Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
MiNi Truck Club
>
คุยกันแบบวิชาการ เพื่อเป็นแนวทางในการทำรถกันบ้างดีมั้ยคับ
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="4d56, post: 1204943, member: 13760"]คือเรียกว่าเอาประสบการณ์มาแชร์กันอ่ะคับ ที่เคยเจอมา ทำมา ไม่ใช่แบบ"เค้าบอกว่า"อ่ะคับ เราจะได้เจแนวทางของตัวเองในการทำรถอ่ะคับ เช่น คอมมอนเรล หัวฉีดเดิม รางเดิมสามารถรองรับบูสต์ได้เท่าไร พ่วงกล่องแล้วรองรับบูสต์ได้เท่าไร โบเดิมทำบูสต์สูงสุดแบบไม่พังได้เท่าไรเป็นต้นอ่ะคับ ใครมีข้อมูลตรงนี้อยากให้แชร์กันอ่ะคับ พี่ๆเพื่อนๆน้องๆจะได้มีข้อมูลไว้บ้าง จะได้ไม่โดนอู่แนะนำให้เสียเงินเยอะๆอ่ะคับ ดีมั้ยคับ</p><p> ผมขอเปิดประเด็นจากประสบการณ์ส่วนตัวและขอตั้งเป็นคำถามไปในตัวด้วยคับใครมีข้อมูลก้อลองเล่าให้ฟังกันบ้างอ่ะคับ</p><p> เรื่องการลดกำลังอัดเพิ่มบูสต์กับกำลังอัดเดิมแตบูสต์ไม่เยอะอย่างไหนดีกว่ากัน</p><p> ส่วนตัวผมเคยเครื่องพังจากการที่ข้อเหวี่ยงขาดคับ ทำให้ชิ้นส่วนอื่นๆเช่นลูกสูบแหวน ปลอก วาล์วเสียหาย เรียกว่าพังเกือบทั้งตัวก้อว่าได้คับ เป็นเครื่อง4d56ในสตราด้าคับ ซึ่งหัวลูกสูบเรียบไม่มีหลบวาล์วเหมือนของไซโคลนคับ ช่างบอกว่าเปลี่ยนลูกโบลงเลยดีกว่า(เครื่องเดิมna) มันจะเป็นร่องแหวนเหล็กทนทานกว่า ผมก้อได้ตามหานานมากที่จะหาลูกสตราด้าโบ ก้อเกือบตัดใจใส่ลูกไซโคลนลงไปแทน ช่างที่ทำบอกว่าไม่มีผลอะไรมาก เป็นการลดกำลังอัดไปในตัว(เพราะมีหลบวาล์ว)จะได้บูสต์เยอะๆได้ ผมก้อกลับมานั่งคิดว่าเอ...ถ้าเราลดกำลังอัดแล้วเพิ่มบูสต์ กับกำลังอัดเท่าเดิมแต่บูสต์น้อย อย่างไหนจะมีผลดี-เสียมากกว่ากัน จากที่รถของช่างเองเค้าได้ลดกำลังอยู่แล้วก้อเลยถามว่าถ้าเราลดกำลังอัดจะเป็นอย่างไร ช่างได้บอกว่าการลดกำลังอัดอาจจะทำให้</p><p>1.ติดเครื่องยากกว่า</p><p>2.ตอนเช้าหรือตอนเครื่องเย็นอาจจะมีควันขาวๆไหลออกมาบ้าง</p><p>ผมกลับมานั่งคิดอยู่1คืนว่าจะเอาอย่างไรดี คิดว่าเรารถใช้งานถ้าติดยากคงไม่ดีรถใช้งานจะบูสต์เยอะไปทำไม เอาแค่ขำๆก้อพอ คิดต่อไปอีกว่าแล้วถ้ากำลังอัดเท่าเดิมบูสต์น้อยๆจะเป็นอย่างไรบ้าง ถ้ากำลังอัดเท่าnaแล้วเซ็ทโบอาจจะทำให้เครื่องร้อนได้ แช่นานยาวๆไม่ได้เดี๋ยวลูกทะลุ แต่กดแล้วเป็นมา ก้อเลยตัดสินใจตามหาลูกโบหัวเรียบต่อไปแล้วก้อใส่เข้าไปจนทุกวันนี้ก้อยังใช้อยู่บูสต์ระดับ1.5บาร์ก้อยังทนทานดีอยู่</p><p> เลยเอาประสบการณ์การเปลี่ยนลูกสูบที่มีกำลังอัดเท่าเดิมเล่าให้พี่ๆน้องๆเพื่อนๆฟังคับ แต่ก้อยังคาใจอยู่ว่าแล้วอย่างไหนมันดีกว่ากันคับระหว่าง</p><p>1.ลดกำลังอัดเพิ่มบูสต์</p><p>2.กำลังอัดสูง บูสต์น้อยๆ</p><p> อย่างไหนให้การตอบสนองที่ดีกว่า ใช้ในชีวิตประจำวันได้ดีกว่า แล้วกำลังอัดเดิมที่เป็นnaของเครื่องดีเซล จะรับบูสต์ได้เท่าไรถึงจะคงทน แช่ยาวๆได้ ท่านใดมีประสบการณ์หรือข้อมูลทางวิชาการมาให้เป็นความรู้แก่ผมหน่อยคับ จะได้เป็นแนวทางในการทำรถต่อไปคับ แสดงความคิดเห็นได้ทุกรูปแบบเลยคับ จะเป็นข้อมูลทางวิชารการ หรือประสบการณ์ตรงก้อได้คับ ขอบคุณคับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="4d56, post: 1204943, member: 13760"]คือเรียกว่าเอาประสบการณ์มาแชร์กันอ่ะคับ ที่เคยเจอมา ทำมา ไม่ใช่แบบ"เค้าบอกว่า"อ่ะคับ เราจะได้เจแนวทางของตัวเองในการทำรถอ่ะคับ เช่น คอมมอนเรล หัวฉีดเดิม รางเดิมสามารถรองรับบูสต์ได้เท่าไร พ่วงกล่องแล้วรองรับบูสต์ได้เท่าไร โบเดิมทำบูสต์สูงสุดแบบไม่พังได้เท่าไรเป็นต้นอ่ะคับ ใครมีข้อมูลตรงนี้อยากให้แชร์กันอ่ะคับ พี่ๆเพื่อนๆน้องๆจะได้มีข้อมูลไว้บ้าง จะได้ไม่โดนอู่แนะนำให้เสียเงินเยอะๆอ่ะคับ ดีมั้ยคับ ผมขอเปิดประเด็นจากประสบการณ์ส่วนตัวและขอตั้งเป็นคำถามไปในตัวด้วยคับใครมีข้อมูลก้อลองเล่าให้ฟังกันบ้างอ่ะคับ เรื่องการลดกำลังอัดเพิ่มบูสต์กับกำลังอัดเดิมแตบูสต์ไม่เยอะอย่างไหนดีกว่ากัน ส่วนตัวผมเคยเครื่องพังจากการที่ข้อเหวี่ยงขาดคับ ทำให้ชิ้นส่วนอื่นๆเช่นลูกสูบแหวน ปลอก วาล์วเสียหาย เรียกว่าพังเกือบทั้งตัวก้อว่าได้คับ เป็นเครื่อง4d56ในสตราด้าคับ ซึ่งหัวลูกสูบเรียบไม่มีหลบวาล์วเหมือนของไซโคลนคับ ช่างบอกว่าเปลี่ยนลูกโบลงเลยดีกว่า(เครื่องเดิมna) มันจะเป็นร่องแหวนเหล็กทนทานกว่า ผมก้อได้ตามหานานมากที่จะหาลูกสตราด้าโบ ก้อเกือบตัดใจใส่ลูกไซโคลนลงไปแทน ช่างที่ทำบอกว่าไม่มีผลอะไรมาก เป็นการลดกำลังอัดไปในตัว(เพราะมีหลบวาล์ว)จะได้บูสต์เยอะๆได้ ผมก้อกลับมานั่งคิดว่าเอ...ถ้าเราลดกำลังอัดแล้วเพิ่มบูสต์ กับกำลังอัดเท่าเดิมแต่บูสต์น้อย อย่างไหนจะมีผลดี-เสียมากกว่ากัน จากที่รถของช่างเองเค้าได้ลดกำลังอยู่แล้วก้อเลยถามว่าถ้าเราลดกำลังอัดจะเป็นอย่างไร ช่างได้บอกว่าการลดกำลังอัดอาจจะทำให้ 1.ติดเครื่องยากกว่า 2.ตอนเช้าหรือตอนเครื่องเย็นอาจจะมีควันขาวๆไหลออกมาบ้าง ผมกลับมานั่งคิดอยู่1คืนว่าจะเอาอย่างไรดี คิดว่าเรารถใช้งานถ้าติดยากคงไม่ดีรถใช้งานจะบูสต์เยอะไปทำไม เอาแค่ขำๆก้อพอ คิดต่อไปอีกว่าแล้วถ้ากำลังอัดเท่าเดิมบูสต์น้อยๆจะเป็นอย่างไรบ้าง ถ้ากำลังอัดเท่าnaแล้วเซ็ทโบอาจจะทำให้เครื่องร้อนได้ แช่นานยาวๆไม่ได้เดี๋ยวลูกทะลุ แต่กดแล้วเป็นมา ก้อเลยตัดสินใจตามหาลูกโบหัวเรียบต่อไปแล้วก้อใส่เข้าไปจนทุกวันนี้ก้อยังใช้อยู่บูสต์ระดับ1.5บาร์ก้อยังทนทานดีอยู่ เลยเอาประสบการณ์การเปลี่ยนลูกสูบที่มีกำลังอัดเท่าเดิมเล่าให้พี่ๆน้องๆเพื่อนๆฟังคับ แต่ก้อยังคาใจอยู่ว่าแล้วอย่างไหนมันดีกว่ากันคับระหว่าง 1.ลดกำลังอัดเพิ่มบูสต์ 2.กำลังอัดสูง บูสต์น้อยๆ อย่างไหนให้การตอบสนองที่ดีกว่า ใช้ในชีวิตประจำวันได้ดีกว่า แล้วกำลังอัดเดิมที่เป็นnaของเครื่องดีเซล จะรับบูสต์ได้เท่าไรถึงจะคงทน แช่ยาวๆได้ ท่านใดมีประสบการณ์หรือข้อมูลทางวิชาการมาให้เป็นความรู้แก่ผมหน่อยคับ จะได้เป็นแนวทางในการทำรถต่อไปคับ แสดงความคิดเห็นได้ทุกรูปแบบเลยคับ จะเป็นข้อมูลทางวิชารการ หรือประสบการณ์ตรงก้อได้คับ ขอบคุณคับ[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
MiNi Truck Club
>
คุยกันแบบวิชาการ เพื่อเป็นแนวทางในการทำรถกันบ้างดีมั้ยคับ
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...