Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
MiNi Truck Club
>
ทำไมดีเซลแรงๆ ต้อง หม้อน้ำสองใบ !!!!!!!
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="NONG_SCG, post: 1348416, member: 72265"]การนำความร้อนทองแดงนำความร้อนได้ดีที่สุด (การนำความร้อน (300 K) 401 W/(m&middot;K)) แต่ก็อมความร้อนจึงทำให้คลายความร้อนได้ช้า น้ำจะร้อนนานกว่าครับ ( ร้อนเร็วกว่า แต่เย็นช้า)</p><p><br /></p><p>ส่่วนอลูมิเนียมนำความร้อนได้ดี ((การนำความร้อน (300 K) 237 W/(m&middot;K)) แต่ยังเป็นรองทองแดง แต่ข้อได้เปรียบของอลูมิเนียมคือ ไม่อมความร้อน คลายความร้อนได้เร็วกว่ามาก น้ำจะเย็นเร็วกว่าครับ (ร้อนช้ากว่า แต่เย็นเร็ว)</p><p><br /></p><p><br /></p><p>ด้วยเหตุผลที่ อลูมิเนียม คลายความร้อนเร็ว ไม่อมความร้อน รถที่โมดิฟาย หรือ รถที่ต้องการใช้หม้อน้ำแต่งเพื่อระบายความร้อนได้เร็ วที่สุด จึงใช้ หม้อน้ำที่มี ครีบระบายเป็นอลูมีเนียมครับ </p><p><br /></p><p>อย่างที่บอกหม้อต้องทำหน้าที่ดูดซับความร้อนจากน้ำครับ ส่วนการระบายต้องอาศัยลมปะทะ หรือพัดลมไฟฟ้า หรือพัดลมหน้าเครื่อง ส่วนหน้าถูกบดบัง ด้วยอินเตอร์ แผงแอร์ มันก็ทำให้ระบายความร้อนไม่ได้อยู่ดี แต่อย่างที่บอก ถ้าเป็นหม้อน้ำทองแดงทั้งลูกผมไม่เถียงว่าไม่ดี แต่มันไม่ใช่ อลูมิเนียมด้อยว่าทองแดงด้วยซ้ำ แต่ข้อดีของอลูมิเนียมนั้น ราคาไม่แพง น้ำหนักเบา และก็หลายๆอย่าง ทองแดงดีจริงแต่ราคาแพงกว่าครับ </p><p><br /></p><p> ส่วนหม้อน้ำ 2 ใบดีกว่าผมไม่เถียงแต่ว่าลองคิดถึงตัวแปรดีๆว่ายิ่งไกลเครื่อง ต้องมีปั๊มน้ำ สายน้ำ แผงหม้อน้ำหลัง พัดลม ล้วนเป็นของมือสองทั้งสิ้นครับ มีโอกาส Fail ได้ตลอดเวลาครับ ผมกลัวว่ามันจะทำให้งานเข้าเราครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="NONG_SCG, post: 1348416, member: 72265"]การนำความร้อนทองแดงนำความร้อนได้ดีที่สุด (การนำความร้อน (300 K) 401 W/(m·K)) แต่ก็อมความร้อนจึงทำให้คลายความร้อนได้ช้า น้ำจะร้อนนานกว่าครับ ( ร้อนเร็วกว่า แต่เย็นช้า) ส่่วนอลูมิเนียมนำความร้อนได้ดี ((การนำความร้อน (300 K) 237 W/(m·K)) แต่ยังเป็นรองทองแดง แต่ข้อได้เปรียบของอลูมิเนียมคือ ไม่อมความร้อน คลายความร้อนได้เร็วกว่ามาก น้ำจะเย็นเร็วกว่าครับ (ร้อนช้ากว่า แต่เย็นเร็ว) ด้วยเหตุผลที่ อลูมิเนียม คลายความร้อนเร็ว ไม่อมความร้อน รถที่โมดิฟาย หรือ รถที่ต้องการใช้หม้อน้ำแต่งเพื่อระบายความร้อนได้เร็ วที่สุด จึงใช้ หม้อน้ำที่มี ครีบระบายเป็นอลูมีเนียมครับ อย่างที่บอกหม้อต้องทำหน้าที่ดูดซับความร้อนจากน้ำครับ ส่วนการระบายต้องอาศัยลมปะทะ หรือพัดลมไฟฟ้า หรือพัดลมหน้าเครื่อง ส่วนหน้าถูกบดบัง ด้วยอินเตอร์ แผงแอร์ มันก็ทำให้ระบายความร้อนไม่ได้อยู่ดี แต่อย่างที่บอก ถ้าเป็นหม้อน้ำทองแดงทั้งลูกผมไม่เถียงว่าไม่ดี แต่มันไม่ใช่ อลูมิเนียมด้อยว่าทองแดงด้วยซ้ำ แต่ข้อดีของอลูมิเนียมนั้น ราคาไม่แพง น้ำหนักเบา และก็หลายๆอย่าง ทองแดงดีจริงแต่ราคาแพงกว่าครับ ส่วนหม้อน้ำ 2 ใบดีกว่าผมไม่เถียงแต่ว่าลองคิดถึงตัวแปรดีๆว่ายิ่งไกลเครื่อง ต้องมีปั๊มน้ำ สายน้ำ แผงหม้อน้ำหลัง พัดลม ล้วนเป็นของมือสองทั้งสิ้นครับ มีโอกาส Fail ได้ตลอดเวลาครับ ผมกลัวว่ามันจะทำให้งานเข้าเราครับ[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
MiNi Truck Club
>
ทำไมดีเซลแรงๆ ต้อง หม้อน้ำสองใบ !!!!!!!
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...