ข้อถามความเห็นพี่ๆหน่อยนะครับ ระหว่าง 4Ja1 กะ 1 J gte

การสนทนาใน 'MiNi Truck Club' เริ่มโดย กระบะ_ในตำนาน, 23 มกราคม 2011

< Previous Thread | Next Thread >
  1. STEP_OUT 001

    STEP_OUT 001 New Member Member

    196
    1
    0
    ก่อนอื่น ขออกตัวก่อนเลยนะครับ ไม่ใช่เซียน ไม่ได้รู้ ทะลุ ปรุโปร่ง แค่อยากออกความคิดเห็น
    ขอถามก่อนเลยว่า เจ้าของกระทู้ อยู่ในอารมณ์ไหน อยากแรง หรืออยากเลิก ถามใจตัวเองก่อน
    ถ้าอยากแรง เงินถึง ดีเซล 4ja ทำถึง องค์ประกอบครบ แรงแน่นอน โบ ปั๊ม เกียร์ เฟืองท้าย ทุกย่างลงตัว ไม่พังแน่นอนครับ เน้นย้ำนะว่าทุกอย่างลงตัว
    อย่างน้อย เกียร์ กะเฟืองท้าย ต้องลงตัวครับ หลักง่าย ๆ อยากวิ่งเร็ว ต้องคิดเรื่องรอบเครื่อง วิ่งเร้ว รอบต่ำ ยังไงก็ไม่ร้อน ไม่พังแน่นอนครับ ตานะ step out มาสด้า 4ja ไปมาแล้วทั่ว ประเทศ
    ขึ้นเหนือเป็นว่าเล่น ด้วยเครื่องเดิม ๆ เซ็ตโบ เกียร์ ปั๊ม เฟืองท้าย ไม่เห้นมันจะพัง ต้องดู ความต้องการของเราครับ ถ้าเอาไปใช้งาน วิ่งเที่ยว 4ja น่าใช้มาก ยังไงไดเร็ก ก็ประหยัดครับ วิ่งยาว ๆ14-15 โลลิตร ยังมีให้เห็นครับ ส่วนตัวผม ด้วยความที่ บ้าดีเซล ไดเร็จ ตะกูล 4j คนนึง ยังคงรักและคิดถึงมันอยู่ 4ja โม โบ เครื่องเดิม สแตนดาร์ดนี่แหละ ทนสุดแล้ว แต่ ก็นะ จำไว้อย่างนึง อะไร
    ก็แล้วแต่ถ้ามันหลุดจากสแตนดาร์ด อ่ะ มันไม่ค่อยทนหรอก ทุกอย่างมันลงตัว มันทนกันได้ ครับ แต่ก็ด้วยความอยาก จับมาโมขยายไส้พุง จนกลายเป็น 4ja 3.2 ตอนนั้นยอมรับเลยครับ วิ่งดีมาก กับเฟืองท้าย 3.5 ทะลุ 240 แบบสบาย แต่ก็นะ สุดท้ายก็พัง หม้อน้ำสองใบคิดว่าแน่ แช่ ยาว 80 กว่าโล เสื้อสูบแตก โบพัง ตอนเล่นอยู่หมดเครื่องไป สามตัว โบ ห้าลูก ค่าตัว ไม่ต้องคิด คงได้ดีแม็ค ป้ายแดงเงินสด สองคันมาจอดที่บ้านสบาย ๆ แล้วก็ต้องเลิก ด้วยคำถามจากแม่ ว่า เมื่อไรจะเลิก เมื่อไรจะโต ซักที สามสิบกว่าแล้วนะลูก สร้างอนาคตดีกว่า ตอนแรงอ่ะคนมาหามาคุยด้วยถึงบ้าน แต่ตอนพังอ่ะ มีใครแม่งถามถึงบ้างมั๊ย สุดท้ายวางเจเพื่อแม่ แต่ก้ยังแอบ เป็นเจโบ ติดแก๊สด้วย ยอมรับเลยครับ วิ่งสู้ 4ja ไม่ได้แน่นอน คอมมอลเรลเดิม ๆทำท่อ ยังโดนมันเลยครับ แต่ มันไม่พังนี่สิ ควันไม่ดำด้วย เจโบ วาง ดี ๆสายไฟครบ ๆ ก็จบครับ ไม่ค่อยจุกจิก ผมว่านี่แหละคือ สุดท้ายของการเลิกเล่นรถแต่งของผม วางเจเพื่อแม่ครับ ยังไงลองคิดลองถามตัวเองดูละกันนะครับ ถามความต้องการตัวเอง ว่าอยากได้อะไร วางอะไรมันก็ไปถึงทั้งนั้นแหละครับ อยู่ที่ว่าถึงก่อนถึงทีหลัง ถึงก่อนก็รอไป อิอิ โหเล่นซ๊ะยาวเลย ไปก่อนไว้มาต่อวันหลัง งานเข้า สวัสดีทุกท่าานครับ
     
  2. Drr_tactics

    Drr_tactics New Member Member

    3,700
    0
    0
    สุดยอดเลยครับพี่ ผมอยากรู้จักเจ้า4ja 3.2 จังเลยอ่ะครับ อิอิ
    ว่าแต่ตอนที่เล่นพี่ใช้เกียร์อะไรอ่ะครับกับเฟือง 3.5
     
  3. KiTNa MTC

    KiTNa MTC New Member Moderator Privilege

    6,996
    10
    0
    ขอบคุณน้าอ๊อดครับผม
     
  4. STEP_OUT 001

    STEP_OUT 001 New Member Member

    196
    1
    0
    เกียร์ sr โบ ครับ เฟืองท้าย ดีแม๊คคอมมอลเรล 12-43 =-3.5 ครับ เส้นเฟืองท้าย อีสุ มู ยกเส้นครับ ตัวนี้เพลาข้างใหญ่ ขาดยาก แต่ก็นะหาเฟืองท้ายไล่ยากครับมีให้เล่นน้อย
    มีดีแค่ตรงจานดิสเบรคใหญ่ เทอร์โบ ตอนเครื่อง 25 ที่คิดว่าขับสนุกที่สุดในความคิดผมนะครับ misu td07-10 โม เอาใบหน้า holset hx35 ตัว 8 มาใส่อ่ะครับ โข่งหลัง 40 เอง
    ได้ทั้งต้นทั้งปลายครับ ตอนนั้นเฟืองท้าย 3.7 วิ่งประหยัดมาก ปั๊ม 12 หัวฉีด 6 ล้อ ของอีสุสุ อ่ะครับ วิ่งยาว ๆได้ 15-18 โลลิตร เลยเชียว อ้อ บอกก่อนว่ารถผมตอนเดียวได้เบา ครับ
    พอโมเครื่อง 3.2 ใช้โบ ar 58 โข่งหลัง 58 มาช้านิดหน่อย แต่ได้ยาว ต้องปั๊มถึงๆครับ อั้นนี้เฮียทูล จัดให้ครับ ถามน้าเอจัน ได้ เอาจนพอใจ ควันท่วมทุ่ง รถผมออกเต็ม ๆสิบล้อสามคันยังอายเลย
    ถนนสี่เลน ควันแม่งข้ามไปฝั่งนู้นได้อ่ะ เอากะมัน แต่ วิ่งมันส์มาก มันส์จนลืมตัว พังทั้งเครื่อง ทั้งโบ ทั้งปั๊ม ครับ ก็ดันห้าวไล่กะ benz 500 slk ก็นะเมิงมองเย้ย ๆ ไอ้เราก็ยอมไม่ได้ รถสปอร์ตเหมือนกัน ของเราอ่ะ รถสปอร์ตสองที่นั่ง แบบมีกระบะตอนท้าย อิอิ ไล่กันจากทางลงบูรพาวิถี ถึงหน้าสนามพีระ พังเลย เศร้า เลยทำมาแสนสอง พังเฉยเลย สุดท้ายได้แง่คิด อีกอย่างนึงคือ เกจวัด อ่ะอย่าไปงกกะมัน ใช้ของดีไปเถ๊อะครับ มันขึ้นตรงแล้วมันบอกเราได้ว่าอาการเครื่องเป็นอย่างไร ก่อนจะสายเกินแก้ครับ ไว้ว่างๆจะมา ใหม่ จากใจคนรัก 4ja ครับ
     
  5. < HANUMARN >

    < HANUMARN > New Member Moderator

    9,406
    4
    0
    สุโค่ยครับท่านพี่อ๊อด
     
  6. Drr_tactics

    Drr_tactics New Member Member

    3,700
    0
    0
    สุดยอดเลยพี่ ให้ยอมได้ไง
    แต่วิ่งได้ยาวขนาดนั้นก็ถือว่าสุดยอดแล้วพี่ตอนไล่กันคงมันส์น่าดูเลยครับ
    ปล.ได้ความรู้ขึ้นเยอะเลยครับ ขอบคุณนะครับพี่อ๊อด
     
  7. KiTNa MTC

    KiTNa MTC New Member Moderator Privilege

    6,996
    10
    0
    เรื่องจริง ผ่านจอเลย
    2ประตูเหมือนกันยอมได้ไงใช่ป่ะน้าอ๊อด
    ไว้มีโอกาส ไปหาแน่ครับ
     
  8. NONG_SCG

    NONG_SCG New Member Member

    2,132
    3
    0
    ของผมคานมู+เฟืองท้าย 3.5 +limited เหลือใช้ครับ ใครสนใจบ้าง

    อะไหล่ Direct อีสุ เหลือเพียบ แต่ผมไม่เคยลืม filling ของ Direct เลย ดึงกันยาวๆๆๆๆ
     
  9. WiN_Diesel

    WiN_Diesel New Member Member

    1,850
    13
    0
    ตามพี่ๆด้านบนกล่าวมาเลยครับ จิงแท้แน่นอน
     
  10. < HANUMARN >

    < HANUMARN > New Member Moderator

    9,406
    4
    0
    มาแล้วครับ อะไหล่ไดเร็คเทพ ว่าแต่ว่ามีไรเหลือบ้างอ่ะครับพี่น้อง
     
  11. KiTNa MTC

    KiTNa MTC New Member Moderator Privilege

    6,996
    10
    0
    สงสัยเล่นคอมมอนเรลแล้ว
     
  12. < HANUMARN >

    < HANUMARN > New Member Moderator

    9,406
    4
    0
    โปรเจ็คท่านพี่เค้าเยอะ อิ อิ อิ
     
  13. BD25 inside

    BD25 inside New Member Member

    53
    0
    0
    แล้วแต่ความชอบนะครับ ส่วนตัวผมเองมะก่อนก็ดีเซลเซทโบ แต่พอเครื่องพังทีนี้แถวๆบ้านร้านซ่อมดีเซลดีๆมันไม่ค่อยมีครับ ครั้นจะยกตัวใหม่ราคาก็เอาเรื่องอยู่เเพงว่าเจโบอีก ตอนนี้ก็วางเจติดแก๊สแล้วถ้าถามว่าแบบไหนมันกว่ากันผมว่ามันต่างกันนะ เจมันดึงไหลยาว แต่ ดีเซล มันดึงแบบสะใจ+ได้ควันด้วย ส่วนเรื่องกินน้ำมันถ้าเจโบติดแก๊ส เทียบๆกะระยะทางเท่าๆกันวิ่งบ้างกดบ้าง ไม่ค่อยจะแตกต่างกะดีเซลเท่าไหร่ แต่ถ้าเล่นน้ำมันมีกรี๊ดแน่ ตัดสินใจเอาครับรักแบบไหนชอบแบบไหน อยู่ที่ตัวเราครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้