เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Euro Car Clubs
>
Rover Club
>
สอบถามเรื่องเทอโมสตรัทแอร์ 623 หน่อยครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="โย่ง199, post: 1787711"]<b>Thermo Air</b></p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p>จริง ๆ แล้ว ไอ้ตัวเทอร์โมสตรัท แอร์ (มีหางยาว ๆ เหมือนหางหนู ) ทำหน้าที่ควบคุมอุณหภู ภายในรถที่เราตั้งไว้ว่าจะเอาเย็นมากหรือเย็นน้อย วึ่งถ้ามันถึงอุณหภุที่ตั้งไว้แล้ว แอร์ก็จะตัดเองอัตโนมัติ </p><p>แล้วก็จะต่อเองอัตโนมัติเช่นกัน เพื่อให้คอมเพรสเซอร์แอร์ได้พักบ้างมิฉะนั้นคอมแอร์จะพังครับ ส่วนที่ทำให้รอบเดินเบาตกตอนแอร์ทำงานนั้น อยู่ที่ตัวควบคุมรอบ [ Idle Speed ] ครับ ซึ่งจะอยู่</p><p>ติดกับท่อ Airflow ครับจะมีสายไฟต่อเข้ากับกล่อง ECU เพื่อควบคุมอากาศให้ไหลเข้าห้องเครื่องตามอัตราส่วนที่เหมาะสม เพราะฉะนั้นต้องตรวจเช็คไอ้ตัวนี้ก่อน โดยถอดออกมาทำความสะอาด</p><p>(ต้องให้ช่างทำ ) แต่ก่อนที่จะถอดออกมาต้องถอดขั้วแบต ( ขั้วลบ) ออกก่อน แล้วจึงเอามาทำความสะอาดได้ครับมิฉะนั้นกล่องECU จะเสื่อมเร็ว และเมื่อทำความสะอาดแล้วให้ใส่กลับเข้าไปที่เดิม</p><p>แล้วจึงใส่ขั้วแบตเข้าที่ และก็ทำการอุ่นกล่อง ECU ใหม่ก่อนสตาร์ทเครื่องนะครับ ( โดยมากช่างทั่วไปจะทำไม่เป็น ทำให้กล่องECU พังครับ ) วิธีอุนกล่องพี่เคย Post ไว้แล้วประมาณ 3-4 เดือน</p><p>ไปลองค้นดูเองครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="โย่ง199, post: 1787711"][b]Thermo Air[/b] จริง ๆ แล้ว ไอ้ตัวเทอร์โมสตรัท แอร์ (มีหางยาว ๆ เหมือนหางหนู ) ทำหน้าที่ควบคุมอุณหภู ภายในรถที่เราตั้งไว้ว่าจะเอาเย็นมากหรือเย็นน้อย วึ่งถ้ามันถึงอุณหภุที่ตั้งไว้แล้ว แอร์ก็จะตัดเองอัตโนมัติ แล้วก็จะต่อเองอัตโนมัติเช่นกัน เพื่อให้คอมเพรสเซอร์แอร์ได้พักบ้างมิฉะนั้นคอมแอร์จะพังครับ ส่วนที่ทำให้รอบเดินเบาตกตอนแอร์ทำงานนั้น อยู่ที่ตัวควบคุมรอบ [ Idle Speed ] ครับ ซึ่งจะอยู่ ติดกับท่อ Airflow ครับจะมีสายไฟต่อเข้ากับกล่อง ECU เพื่อควบคุมอากาศให้ไหลเข้าห้องเครื่องตามอัตราส่วนที่เหมาะสม เพราะฉะนั้นต้องตรวจเช็คไอ้ตัวนี้ก่อน โดยถอดออกมาทำความสะอาด (ต้องให้ช่างทำ ) แต่ก่อนที่จะถอดออกมาต้องถอดขั้วแบต ( ขั้วลบ) ออกก่อน แล้วจึงเอามาทำความสะอาดได้ครับมิฉะนั้นกล่องECU จะเสื่อมเร็ว และเมื่อทำความสะอาดแล้วให้ใส่กลับเข้าไปที่เดิม แล้วจึงใส่ขั้วแบตเข้าที่ และก็ทำการอุ่นกล่อง ECU ใหม่ก่อนสตาร์ทเครื่องนะครับ ( โดยมากช่างทั่วไปจะทำไม่เป็น ทำให้กล่องECU พังครับ ) วิธีอุนกล่องพี่เคย Post ไว้แล้วประมาณ 3-4 เดือน ไปลองค้นดูเองครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Euro Car Clubs
>
Rover Club
>
สอบถามเรื่องเทอโมสตรัทแอร์ 623 หน่อยครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...