearruam

    dearruam New Member Member

    485
    0
    0
    เรื่องกินน้ำมันเครื่องผมก็กลัวเป็นที่แหวนนี่แหละครับกลัวช่างเก่าใส่แหวนมาไม่ดี ตอนนี้ก็ได้แต่รอเงินครับได้รื้อมาดูเลยว่าเป็นที่อะไรกันแน่ ตอนนี้เวลาเหยีบคลัชมันมีเสียง ครืดๆด้วย เป็นทีละอย่างเลย ใครรู้จักอู่ซ่อมดีแนะนำหน่อยนะครับจะได้ซ่อมให้มันจบจะได้ใส่โบกับเค้าซะที
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้