เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Euro Car Clubs
>
Rover Club
>
แนะนำวิธีอุ่นกล่อง ECU (ภาค 2 )
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="โย่ง199, post: 1676201"]เมื่ออาทิตย์ก่อนรถเพื่อนพี่ ใช้ Range Rover 4.6 HSE จอดทิ้งไว้ที่อู่แถวบ้าน( อยู่แถวปทุมธานี )เนื่องจากรถรุ่นนี้กินน้ำมันมาก </p><p>จึงไม่ค่อยได้ขับพอจะขับแบตหมด ช่างที่อู่แทนที่จะถอดแบตไปชาร์จแต่ขี้เกียจกลับเอาเครื่องชาร์จแบตมาต่อตรงที่รถ ผลปรากฎว่า</p><p>Air Flow ระเบิดทันทีและกล่อง ECU ชอร์ตข้างในเนื่องจากเกิดการลัดวงจร ต้องลากเข้าศูนย์ยังไม่รู้จะเสียเท่าไหร่ ( น่าจะเป็น</p><p>เลขหกหลัก ) เหตุที่เกิดขึ้นเพราะความขี้เกียจและความไม่รู้เรื่องเทคนิคของระบบไฟฟ้ารถยนต์สมัยใหม่ รถเราจึงพัง</p><p>กรณีนี้เคยเกิดขึ้นแล้วกับรถ BENZ E220 ของคนรู้จักที่แบตหมดแล้วช่างที่อู่ต่อสายตรงเพื่อสตาร์ทเครื่องเครื่องยนต์ ปรากฎว่า</p><p>สายไฟไหม้ทั้งคัน ต้องเปลื่ยนใหม่ทั้งชุด ประมาณ 70,000 บาท แล้วช่างที่อู่ก็ไม่มีปัญญาจ่าย เจ้าของรถต้องจ่ายเองได้แต่ยืน</p><p>ด่ามันเท่านั้น ขอให้ชาว Rover พึงสังหรณ์ไว้เลยว่าเวลาจะเอารถไปให้ใครทำต้องแน่ใจว่าช่างรู้จริงและเก่งพอที่จะทำรถ</p><p>ของเราได้ เพราะช่างบางอู่ใช้วิธีเดาเอาเป็นหลักไม่ได้มีความรู้เรื่องวิศวกรรมยานยนต์และระบบไฟฟ้ารถยนต์ที่แท้จริง</p><p>แล้วยิ่งพวกที่เปลื่ยนเครื่องอย่างพวก VOLVO 740 ,940 ที่ชอบเปลื่ยนเครื่อง 1J ,2J ลงแล้วปัญหาที่ตามมาเยอะมาก</p><p>เช่นรถจะเสียศูนย์เนื่องจากจุดศุนย์ถ่วงของรถเปลื่ยนไป น้ำหนักเครื่องเก่าและเครื่องใหม่ไม่เท่ากัน ขับทางตรงได้แต่เวลาเลี้ยว</p><p>เร็ว ๆจะเป๋ออกข้าง , เฟืองท้ายจะพังเนื่องอัตราทดเฟืองท้ายของ VOLVO เป็นแบบหยาบเพราะเน้นกำลังตอนออกตัวเป็นหลัก</p><p>แต่เฟืองท้ายของ 1J,2J เป็นแบบละเ อียดเพราะเน้นความเร็วเป็นหลัก ผลสุดท้ายเฟืองท้ายเดิมกลับบ้านเก่าหมด และสุดท้าย</p><p>ระบบไฟของเครื่อง J ซึ่งไม่เหมือน VOLVO แน่นอนต้องใช้ช่างไฟที่เก่งมีคู่มือ Wireling Diagram ซึ่งจะต่อสายไฟได้</p><p>ครบถูกต้องตาม Specจะทำให้เครื่องเดินดีเรียบและไม่กินน้ำมันครับ แต่โดยมากจะต่อสายไฟไม่ครบแค่เอาให้สตาร์ทติดก็พอ</p><p>ซึ่งจะทำให้รถมีปัญหาไม่รู้จบ วันนี้เอาแค่นี้พอครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="โย่ง199, post: 1676201"]เมื่ออาทิตย์ก่อนรถเพื่อนพี่ ใช้ Range Rover 4.6 HSE จอดทิ้งไว้ที่อู่แถวบ้าน( อยู่แถวปทุมธานี )เนื่องจากรถรุ่นนี้กินน้ำมันมาก จึงไม่ค่อยได้ขับพอจะขับแบตหมด ช่างที่อู่แทนที่จะถอดแบตไปชาร์จแต่ขี้เกียจกลับเอาเครื่องชาร์จแบตมาต่อตรงที่รถ ผลปรากฎว่า Air Flow ระเบิดทันทีและกล่อง ECU ชอร์ตข้างในเนื่องจากเกิดการลัดวงจร ต้องลากเข้าศูนย์ยังไม่รู้จะเสียเท่าไหร่ ( น่าจะเป็น เลขหกหลัก ) เหตุที่เกิดขึ้นเพราะความขี้เกียจและความไม่รู้เรื่องเทคนิคของระบบไฟฟ้ารถยนต์สมัยใหม่ รถเราจึงพัง กรณีนี้เคยเกิดขึ้นแล้วกับรถ BENZ E220 ของคนรู้จักที่แบตหมดแล้วช่างที่อู่ต่อสายตรงเพื่อสตาร์ทเครื่องเครื่องยนต์ ปรากฎว่า สายไฟไหม้ทั้งคัน ต้องเปลื่ยนใหม่ทั้งชุด ประมาณ 70,000 บาท แล้วช่างที่อู่ก็ไม่มีปัญญาจ่าย เจ้าของรถต้องจ่ายเองได้แต่ยืน ด่ามันเท่านั้น ขอให้ชาว Rover พึงสังหรณ์ไว้เลยว่าเวลาจะเอารถไปให้ใครทำต้องแน่ใจว่าช่างรู้จริงและเก่งพอที่จะทำรถ ของเราได้ เพราะช่างบางอู่ใช้วิธีเดาเอาเป็นหลักไม่ได้มีความรู้เรื่องวิศวกรรมยานยนต์และระบบไฟฟ้ารถยนต์ที่แท้จริง แล้วยิ่งพวกที่เปลื่ยนเครื่องอย่างพวก VOLVO 740 ,940 ที่ชอบเปลื่ยนเครื่อง 1J ,2J ลงแล้วปัญหาที่ตามมาเยอะมาก เช่นรถจะเสียศูนย์เนื่องจากจุดศุนย์ถ่วงของรถเปลื่ยนไป น้ำหนักเครื่องเก่าและเครื่องใหม่ไม่เท่ากัน ขับทางตรงได้แต่เวลาเลี้ยว เร็ว ๆจะเป๋ออกข้าง , เฟืองท้ายจะพังเนื่องอัตราทดเฟืองท้ายของ VOLVO เป็นแบบหยาบเพราะเน้นกำลังตอนออกตัวเป็นหลัก แต่เฟืองท้ายของ 1J,2J เป็นแบบละเ อียดเพราะเน้นความเร็วเป็นหลัก ผลสุดท้ายเฟืองท้ายเดิมกลับบ้านเก่าหมด และสุดท้าย ระบบไฟของเครื่อง J ซึ่งไม่เหมือน VOLVO แน่นอนต้องใช้ช่างไฟที่เก่งมีคู่มือ Wireling Diagram ซึ่งจะต่อสายไฟได้ ครบถูกต้องตาม Specจะทำให้เครื่องเดินดีเรียบและไม่กินน้ำมันครับ แต่โดยมากจะต่อสายไฟไม่ครบแค่เอาให้สตาร์ทติดก็พอ ซึ่งจะทำให้รถมีปัญหาไม่รู้จบ วันนี้เอาแค่นี้พอครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Euro Car Clubs
>
Rover Club
>
แนะนำวิธีอุ่นกล่อง ECU (ภาค 2 )
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...