เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
MiNi Truck Club
>
สงสัยเรื่องหัวฉีดไดเร็ค อะครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="pandabank, post: 1521876, member: 40269"]เครื่องตัวไหนครับ</p><p><br /></p><p>ถ้าเครื่อง 2500 ใช้ของ 2800 ก็พอวิ่งได้ครับ</p><p><br /></p><p>ส่วนถ้าเครื่อง 2800 พื้นฐานก็มี หัวฉีดของ 1KZ ครับหรือไม่ก็หัวฉีดแต่งไปเลยครับไล่เข็มองศาของการจ่ายน้ำมันใหม่ครับว่าจะต้องใช้เข็มกี่องศาถึงจะได้น้ำมันเยอะและเครื่องจะไม่น็อค</p><p><br /></p><p>หรือไม่อีกอย่างก็คือวิชามารที่ใช้กันมานมนานคือ "หัวฉีดเจาะครับ" หัวฉีดเจาะก็จะถูกหน่อยครับแต่ได้น้ำมันเยอะดี</p><p>เรามาว่ากันด้วยหัวฉีดเจาะและกันนะครับ(เป็นความรู้ติดตัวกันไป)เท่าที่เคยดูและทำมานะครับ</p><p><br /></p><p>ข้อดีของหัวฉีดเจาะคือ </p><p>1. น้ำมันเพียงพอสำหรับทุกๆรอบของเครื่องยนต์และเพียงพอต่อทุกๆรอบของการบูส ไม่ว่าจะบูสสูงขนาด ไหนหัวฉีดเจาะเป็นคำตอบเรียกว่าสุดท้ายก็ได้มั้ง</p><p>2. ประหยัดค่าใช้จ่าย</p><p>3. สำหรับคนที่ไม่ชอบเสียงเครื่องเขกดังๆแต่ต้องการน้ำมันเหลือๆหัวฉีดเจาะเป็นหนึ่งตัวเลือกของคุณเลยครับ</p><p><br /></p><p>ข้อเสียของหัวฉีดเจาะก็คือ </p><p>1. รอบเดินเบาจะมีควันขาวโรยๆออกมา(แล้วแต่การเจาะว่าจะเอามากหรือน้อย)นั่นคือการที่น้ำมันที่จ่ายเข้าไปในรอบต่ำมีปริมาณที่เยอะเกินกว่าที่เครื่องยนต์จะเผาไหม้หมดคล้ายๆกับไดเร็กที่ใส่หัวฉีดใหญ่ๆแหล่ะครับ(บางครั้งอาจไม่ใช่ข้อเสียถ้าเจ้าของรับได้)</p><p>2. เสียงเขกของเครื่องยนต์ไม่เพราะเหมือนหัวฉีดแต่ง เนื่องจากหัวฉีดเจาะเรามักจะใช้หัวฉีดเดิมนำมาทำ ทำให้องศาของการฉีดน้ำมันยังคงเท่าเดิมแต่ที่ได้เพิ่มขึ้นก็แค่เพียงปริมาณน้ำมัน ยกตัวอย่างเช่น เข็มเดิมของเครื่อง 2800 มาเป็นเบอร์ 0 องศาเมื่อเรานำตัวนี้ไปเจาะเข็มก็ยังคงเป็น 0 องศาเหมือนเดิม แต่ถ้าหัวฉีดแต่งเราจะเปลี่ยนเบอร์องศาของเข็มใหม่เช่นเปลี่ยนเป็นเบอร์ 5 องศา(สมมุตินะครับ) องศาการฉีดก็จะเปลี่ยนไปทำให้เสียงของการจุดระเบิดนั้นเขกดังขึ้นกว่าเดิมอะไรประมาณนี้แหล่ะครับ</p><p>3. ในหัวฉีดบางชุดที่เจาะไป(เน้นนะครับว่าบางชุด)เมื่อใช้ไปนานๆเข็มมักจะติดเนื่องจากตอนเราบดเข็มหัวฉีดนั้นหน้าสัมผัสของเข็มกับเสื้อไม่เสมอกันเมื่อใช้ไปนานๆจำทำให้เข็มติด(แต่วิธีการแก้ก็คือถอดออกมาบดใหม่ก็หาย)</p><p><br /></p><p>ส่วนรายละเอียดมากกว่านี้ถ้าสงสัยก็ลองถามเพิ่มเติมได้ครับถ้าตอบได้ก็ยินดีที่จะแบ่งปันความรู้กันครับ</p><p><br /></p><p>ผิดถูกยังไงก็ขออภัยด้วยครับ เพราะที่กล่าวมาทั้งหมดคือสิ่งที่เจอมาจากประสบการณ์จริงครับ</p><p><br /></p><p>ขอบคุณ อ.รุจ สุวรรณดีเซลบางบอน สำหรับข้อมูลทั้งหมด[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="pandabank, post: 1521876, member: 40269"]เครื่องตัวไหนครับ ถ้าเครื่อง 2500 ใช้ของ 2800 ก็พอวิ่งได้ครับ ส่วนถ้าเครื่อง 2800 พื้นฐานก็มี หัวฉีดของ 1KZ ครับหรือไม่ก็หัวฉีดแต่งไปเลยครับไล่เข็มองศาของการจ่ายน้ำมันใหม่ครับว่าจะต้องใช้เข็มกี่องศาถึงจะได้น้ำมันเยอะและเครื่องจะไม่น็อค หรือไม่อีกอย่างก็คือวิชามารที่ใช้กันมานมนานคือ "หัวฉีดเจาะครับ" หัวฉีดเจาะก็จะถูกหน่อยครับแต่ได้น้ำมันเยอะดี เรามาว่ากันด้วยหัวฉีดเจาะและกันนะครับ(เป็นความรู้ติดตัวกันไป)เท่าที่เคยดูและทำมานะครับ ข้อดีของหัวฉีดเจาะคือ 1. น้ำมันเพียงพอสำหรับทุกๆรอบของเครื่องยนต์และเพียงพอต่อทุกๆรอบของการบูส ไม่ว่าจะบูสสูงขนาด ไหนหัวฉีดเจาะเป็นคำตอบเรียกว่าสุดท้ายก็ได้มั้ง 2. ประหยัดค่าใช้จ่าย 3. สำหรับคนที่ไม่ชอบเสียงเครื่องเขกดังๆแต่ต้องการน้ำมันเหลือๆหัวฉีดเจาะเป็นหนึ่งตัวเลือกของคุณเลยครับ ข้อเสียของหัวฉีดเจาะก็คือ 1. รอบเดินเบาจะมีควันขาวโรยๆออกมา(แล้วแต่การเจาะว่าจะเอามากหรือน้อย)นั่นคือการที่น้ำมันที่จ่ายเข้าไปในรอบต่ำมีปริมาณที่เยอะเกินกว่าที่เครื่องยนต์จะเผาไหม้หมดคล้ายๆกับไดเร็กที่ใส่หัวฉีดใหญ่ๆแหล่ะครับ(บางครั้งอาจไม่ใช่ข้อเสียถ้าเจ้าของรับได้) 2. เสียงเขกของเครื่องยนต์ไม่เพราะเหมือนหัวฉีดแต่ง เนื่องจากหัวฉีดเจาะเรามักจะใช้หัวฉีดเดิมนำมาทำ ทำให้องศาของการฉีดน้ำมันยังคงเท่าเดิมแต่ที่ได้เพิ่มขึ้นก็แค่เพียงปริมาณน้ำมัน ยกตัวอย่างเช่น เข็มเดิมของเครื่อง 2800 มาเป็นเบอร์ 0 องศาเมื่อเรานำตัวนี้ไปเจาะเข็มก็ยังคงเป็น 0 องศาเหมือนเดิม แต่ถ้าหัวฉีดแต่งเราจะเปลี่ยนเบอร์องศาของเข็มใหม่เช่นเปลี่ยนเป็นเบอร์ 5 องศา(สมมุตินะครับ) องศาการฉีดก็จะเปลี่ยนไปทำให้เสียงของการจุดระเบิดนั้นเขกดังขึ้นกว่าเดิมอะไรประมาณนี้แหล่ะครับ 3. ในหัวฉีดบางชุดที่เจาะไป(เน้นนะครับว่าบางชุด)เมื่อใช้ไปนานๆเข็มมักจะติดเนื่องจากตอนเราบดเข็มหัวฉีดนั้นหน้าสัมผัสของเข็มกับเสื้อไม่เสมอกันเมื่อใช้ไปนานๆจำทำให้เข็มติด(แต่วิธีการแก้ก็คือถอดออกมาบดใหม่ก็หาย) ส่วนรายละเอียดมากกว่านี้ถ้าสงสัยก็ลองถามเพิ่มเติมได้ครับถ้าตอบได้ก็ยินดีที่จะแบ่งปันความรู้กันครับ ผิดถูกยังไงก็ขออภัยด้วยครับ เพราะที่กล่าวมาทั้งหมดคือสิ่งที่เจอมาจากประสบการณ์จริงครับ ขอบคุณ อ.รุจ สุวรรณดีเซลบางบอน สำหรับข้อมูลทั้งหมด[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
MiNi Truck Club
>
สงสัยเรื่องหัวฉีดไดเร็ค อะครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...