ท่อน้าแอบ

การสนทนาใน 'MiNi Truck Club' เริ่มโดย BirdkaNok, 10 กรกฎาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
    ผลเสียอยู่ที่เทอร์โบเป็นหลักเลยครับ ถ้ารักมันก็อย่าไปทำเลยครับ
     
  1. pandabank

    pandabank New Member VIP

    2,427
    4
    0
    ถูกครับ

    ระวังทำแล้วใบจะเช็ดโข่งเน้ออออออ
     
  2. อิอิ
     
  3. 4d56

    4d56 New Member Member

    521
    14
    0
    ข้อดีคือได้เสียงคับ
    ข้อเสียคือมันจะเกิดการsurgeที่โข่งหลังคับ มันจะต้านการหมุนของใบหลังคับพูดง่ายก้อคือการเบรคใบให้หยุดหมุนเร็วขึ้นนั่นเองคับ ที่นี้ลมที่ปั่นมาได้พอยกคันเร่งมันก้อจะย้อนกลับออกมาทางไอดีบ้างอยู่แล้วคับพอเราไปขวางทางไอเสียเพื่อชลอใบให้หมุนช้าลง ลมย้อนออกมาปะทะใบแล้วดันออกก้อจะดังคับ แต่ข้อเสียก้อคือถ้าโบใหญ่ลมเยอะ ใบ แกน บู๊ช อาจจะสึกเร็ว แกว่งเร็ว รุนเร็วขึ้นคับ เห็นที่เค้าออกแบบปากโบเป็นรูๆหรือกรีดปากเป็นร่องๆมั้ยคับ มันจะช่วยบายพาสลมนี้ออกได้เร็วขึ้นเพื่อช่วยยืดอายุใบแกนบู๊ชด้วยคับ(ตอนดูดก้อช่วยให้ลมเข้าเร็วขึ้น)ถ้าอยากใช้เทอร์โบนานๆก้อไม่ควรทำคับ ถ้าอยากเห็นผลเรื่องท่อลองหาท่อยี่ห้ออะไรนะคับจำไม่ได้แน่นอน ยี่ห้อRVหรือป่าวไม่แน่ใจคับ อันนั้นมีแรงม้าเคลมบนไดโนให้เห็นผลคับ(ใส่กับรถเดิม)ท่อที่เราทำๆกันผมว่าหาร้านเทสต์บนไดโนเอาผลมาให้ดูกันน้อยนะคับ ที่เราๆทำกันจะมีแต่เสียง ความรู้สึก ว่ามันแรงขึ้นโล่งขึ้น เสียงสะใจ คับ ถ้าโบใหญ่ไอเสียเยอะก้อขยายท่อไป ตามความเหมาะก้อตามหลักการอ่ะคับ โล่งเข้าว่าก้อดีรอบปลาย จริงๆแล้วท่อขนาดรูไอเสียโข่งหลังก้อน่าจะเพียงพอแล้วคับ อาจจะขยายให้โฟลวกว่าปกติสัก20%ก้อน่าจะพอคับ
    อันนี้ความเห็นส่วนตัวคับ ปัจจุบันผมก้อ2.5นิ้วไม่มีพักท่อเป็นเหล็กซิงค์ลงหน้าเพลา2500เหมือนกันคับ
     
  4. < HANUMARN >

    < HANUMARN > New Member Moderator

    9,406
    4
    0
    Up...

    ได้เสียง แต่โบพัง ....... มันคุ้มไหมเนี่ย.......เฮ่อ......:cry:
     
  5. Panda`

    Panda` New Member VIP

    887
    7
    0
    ความรู้ทั้งนั้น แชมป์ทำดังแล้วทำให้ผมมั้งนะ
     
  6. up++++ข้อมูลแน่คับ
    อันนี้เค้าเรียกว่ากั้นห้องป่าวคับ ยังไงชี้แจงด้วยนะคับขอบคุงคับ
     
  7. 4d56

    4d56 New Member Member

    521
    14
    0
    ตามรูปที่คุณตี๋วาดให้ดูนั้นไม่ใช่การกั้นห้องคับ การกั้นห้องจะทำที่โข่งเลยคับ กั้นในโข่งแล้วทำท่อแยกออกจากท่อไอเสียคับ ปกติประตูหรือวาล์วของเวสเกตกระป๋องจะอยู่มราโข่งหลัง โดยใช้หน้าแปลนและท่อไอเสียเดียวกันคือเวลาเวสเกตเปิด ไอเสียก้อจะไหลออกไปทางท่อไอเสียใช่ป่ะคับ แต่พอเรากั้นห้องแล้วมันก้อจะแยกบริเวณโข่งหลังออกเป็น2ส่วนคือแยกไอเสียที่ปั่นโข่งชุดนึง แล้วแยกไอเสียที่ระบายออกจากประตูเวสเกตอีกชุดนึง แล้วเค้าก้อจะเจาะที่หน้าแปลนโข่งไอเสียอีกรูนึงให้ตรงกับรูประตูระบายไอเสียของเวสเกตแล้วปล่อทิ้งแยกออกจากท่อไอเสียคับ เป็นคนละท่อกันแยกใครแยกมันคับ ข้อดีของการกั้นห้องก้อคือมันจะไม่มีไอเสียจากประตูเวสเกตไปปนกับไอเสีย มันจะไม่มีการปะทะกันของไอเสียคับ การระบายไอเสียก้อจะโล่ง คล่องขึ้นคับ มีเสียงแซ๊ดดด แต่ข้อเสียก้ออย่างที่ท่านอื่นๆกล่าวคับคือบูสต์อาจจะไหลได้คับ
     
  8. CHAMINO

    CHAMINO New Member VIP

    773
    6
    0
    ตามที่พี่โอบอกครับ
    ถ้าทำ เด๋วโบจะไปไว

    มะก่อนของผมดังจริง แต่โบไม่เป็นไรครับ
    โชคดีไป
    ของเงี้ยอยากรู้ต้องลอง
     
  9. 4d56

    4d56 New Member Member

    521
    14
    0
    ผมเคยใช้ท่อเดิมอ่ะคับคุณแชมป์น่าจะซักไม่เกิน2นิ้วมั้งคับ ตัดต่อเอาตอนเซ็ทโบเดิมช่วงแรก แล้วลองดึงขาเวสเกตกระป๋องให้มันตึงขึ้นเหมือนรองแหวนที่เวสเกตอ่ะคับคุณแชมป์เพื่อเพิ่มบูสต์ ใช้ท่อเล็กมันก้อดังคับแต่ว่าไม่สนั่นลั่นทุ่งคับ แต่ถ้าเป็นบูสต์สัก25-30แล้วใช้ท่อเล็ก ก้อคงดังพอดูคับ แต่ผลหรอคับประมาณปีกว่าtd04ก้อเกิดอาการใบเรียบคับ เสียงที่มันดังเค้าเรียกว่าลมมัน"แซกใบ"ออกมาใช่ป่ะคับคุณแชมป์ เหมือนว่าคุณอ้วนเคยบอกไว้เมื่อนานมาแล้วอ่ะคับ
     
  10. ไงช่วย pm เบอพี่มาให้ผมหน่อยคับขอเบอคับอยากโทรไปคุยเลยอ่ะคับแบบ
    นี้คุยยัง งง คับ :confused::D
     
  11. 4d56

    4d56 New Member Member

    521
    14
    0
    งั้นผมขออธิบายด้วยรูปภาพแระกันนะคับ ช่วงนี้ผมมีปัญหากับโทรศัพท์คับคือไม่อยากใช้โทรศัพท์คับต้องขออภัยด้วยคับ ภาพที่นำมาให้ดูนะคับมันก้อคือเทอร์โบทั่วไปคับหลักการทำงานเหมือนกัน ยกเว้นพวกโบแปรผัน(VGSในอีสุสุหรือVNในโตโยต้า)รูปทรงมันอาจจะไม่เหมือนกันแต่การทำงานเหมือนกันคับ
    [​IMG]
    ภาพแรกก้อคือโข่งหลังทั่วไปคับ ขณะที่เวสเกตยังปิดอยู่คับ

    [​IMG]
    ภาพที่2 ก้อคือลักษณะของการเปิดวาล์วระบายไอเสียของเวสเกตคับ

    [​IMG]
    ภาพที่3ที่เห็นท่อซิลิโคนผมสมมุติมันแทนตัวท่อไอเสียนะคับ

    [​IMG]
    ภาพที่4โดยปกติเราขับไปเทอร์โบบูสต์แต่แรงดันยังไม่ถึงที่เรากำหนดเวสเกตก้อยังไม่เปิด ไอเสียก้อจะออกไปตามท่อไอเสีย(หลอดซิลิโคน)

    [​IMG]
    ภาพที่5เมื่อแรงดันถึงตามที่เรากำหนดไว้แล้ววาล์วระบายไอเสียก้อจะเปิดออกดังภาพ เพื่อบายพาสไอเสียทิ้งเพื่อควบคุมไม่ให้บูสเกินกำหนดนั่นเองคับ ไอเสียที่ระบายออกมาก้อจะไหลไปออกที่ท่อไอเสีย(หลอดซิลิโคน)นั่นเองคับ ตรงนี้แหละที่เกิดการชน ปะทะ กันของไอเสียคับ
    [​IMG]
    ภาพที่6คือลักษณะของการกั้นห้องระหว่างไอเสียและประตูเวสเกตคับ เพื่อแยกไม่ให้ไอเสียไปรวมกันชนกัน(กระดาษสีน้ำตาล)โดยใช้เหล็กแผ่นมาเชื่อมกั้นแบ่งห้องกันคับ

    [​IMG]
    ภาพที่7เมื่อเรากั้นห้องเสร็จแล้ว ที่หน้าแปลนท่อไอเสียที่โข่งหลังเราก้อจะเราะรูเชื่อมท่อออกเป็น2ท่อตามรูปคับ เพื่อระบายไอเสียของใครของมัน และเสียงแซ๊ดดดดที่เกิดก้อมาจากท่อที่ต่อออกมาใหม่นั่นเองคับ(ปากกาสัน้ำเงิน) น่าจะพอมองภาพออกนะคับ


    ---------- เพิ่มกระทู้เมื่อ 21:05:08 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 21:04:51 ----------

    งั้นผมขออธิบายด้วยรูปภาพแระกันนะคับ ช่วงนี้ผมมีปัญหากับโทรศัพท์คับคือไม่อยากใช้โทรศัพท์คับต้องขออภัยด้วยคับ ภาพที่นำมาให้ดูนะคับมันก้อคือเทอร์โบทั่วไปคับหลักการทำงานเหมือนกัน ยกเว้นพวกโบแปรผัน(VGSในอีสุสุหรือVNในโตโยต้า)รูปทรงมันอาจจะไม่เหมือนกันแต่การทำงานเหมือนกันคับ
    [​IMG]
    ภาพแรกก้อคือโข่งหลังทั่วไปคับ ขณะที่เวสเกตยังปิดอยู่คับ

    [​IMG]
    ภาพที่2 ก้อคือลักษณะของการเปิดวาล์วระบายไอเสียของเวสเกตคับ

    [​IMG]
    ภาพที่3ที่เห็นท่อซิลิโคนผมสมมุติมันแทนตัวท่อไอเสียนะคับ

    [​IMG]
    ภาพที่4โดยปกติเราขับไปเทอร์โบบูสต์แต่แรงดันยังไม่ถึงที่เรากำหนดเวสเกตก้อยังไม่เปิด ไอเสียก้อจะออกไปตามท่อไอเสีย(หลอดซิลิโคน)

    [​IMG]
    ภาพที่5เมื่อแรงดันถึงตามที่เรากำหนดไว้แล้ววาล์วระบายไอเสียก้อจะเปิดออกดังภาพ เพื่อบายพาสไอเสียทิ้งเพื่อควบคุมไม่ให้บูสเกินกำหนดนั่นเองคับ ไอเสียที่ระบายออกมาก้อจะไหลไปออกที่ท่อไอเสีย(หลอดซิลิโคน)นั่นเองคับ ตรงนี้แหละที่เกิดการชน ปะทะ กันของไอเสียคับ

    [​IMG]
    ภาพที่6คือลักษณะของการกั้นห้องระหว่างไอเสียและประตูเวสเกตคับ เพื่อแยกไม่ให้ไอเสียไปรวมกันชนกัน(กระดาษสีน้ำตาล)โดยใช้เหล็กแผ่นมาเชื่อมกั้นแบ่งห้องกันคับ

    [​IMG]
    ภาพที่7เมื่อเรากั้นห้องเสร็จแล้ว ที่หน้าแปลนท่อไอเสียที่โข่งหลังเราก้อจะเราะรูเชื่อมท่อออกเป็น2ท่อตามรูปคับ เพื่อระบายไอเสียของใครของมัน และเสียงแซ๊ดดดดที่เกิดก้อมาจากท่อที่ต่อออกมาใหม่นั่นเองคับ(ปากกาสัน้ำเงิน) น่าจะพอมองภาพออกนะคับ
     
  12. Hally_YoKuBo FuGo

    Hally_YoKuBo FuGo New Member Privilege

    4,243
    59
    0
    มาเก็บความรู้ อิอิ
     
  13. ยัง งง อยู่คับ ยังไงรบกวนโทรมาหาผมก็ได้084-8640868 เดีย คับ
    หรือว่าจะทิ้งเบอไว้ก็ได้นะคับ
     
  14. Hally_YoKuBo FuGo

    Hally_YoKuBo FuGo New Member Privilege

    4,243
    59
    0
    ยังไม่หาย งง อีกหรือเนี้ย :eek::eek::eek:
     
  15. < HANUMARN >

    < HANUMARN > New Member Moderator

    9,406
    4
    0
    Up...

    :D:D:D
     
  16. อ่อคับ อันนี้กับการกั้นห้องมันต่างกันตรงไหน แล้วทำแบบไหนวิ่งดีก่ากัน
    ตอนนี้ผมทำท่อยิงลงหน้าเพลา ถ้าจะกั้นห้องมันจะดีป่าวหรือ ผมใช้ดีแม๊ก
    แพทตินัมคับ อยู่คับ คัยมีสูตรท่อดีๆบ้างและอยากให้มีเสียงฟิ๊วๆๆๆอ่ะคับ
    พี่น้องท่านใดช่วยไขข้อสงสัยให้ผมหน่อยนะคับ ขอบคุงคับ
     
  17. ละเอียดยิบ

    แต่ยังพี่เค้ามี งง นิดๆ

    ว่าแต่ว่าที่สุดของแจ้!! หรือยังครับพี่โอ อิอิ
     
  18. อัฟคับรอผู้รู้มาตอบคับ
     
  19. 4d56

    4d56 New Member Member

    521
    14
    0
    ต้องร้อง...โอ๊ย..โอ๊ย เลยคับคุณตี๋อิอิ
     
  20. Parch 92

    Parch 92 Member VIP

    572
    13
    18

    ก็รูปที่พี่เค้าทำให้ดู นั่นแหล่ะคับ "กั้นห้อง" แต่ถ้ายังไม่เข้าใจแนะนำให้คุยกับพี่ๆ ชบา หรือไม่ก็คุยกับ ช่างเบิร์ด ไปเลยคับ แจ่มแจ้งแดงแจ๋ แน่นอน :D
    +++เมื่อวันศุกร์เห็นนั่งอยู่กันที่เทพนครใช่ป่าวคับ+++
     
  21. BANK 4 JB

    BANK 4 JB New Member Member

    1,560
    20
    0
    ขอบคุณครับได้ความรู้อีกและ
     
  22. aj anucha

    aj anucha New Member Member

    948
    1
    0
    55555555555
    สงสัยคง ที่สุดของแจ้!! แล้วมั่งครับ
    กั้นห้องไม่วิ่งขึ้นนะครับ ได้แต่เสียงจิงๆ ดังแซ๊ดดดดด ตอนเวสเกตเปิดไงครับ

    ---------- เพิ่มกระทู้เมื่อ 19:33:58 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 19:33:41 ----------

    55555555555
    สงสัยคง ที่สุดของแจ้!! แล้วมั่งครับ
    กั้นห้องไม่วิ่งขึ้นนะครับ ได้แต่เสียงจิงๆ ดังแซ๊ดดดดด ตอนเวสเกตเปิดไงครับ
     
  23. อ่อพอดีพึ่งหันมาเล่นดีเซลอ่ะคับเลยไม่ค่อยรู้เรื่อง
    เท่าไรคับ แล้วอีกอย่างพึ่งเข้าไปในทีม ชบาด้วยอ่ะคับ

    ปล.ใช่คับนั่งอยู่ที่เทพนครคับ เอารถไปซ้อมคับ
     
  24. AoFChen

    AoFChen New Member Member

    1,851
    16
    0
    ชัดเจนเลยทั้งรูปทั้งข้อมูล... หุหุ
     
  25. Parch 92

    Parch 92 Member VIP

    572
    13
    18

    ไม่ใช่ว่าผมไม่อยากตอบนะคับ แต่พี่ๆในนี้เค้าตอบกันกระจ่างไปหมดแล้ว :p
    ลองทำความเข้าใจดูใหม่คับ เรื่องท่ออย่าไปซีเรียสอะไรกับมันมากเลยคับ :D
    :D:D:D"ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอใจทำใหม่":D:D:D
     
  26. 4d56

    4d56 New Member Member

    521
    14
    0
    เรื่องรถผมว่าตอนนี้เอาสวยอย่างที่เป็นอยู่ตอนนี้อ่ะคับดีแล้วคุณเดียร์ อย่างที่โทรคุยกันน่ะคับ ขยับบูสต์นิดนึง ท่อก้เอาแบบที่ทำอยู่ตอนนี้ก้อพอแล้วคับ ใช้รถไปสักปี2ปีค่อยทำก้อได้คับ ขับแบบเดิมๆสบายจะตายไปคับ ขึ้นเหนือล่องใต้ไม่ต้องกลัวจะไปพังกลางทาง แช่ยาวๆไม่ต้องกลัวพัง ทำมากแช่ยาวๆก้อแย่คับ ค่อยๆทำทีละน้อยๆค่อยๆขยับไปคับ มันจะได้สนุกในการทำรถ ถ้าทำตูมเดียวเต็มแน่นเลย มันจะไปสนุกอะไรจริงมั้ยคับ ถ้าผมเป็รคุณเดียร์นะคับ ผมใช้อย่างนี้ไปก่อนสักปี2ปี แล้วค่อยพ่วงกล่องคับ เล่นกับเดิมๆนี่แหละคับ เอาแค่90%ของโบเดิม หัวฉีดเดิม รางเดิม ปั๊มเดิม ขับต่อไปอีกสักปีค้อยขึ้นโบใหญ่ อินเตอร์ แล้วเอาน้ำมันให้เต็มที่ของหัวฉีดเดิม รางเดิม ปั๊มเดิม ค่อยๆทำไปอ่ะคับ อย่าไปเอาตามอย่างคนอื่นคับมันไม่สนุก แล้วอย่าลืมคับ ต้องมีลิมิตด้วยคับ ต่อให้เครื่องเดิมที่แสนจะอึดแค่ไหนแต่ถ้าขับแบบถวายชีวิตยอมไม่ได้ มันก้อพังเหมือนกันคับ อย่างที่คุณเดียร์บอกผมอ่ะคับ เราทำน้อยแต่วิ่งไม่ด้อยกว่ารถที่ทำมากกว่าเรา เราก้อภูมิใจแล้วคับ ถ้าเรายิ่งทำน้อยเท่าไรแต่สามารถขึ้นคนที่ทำเยอะกว่าเราได้ มันก้อยิ่งภูมิใจมากยิ่งขึ้นไปอีก แต่ถ้าเราแพ้เราก้อปลอบใจตัวเองได้ว่าเราแทบไม่ได้ทำอะไรเลยวิ่งเท่านี้(170-180ก้อไม่เบาแล้วคับ)ก้อเจ๋งแล้วคับ
     
  27. Reloaded

    Reloaded New Member Member

    1,378
    32
    0
    อิจฉาพวกมีรถใหม่ๆขับจัง แอร์เย็น เพลงเพราะ รถนิ่ม เสียงไม่ดัง
     
  28. น้าเอ๋...@MTC

    น้าเอ๋...@MTC New Member VIP

    3,988
    6
    0
    อืม.......สาระเพียบๆ
     
  29. คุณนู๋มด

    คุณนู๋มด New Member Privilege

    170
    3
    0


    ตามที่พี่โอกล่าวมาเลยครับ

    ค่อยๆเป็น ค่อยๆพัง เอ่ย!! ค่อยๆไป

    ปล.จากตี๋ ยืม Log in เพื่อนครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้